Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(195 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 15 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
PHÁT ĐỘNG KẾT NỐI “VÒNG TAY YÊU THƯƠNG” I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về tổ chức hoạt động Kết nối “Vòng tay yêu thương”.
- Có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện bản thân và tham gia phong trào bằng
những hành động, việc làm cụ thể. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của phong trào “Vòng tay yêu thương”. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- Nhà trường triển khai phát động Kết nối “Vòng
tay yêu thương” với mục đích hoạt động: tạo phong
trào kết nối HS trong và ngoài nhà trường, tạo cơ
hội để các em chia sẻ tình yêu thương, tấm lòng
tương thân tương ái với bạn bè đồng trang lứa, đặc
biệt với những bạn HS vùng khó khăn.
- GV gợi ý cho HS một số hoạt động để hưởng ứng - HS thực hiện.
phong trào Kết nối “Vòng tay yêu thương”:
+ Quyên góp sách vở, đồ
dùng học tập, quần áo để tặng các bạn HS vùng khó khăn.

+ Viết thông điệp chia sẻ,
động viên gửi tới các bạn
HS ở vùng gặp thiên tai.
Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 15 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- KẾT NỐI “VÒNG TAY YÊU THƯƠNG” I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được những khó khăn của HS ở một số vùng miền trên Tổ quốc.
- Thực hiện được việc làm cụ thể để chia sẻ khó khăn với các bạn đồng trang lứa ở những vùng khó khăn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ vật chất và tinh thần với
các bạn HS vùng khó khăn. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Tranh ảnh, video về những địa điểm, những HS gặp hoàn cảnh khó khăn ở khắp
các vùng miền trên cả nước: cảnh trường lớp còn thiếu thốn, sơ sài; cảnh HS
vượt lũ đi học ở các vùng miền núi; cảnh HS trang phục bị rách, không có giày dép đi học;... b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Kết nối vòng tay yêu thương.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Những việc làm Kết nối "Vòng tay yêu thương” a. Mục tiêu:
- HS biết được những khó khăn của các bạn đồng
trang lứa ở một số vùng miền trên cả nước.
- HS hiểu được ý nghĩa của việc giúp đỡ các bạn
vùng khó khăn, từ đó có ý thức giúp đỡ các bạn
bằng những việc làm cụ thể. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm:
- GV chia HS thành các nhóm 4 đến 6 người. - HS chia thành các nhóm.
- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm quan sát tranh - HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
và thảo luận theo các câu hỏi sau:
+ Các bạn nhỏ trong mỗi bức
+ Các bạn nhỏ trong mỗi bức tranh đang làm gì?
tranh đang tặng sách, vở cho học
sinh vùng khó khăn; gây quỹ ủng

+ Ý nghĩa của những việc làm đó?
hộ đồng bào vùng lũ lụt; xây dựng
lớp học tình thương; phát động
chương trình áo ấm mùa đông.

+ Ý nghĩa của những việc làm đó:
giúp đỡ các bạn vùng khó khăn
bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa.


zalo Nhắn tin Zalo