Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(215 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 16 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
THAM GIA KẾT NỐI “VÒNG TAY YÊU THƯƠNG” I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS được tham gia trực tiếp vào hoạt động Kết nối “Vòng ta yêu thương” bằng
việc làm phù hợp như: góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo,…tặng các bạn vùng khó khăn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc tham gia kết nối “Vòng tay yêu thương”. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
- Nhà trường tổ chức cho HS tham gia hoạt động - HS tham gia nhiệt tình, đầy đủ.
Kết nối “Vòng tay yêu thương” với một số hoạt động sau:
+ Đại diện nhà trường tổng kết và nhận xét về việc
hưởng ứng, mức độ tích cực tham gia hoạt động
Kết nối “Vòng tay yêu thương” của HS toàn trường.

+ GV tổ chức cho HS tập hợp những món quà đã
chuẩn bị để gửi tặng các bạn HS vùng khó khăn.
GV hướng dẫn HS để riêng quà theo từng phân
loại: quần áo, sách vở, đồ dùng học tập.

+ Đại diện nhà trường khen ngợi, khuyến khích
những cá nhân tập thể lớp tích cực tham gia hoạt động.


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 16 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- KẾT NỐI “VÒNG TAY YÊU THƯƠNG” I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- HS làm được món quà tinh thần ý nghĩa để động viên, gửi lời yêu thương, chia
sẻ đến các bạn HS vùng khó khăn.
- HS hào hứng, tích cực tham gia hoạt động Kết nối Vòng tay yêu thương , thể
hiện tinh thần tương thân tương ái. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa khi tham gia hoạt động Kết nối Vòng tay yêu thương. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Những mảnh giấy hình đám mây, trái tim, bông hoa, ngôi nhà,...
- Những mẫu phong thư đẹp (vật thật hoặc tranh ảnh). b. Đối với HS: - SGK.
- Giấy màu, bút, bút màu, hồ dán, kéo.


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Kết nối vòng tay yêu thương.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Thông điệp yêu thương
a. Mục tiêu: HS thực hiện việc động viên, chia sẻ
với các bạn HS vùng khó khăn bằng món quà tinh
thân ý nghĩa, đó là viết thông điệp yêu thương gửi tới các bạn. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc cá nhân:
- HS chuẩn bị những mãnh giấy nhỏ hình đám mây,
trái tim, bông hoa, ngôi nhà,... - HS chuẩn bị.
- GV tổ chức cho HS viết thông điệp yêu thương - HS viết thông điệp.
gửi tới các HS vùng khó khăn lên những mảnh giấy.
- GV gợi ý cho HS viết những nội dung sau:
+ Một lời động viên em gửi tới bạn.
+ Một lời chúc em nhắn gửi tới bạn.
- GV có thể cho HS viết dưới dạng bức thư với các
câu hỏi gợi ý: Em viết thư cho ai? Ở đâu? Em
muốn hỏi thăm bạn điều gì? Em muốn kể với bạn
điều gì? Em muốn nói với bạn điều gì?

(2) Làm việc cả lớp:
- HS trình bày trước lớp.
- GV mời một số HS chia sẻ


zalo Nhắn tin Zalo