Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(194 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 5: NGHỀ NGHIỆP TRONG CUỘC SỐNG
Sau chủ đề này, HS nắm được: -
Tìm hiểu được công việc của bố mẹ và người thân. -
Nêu được một số đức tính của bố mẹ hoặc người thân liên quan đến nghề nghiệp. -
Nhận biết được một số đồng tiền Việt Nam hiện hành.
TUẦN 17 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
SƯU TẦM TRANH ẢNH VỀ NGHỀ NGHIỆP I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Biết được nội dung hoạt động sưu tầm tranh ảnh về nghề nghiệp của người thân.
- Hào hứng tham gia sưu tầm tranh ảnh về nghề nghiệp của người thân. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Tham gia hoạt động sưu tầm tranh ảnh về nghề nghiệp. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:


- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội phổ biến hoạt động sưu - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
tầm tranh ảnh về nghề nghiệp của người thân:
+ Nội dung tranh ảnh có liên quan tới nghề nghiệp
của người thân: hình ảnh về trang phục khi làm
việc, công cụ lao động của nghề, sản phẩm của
nghề, hình ảnh chụp trực tiếp người thân đang làm việc.

+ Cách thức sưu tầm: HS sưu tầm tranh ảnh qua
các loại hình báo, tạp chí giấy, mạng internet; qua
những ảnh chụp trực tiếp với sự trợ giúp của người thân.
Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 17 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- TÌM HIỂU NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI THÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Biết và kể được nghề nghiệp của bố mẹ và người thân.
- Bước đầu có ý thức tìm hiểu nghề nghiệp của bố mẹ và người thân. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hình thành tình cảm với nghề nghiệp và công việc của bố mẹ, người thân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Tranh ảnh về nghề nghiệp và các dụng cụ đặc trưng của một số nghề quen thuộc. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành:
- GV cho HS hát tập thể một bài hát về tình yêu gia - HS hát, vỗ tay theo nhịp.
đình: Gia đình nhỏ hạnh phúc to (Nguyễn Văn
Chung), Ba ngọn nến lung linh (Ngọc Lễ).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nghề nghiệp của người thân
a. Mục tiêu: HS kể được nghề nghiệp, công việc
cụ thể của người thân và các đức tính liên quan tới nghề nghiệp. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia HS thành các nhóm từ 4 đến 6 người.
- GV hướng dẫn HS chia sẻ với các bạn trong - HS thảo luận theo nhóm theo gợi
nhóm về nghề nghiệp của người thân trong gia đình ý. theo các gợi ý:
+ Mỗi HS chọn một người thân (bố, mẹ, ông, bà,
cô, chú,...) để chia sẻ với các bạn.

+ Nội dung chia sẻ: tên nghề nghiệp, các công việc
cụ thể, các đức tính liên quan tới nghề nghiệp.

(2) Làm việc cả lớp:
- GV mời một số HS lên chia sẻ trước lớp về nghề - HS trình bày.
nghiệp của người thân theo các nội dung trên. - HS trả lời.
- GV đặt thêm câu hỏi cho HS lên chia sẻ:
+ Em đã tìm hiểu về nghề nghiệp của người thân bằng cách nào?
+ Em yêu thích nghề nào nhất trong những nghề của người thân em?


zalo Nhắn tin Zalo