Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(174 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 18 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
VĂN NGHỆ VỀ CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS tự tin biểu diễn các tiết mục văn nghệ có nội dung liên quan đến nghề nghiệp đã đăng kí.
- HS vui vẻ cổ vũ, ủng hộ các bạn tham gia biểu diễn văn nghệ. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhiệt tình tham gia các hoạt động văn nghệ. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.


b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ. - HS chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
- Nhà trường tổ chức cho HS biểu diễn các tiết mục
văn nghệ về nghề nghiệp đã đăng kí: - HS nhiệt tình tham gia.
+ Sắp xếp hợp lí trình tự các tiết mục hát, múa, đọc thơ về nghề nghiệp.
+ Các tiết mục được biểu diễn đến từ tất cả các khối.
+ GV khen ngợi, cổ vũ, động viên các tiết mục tham gia biểu diễn. Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…


TUẦN 18 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- TÌM HIỂU NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI THÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Chia sẻ được về công việc cụ thể và những đức tính liên quan đến nghề nghiệp của người thân.
- Thể hiện cảm xúc yêu quý, kính trọng đối với nghề nghiệp của người thân. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hình thành tình cảm với nghề nghiệp và công việc của bố mẹ, người thân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Tranh ảnh về nghề nghiệp trong xã hội. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:


- GV giới thiệu trực tiếp vào bài Hoạt động giáo
dục theo chủ đề nghề nghiệp – Tìm hiểu nghề nghiệp của người thân.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Viết về nghề nghiệp của bố mẹ a. Mục tiêu:
- HS nêu được công việc cụ thể và những đức tính
liên quan đến nghề nghiệp của bố mẹ.
- Bày tỏ được cảm xúc của bản thân đối với công việc của bố mẹ. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc cá nhân:
- HS viết bài theo GV gợi ý.
GV hướng dẫn HS viết một đoan văn ngắn nói về
nghề nghiệp của bố mẹ. GV đưa ra các câu hỏi gợi ý:
- Bố mẹ em làm nghề gì?
- Nơi làm việc của bố mẹ em ở đâu?
- Công việc cụ thể hằng ngày của bố mẹ em là gì?
- Những đức tính nào của bố mẹ liên quan đến
nghề nghiệp của họ?

- Em hãy bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ đối với công việc của bố mẹ. - HS trình bày bài viết.
(2) Làm việc cả lớp:
- GV mời một số HS lên chia sẻ trước lớp bài viết của mình.
- GV khen ngợi và động viên sau khi HS chia sẻ


zalo Nhắn tin Zalo