Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(56 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 19 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
PHÁT ĐỘNG THAM GIA HỘI CHỢ XUÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được nội dung của kế hoạch tổ chức Hội chợ xuân. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhiệt tình, sẵn sàng tham gia các hoạt động chuẩn bị cho Hội chợ xuân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.


b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào Hội chợi xuân. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội phát động HS toàn
trường tham gia Hội chợ xuân: - HS chú ý theo dõi.
+ Phổ biến nội dung chính và ý nghĩa của Hội chợ xuân.
+ Kế hoạch cụ thể tổ chức: thời gian, địa điểm,
phạm vi tổ chức, những thứ cần chuẩn bị,...

+ Cả lớp tổ chức Hội chợ xuân quy mô nhỏ tại lớp
mình để hưởng ứng phong trào chung của toàn trường.
Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…


TUẦN 19 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ - MUA SẮM HÀNG HÓA I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Biết được một số hoạt động trong mua sắm hàng hóa.
- Làm quen và nhận biết một số đồng tiền Việt Nam được sử dụng trong trao đổi hàng hóa. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Bước đầu tự tin trong giao tiếp và sử dụng tiền khi mua sắm hàng hóa. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số đồng tiền Việt Nam có mệnh giá 1 nghìn đồng, 2 nghìn đồng, 5 nghìn
đồng, 10 nghìn đồng, 20 nghìn đồng và 50 nghìn đồng. b. Đối với HS: - SGK.
- Các tờ giấy màu, kéo, bút chì, bút màu, băng dính.
- Sách, vở, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài Hoạt động giáo
dục theo chủ đề nghề nghiệp – Mua sắm hàng hóa
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận biết đồng tiền Việt Nam
a. Mục tiêu: HS nhận biết và làm quen với một số
đồng tiền Việt Nam được sử dụng trong trao đổi hàng hóa.
b. Cách tiến hành: (1) Làm việc nhóm:
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4-6 - HS chia thành các nhóm. HS.
- HS thảo luận theo nhóm, trả lời
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm theo các câu câu hỏi. hỏi:
+ Theo em, tiền được sử dụng để
+ Theo các em, tiền được sử dụng để làm gì trong biểu hiện và đo lường giá trị của cuộc sống hàng ngày? hàng hóa.
+ Em đã từng sử dụng đồng tiền chưa?Nếu có thì + Sử dụng đồng tiền trong tình trong tình huống nào?
huống: đi mua sắm, đi chợ cùng bố
mẹ, trả những hàng hóa đơn giản

+ Hãy kể tên các mệnh giá đồng tiền Việt Nam mà (quà, bánh), được lì xì dịp Tết,... em biết. - HS trình bày.
(2) Làm việc cả lớp
- GV mời đại diện các nhóm lên chia sẻ trước lớp
về những nội dung được thảo luận. - HS đóng góp ý kiến.


zalo Nhắn tin Zalo