Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 2 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
THỰC HIỆN NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS có ý thức thực hiện nội quy và củng cố nền nếp học tập trong năm học mới. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận thức được ý nghĩa của việc thực hiện nội quy trường, lớp. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Phối hợp kiểm tra các phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống,…
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, cùng chuẩn bị với HS trang phục, vật dụng cho các tiểu phẩm. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Biểu diễn các tiểu phẩm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với hoạt động sinh hoạt dưới
cờ - Thực hiện nội quy nhà trường.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS có ý thức thực hiện nội quy và
củng cố nền nếp học tập trong năm học mới. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- GV hướng dẫn HS ổn định hàng ngũ, ngồi ngay
ngắn đúng vị trí của mình, nghe GV nhận xét kết - HS lắng nghe.
quả thi đua của tuần và phát động phong trào thi đua của tuần tới.
- GV cho HS sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề Thực
hiện nội quy nhà trường.
- GV phổ biến nội quy nhà - HS lắng nghe. trường.
- GV tổ chức cho HS biểu
diễn từ 1 đến 2 tiểu phầm

- HS biểu biễn tiểu phẩm, các HS
có hoạt cảnh liên quan đến
khác lắng nghe, quan sát, cổ vũ.
việc thực hiện nội quy học
tập ở trường: hoạt cảnh liên quan đến việc đi học
đúng giờ, chăm chỉ học tập,...
- GV mời một số HS có tinh thần học tập tốt và rèn - HS chia sẻ trên sân khấu.
luyện tốt lên trước sân khấu chia sẻ về việc thực
hiện nội quy của bản thân.
- GV tuyên dương các tập thể lớp và cá nhân có
thành tích trong học tập và rèn luyện nền nếp, thực
hiện nội quy ngay từ đầu năm học. Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 2 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- CÙNG BẠN ĐẾN TRƯỜNG I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Kể được những hoạt động đã tham gia ở lớp 1 và bày tỏ mong muốn được tham
gia các hoạt động lớp 2.
- Duy trì thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường.
- Thể hiện tình cảm và lòng kính trọng, biết ơn thầy cô giáo. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học. - Năng lực riêng:
 Mô tả được những hoạt động đã tham gia ở lớp 1.
 Kể được các thầy cô ở lớp 2, thể hiện lòng kính trọng với các thầy cô.
 Nhắc nhở nhau cùng thực hiện những việc làm thể hiện lòng kính trọng và biết ơn thầy cô. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK. b. Đối với HS: - SGK.
- Giấy màu, bút, bút màu, tẩy, kéo, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát về trường, lớp, - HS nghe, hát theo.
tình bạn, tình thầy trò. GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Nghe những bài hát này, em có cảm xúc gì? - HS trả lời.
+ Mong ước của em khi được tham gia các hoạt
động ở lớp 2 là gì?

- GV khích lệ HS nêu những ý kiến không trùng lặp và ghi lên bảng.
- GV tổng hợp lại và dẫn dắt vào bài: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề - Cùng bạn đến trường.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Chúng em là học sinh lớp 2
a. Mục tiêu: HS nhớ lại và mô tả được một số hoạt
động đã tham gia ở lớp 1 và bày tỏ mong muốn
được tham gia các hoạt động ở lớp 2. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm
- GV chia HS thành các nhóm 4 người.
- HS thảo luận theo nhóm, trả lời
- GV yêu cầu các nhóm chia sẻ với nhau về các câu hỏi.
hoạt động được tham gia theo các câu hỏi gợi ý sau:
+ Ở lớp 1, bạn đã tham gia những hoạt động nào? + Bạn muốn lên lớp 2 sẽ được tham gia


zalo Nhắn tin Zalo