Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(52 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 20 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ VỀ CHỦ ĐỀ MÙA XUÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS được trải nghiệm về không khí mùa xuân qua hội diễn văn nghệ chủ đề Mùa xuân.
- HS nhiệt tình tham gia và cổ vũ các bạn biểu diễn văn nghệ. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhiệt tình, sẵn sàng tham gia hội diễn văn nghệ về chủ đề mùa xuân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào Hội chợi xuân. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới. - HS nhiệt tình tham gia.
- Nhà trường tổ chức cho HS biểu diễn các tiết mục
văn nghệ về chủ đề Mùa xuân:
+ Tổ chức biểu diễn đa dạng các tiết mục, hát,...về
chủ đề mùa xuân đến từ HS tất cả các khối lớp trong trường.

+ Nhà trường động viên, khen ngợi các cá nhân,
tập thể lớp đã tích cực tham gia hội diễn văn nghệ.
Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 20 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ - MUA SẮM HÀNG HÓA I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Kể lại được một lần đi mua sắm hàng hóa với người thân 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động mua sắm hàng hóa
trong cuộc sống thường nhật. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số đồng tiền Việt Nam có mệnh giá 1 nghìn đồng, 2 nghìn đồng, 5 nghìn
đồng, 10 nghìn đồng, 20 nghìn đồng và 50 nghìn đồng.
- Hai chuông bấm để bàn (để chơi Hãy chọn giá đúng). b. Đối với HS: - SGK.
- Các tờ giấy màu, kéo, bút chì, bút màu, băng dính.
- Sách, vở, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài Hoạt động giáo
dục theo chủ đề nghề nghiệp – Mua sắm hàng hóa
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Liên hệ và chia sẻ
a. Mục tiêu: HS kể lại được một lần tham gia mua
sắm hàng hóa cùng người thân.
b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS. - HS chia thành các nhóm.
- GV yêu cầu HS dành 5 phút nhớ lại một lần đi
mua sắm hàng hóa cùng người thân (bố, mẹ, anh, chị,...)
- GV hướng dẫn HS chia sẻ với các bạn trong nhóm theo gợi ý sau: - HS thảo luận theo nhóm.
+ Em đi mua sắm cùng ai?
+ Em mua sắm ở đâu?
+ Em và người thân đã mua những gì? Hãy liệt kê
những hàng hóa đã mua?

+ Kể lại các việc làm khi đi
mua sắm (chọn mặt hàng cần
mua, hỏi người bán hoặc
kiểm tra giá tiền ghi trên kệ,
lựa chọn số lượng cần mua,...)

(2) Làm việc cả lớp - HS trình bày.
- GV mời một số HS lên chia sẻ trước lớp về một
lần đi mua sắm cùng người thân.
- GV khuyến khích HS bày tỏ cảm xúc khi được đi


zalo Nhắn tin Zalo