Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(285 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 20:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến và lựa chọn được mặt hàng muốn
mua phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ tự học: biết lắng nghe chia sẻ ý kiến nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Nhận diện và điều chỉnh cảm xúc.
- Làm Cẩm nang điều chỉnh cảm xúc.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm, tự tin: ý thức về việc mua sắm thông minh; tinh thần trách
nhiệm trong hoạt động nhóm; tự tin thể hiện tiểu phẩm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh ảnh, minh họa cho bài học.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tiêu dùng thông minh
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng:
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm tương tác về mua
sắm trong năm mới và việc tiêu dùng thông minh.
- Bày tỏ được ý kiến về mua sắm trong năm mới
để tránh lãng phí.
b. Cách tiến hành
- Giáo viên Tổng phụ trách tổ chức cho một nhóm
HS trình diễn tiểu phẩm tương tác đã chuẩn bị
nội dung về mua sắm trong năm mới việc tiêu
dùng thông minh.
- HS lắng nghe tham gia tiểu
phẩm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời 1 số HS chia sẻ về nội dung tiếu phẩm
và phần đóng vai của các bạn.
- GV tổ chức cho HS trao đổi ý kiến về việc sử
dụng tiền trong năm mới để tránh lãng phí.
Khuyến khích HS tích cực, nhiệt tình chia sẻ ý
kiến của mình.
- HS chia sẻ về nội dung tiếu phẩm
và phần đóng vai.
- HS trao đổi ý kiến.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Mua sắm thông minh.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem video về tiêu dùng
thông minh:
https://www.youtube.com/watch?v=XYec-
SBZE0Y
- GV đặt câu hỏi: Video đã giúp em hiểu thêm
- HS quan sát video về việc làm đáng
tự hào của bạn nhỏ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điều gì?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, chốt đáp án: Video đã giúp các em
hiểu hơn về cách thức chi tiêu thông minh, hợp
để phù hợp với điều kiện của bản thân gia
đình.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé Tuần 20 Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Mua sắm thông
minh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: So sánh giá các mặt hàng phổ
biến.
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- So sánh giá các mặt hàng phổ biến trong sinh
hoạt hàng ngày của gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV dẫn dắt từ nhiệm vụ hoạt động tiếp nối tuần
trước, đó HS cùng người thân đi khảo giá các
mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của
gia đình mình.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát một bảng số liệu minh họa
kết quả khảo sát.
KẾT QUẢ KHẢO SÁT GIÁ CỦA CÁC
MẶT HÀNG PHỔ BIẾN
STT Mặt hàng Đơn vị
tính
Giá tiền
Chợ Tạp
hóa
1 Gạo Kg 17.000
đồng
19.000
đồng
2 Dầu ăn L 54.000
đồng
51.000
đồng
3 Bột giặt Kg 42.000
đồng
41.000
đồng
4 ... ... ... ...
- GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm về kết quả
khảo sát đã thực hiện.
- GV mời 1 số HS chia sẻ kết quả khảo sát giá các
mặt hàng phổ biến trước lớp.
- GV mời 1 số HS nhận xét, so sánh về giá các
mặt hàng phổ biến.
- GV đặt một số câu hỏi tương tác như:
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 20: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến và lựa chọn được mặt hàng muốn
mua phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Nhận diện và điều chỉnh cảm xúc.
- Làm Cẩm nang điều chỉnh cảm xúc. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm, tự tin: ý thức về việc mua sắm thông minh; tinh thần trách
nhiệm trong hoạt động nhóm; tự tin thể hiện tiểu phẩm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên


- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh ảnh, minh họa cho bài học.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tiêu dùng thông minh HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm tương tác về mua
sắm trong năm mới và việc tiêu dùng thông minh.
- Bày tỏ được ý kiến về mua sắm trong năm mới để tránh lãng phí. b. Cách tiến hành
- Giáo viên Tổng phụ trách tổ chức cho một nhóm - HS lắng nghe và tham gia tiểu
HS trình diễn tiểu phẩm tương tác đã chuẩn bị có phẩm.
nội dung về mua sắm trong năm mới và việc tiêu dùng thông minh.


- GV mời 1 số HS chia sẻ về nội dung tiếu phẩm
và phần đóng vai của các bạn.
- GV tổ chức cho HS trao đổi ý kiến về việc sử
dụng tiền trong năm mới để tránh lãng phí.
Khuyến khích HS tích cực, nhiệt tình chia sẻ ý - HS chia sẻ về nội dung tiếu phẩm kiến của mình. và phần đóng vai. - HS trao đổi ý kiến.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Mua sắm thông minh. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem video về tiêu dùng thông minh:
- HS quan sát video về việc làm đáng tự hào của bạn nhỏ.
https://www.youtube.com/watch?v=XYec- SBZE0Y
- GV đặt câu hỏi: Video đã giúp em hiểu thêm

điều gì?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, chốt đáp án: Video đã giúp các em - HS lắng nghe câu hỏi.
hiểu hơn về cách thức chi tiêu thông minh, hợp lí
để phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình. - HS trả lời câu hỏi.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở - HS lắng nghe và tiếp thu.
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 20 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Mua sắm thông minh.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
Hoạt động 3: So sánh giá các mặt hàng phổ học. biến.
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- So sánh giá các mặt hàng phổ biến trong sinh
hoạt hàng ngày của gia đình. b. Cách tiến hành:
- GV dẫn dắt từ nhiệm vụ hoạt động tiếp nối tuần
trước, đó là HS cùng người thân đi khảo giá các
mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình mình.


zalo Nhắn tin Zalo