Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(441 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
TUẦN 21:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ tự học: biết lắng nghe chia sẻ ý kiến nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Cảm nhận được vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên quê hương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Viết về cảnh quan thiên nhiên quê hương.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng hoạt động sưu tầm tranh, ý thức tự giác;
tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên quê hương
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng:
- Biết được vẻ đẹp cảnh quan quê hương.
- Tích cực hưởng ứng hoạt động sưu tầm tranh
ảnh về cảnh quan thiên nhiên quê hương.
b. Cách tiến hành
- Giáo viên Tổng phụ trách Đội giới thiệu chung
về cảnh quan thiên nhiên quê hương qua một số
tranh ảnh về cảnh quan đã chuẩn bị, nhấn mạng
nét đẹp tiêu biểu về vẻ đẹp của các cảnh quan.
- HS lắng nghe tham gia theo sự
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS trao đổi, tương tác, đặt câu
hỏi về những cảnh quan thiên nhiên của quê
hương.
- GV hướng dẫn HS sưu tầm tranh ảnh về cảnh
quan thiên nhiên quê hương để chuẩn bị cho các
hoạt động trải nghiệm của chủ đề.
- HS tham gia đặt câu hỏi tương tác.
- HS lắng nghe, thực hiện.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video về chủ đề
cảnh đẹp thiên nhiên quê hương:
https://www.youtube.com/watch?
v=ZqjhmdRgXMw
- GV đặt câu hỏi:
+ Em nhận ra nhạc cụ được sử dụng nhạc
cụ nào không?
+ Em đã được nghe giai điệu này ở đâu?
+ Em có biết tên bài hát là gì không?
+ Em có thể hát 1 vài câu mà em thuộc.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, chốt đáp án:
+ Nhạc công thể hiện ca khúc bằng violon.
+ Em được nghe giai điệu trên các chương trình
truyền hình, lễ hội,...
+ Bài hát tên Hello Vietnam Xin chào Việt
Nam thể hiện niềm tuej hào về dân tộc, quê
hương tươi đẹp.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé Tuần 21 Tiết 2:
- HS quan sát video về làng nghề
truyền thống.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảnh quan
thiên nhiên quê hương
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Khám phá cảnh quan thiên nhiên
quê hương.
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Chia sẻ được cảm nhận về vẻ đẹp các cảnh quan
thiên nhiên quê hương.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS xem phim liệu hoặc tranh
ảnh về cảnh quan thiên nhiên quê hương, đất
nước.
https://www.youtube.com/watch?
v=V_4QvjtQ7kM
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm 4 – 6 HS:
- GV hướng dẫn HS thảo luận các cảnh quan thiên
nhiên nhìn thấy trong video.
+ Tên các cảnh quan đó.
+ Hiểu biết của em về cảnh quan.
- GV mời đại diện 1 2 nhóm trình bày trước
lớp. Các nhóm khác bổ sung, đóng góp ý kiến.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
- HS quan sát video.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. TUẦN 21: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Cảm nhận được vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên quê hương.


- Viết về cảnh quan thiên nhiên quê hương. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng hoạt động sưu tầm tranh, có ý thức tự giác;
tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên quê hương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được vẻ đẹp cảnh quan quê hương.
- Tích cực hưởng ứng hoạt động sưu tầm tranh
ảnh về cảnh quan thiên nhiên quê hương. b. Cách tiến hành
- Giáo viên Tổng phụ trách Đội giới thiệu chung
về cảnh quan thiên nhiên quê hương qua một số
tranh ảnh về cảnh quan đã chuẩn bị, nhấn mạng - HS lắng nghe và tham gia theo sự
nét đẹp tiêu biểu về vẻ đẹp của các cảnh quan. hướng dẫn của GV.


- GV tổ chức cho HS trao đổi, tương tác, đặt câu - HS tham gia đặt câu hỏi tương tác.
hỏi về những cảnh quan thiên nhiên của quê hương.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV hướng dẫn HS sưu tầm tranh ảnh về cảnh
quan thiên nhiên quê hương để chuẩn bị cho các
hoạt động trải nghiệm của chủ đề.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.

b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video về chủ đề
cảnh đẹp thiên nhiên quê hương:
- HS quan sát video về làng nghề https://www.youtube.com/watch? truyền thống. v=ZqjhmdRgXMw - GV đặt câu hỏi:
+ Em có nhận ra nhạc cụ được sử dụng là nhạc - HS lắng nghe câu hỏi. cụ nào không?
+ Em đã được nghe giai điệu này ở đâu?
+ Em có biết tên bài hát là gì không?
+ Em có thể hát 1 vài câu mà em thuộc.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, chốt đáp án: - HS trả lời câu hỏi.
+ Nhạc công thể hiện ca khúc bằng violon.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
+ Em được nghe giai điệu trên các chương trình
truyền hình, lễ hội,...
+ Bài hát có tên Hello Vietnam – Xin chào Việt
Nam – thể hiện niềm tuej hào về dân tộc, quê hương tươi đẹp.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 21 – Tiết 2:


zalo Nhắn tin Zalo