Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(338 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 23:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ tự học: biết lắng nghe chia sẻ ý kiến nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Lập kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên.
- Hưởng ứng phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh ảnh đã sưu tầm về cảnh quan thiên nhiên đồ dùng học tập theo yêu
cầu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phong trào bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng:
- Biết được những nội dung, yêu cầu để thực hiện
phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Nêu được những việc làm phù hợp để tham gia
phong trào.
b. Cách tiến hành
- Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội phát động
phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Các nội
dung chính bao gồm:
+ Nêu ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường
nói chung phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên nói riêng.
+ Phổ biến các nội dung, hình thức hoạt động của
phong trào. Trong đó chú trọng những cảnh quan
thiên nhiên xung quanh địa điểm nhà trường.
+ Hướng dẫn các lớp tổ chức triển khai các hoạt
- HS lắng nghe tham gia theo sự
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
động của phong trào.
+ Tổ chức cho các lớp trao đổi, đề xuất những
việc làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS xem video về bảo vệ môi
trường và cảnh quan di sản thiên nhiên.
https://www.youtube.com/watch?
- HS xem video.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
v=emqL5y4Zb9Y
- GV chia lớp thành các nhóm (4 6 HS) yêu
cầu HS thảo luận các vấn đề sau:
+ Sự phát triển của cuộc sống có đang trả giá bằng
cảnh quan, môi trường thiên nhiên hay không?
+ Những vật dụng nào chúng ta đang sử dụng
được tạo ra từ thiên nhiên?
+ Thiên nhiên nói chung cảnh quan thiên nhiên
nói riêng đã gặp những vấn đề gì?
+ Ai cần trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên nói
chung và cảnh quan thiên nhiên nói riêng?
- GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả. HS
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nêu đáp án:
+ Sự phát triển của cuộc sống đang dần bị đánh
đổi bởi sự thay đổi về thiên nhiên.
+ Có rất nhiều đồ vật được tạo ra từ thiên nhiên:
Điện thoại, giấy viết, túi,....
+ Thiên nhiên nói chung là cảnh quan thiên nhiên
nói riêng gặp những vấn đề như ô nhiễm, bị khai
thác,...
+ Tất cả mọi người đều cần trách nhiệm bảo
- HS chia theo đội, thực hiện nhiệm
vụ.
- HS trình bày.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vệ thiên nhiên nói chung và cảnh quan thiên nhiên
nói riêng.
- GV tuyên dương các nhóm đã tích cực tham gia
thảo luận, trao đổi.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Hoạt động
trao đổi, chia sẻ đã mở đầu cho bài học. Chúng ta
cùng đi vào bài học hôm nay nhé Tuần 23
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chăm
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sáng tạo album cảnh quan thiên
nhiên quê hương.
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Lập được kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh
quan thiên nhiên.
- Phát triển kĩ năng hợp tác nhóm.
b. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm.
- GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm thảo luận để xây
dựng kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh quan thiên
nhiên theo gợi ý:
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
- HS làm việc nhóm theo hướng dẫn.
- HS lắng nghe thực hiện theo các
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 23: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Lập kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên.
- Hưởng ứng phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.

- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh ảnh đã sưu tầm về cảnh quan thiên nhiên và đồ dùng học tập theo yêu cầu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phong trào bảo vệ cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được những nội dung, yêu cầu để thực hiện
phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Nêu được những việc làm phù hợp để tham gia phong trào. b. Cách tiến hành
- Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội phát động
phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Các nội dung chính bao gồm:
- HS lắng nghe và tham gia theo sự
+ Nêu ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường hướng dẫn của GV.
nói chung và phong trào Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nói riêng.
+ Phổ biến các nội dung, hình thức hoạt động của
phong trào. Trong đó chú trọng những cảnh quan
thiên nhiên xung quanh địa điểm nhà trường.
+ Hướng dẫn các lớp tổ chức triển khai các hoạt

động của phong trào.
+ Tổ chức cho các lớp trao đổi, đề xuất những
việc làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS xem video về bảo vệ môi
trường và cảnh quan di sản thiên nhiên. - HS xem video. https://www.youtube.com/watch?

v=emqL5y4Zb9Y
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS) và yêu
cầu HS thảo luận các vấn đề sau:
+ Sự phát triển của cuộc sống có đang trả giá bằng - HS chia theo đội, thực hiện nhiệm
cảnh quan, môi trường thiên nhiên hay không? vụ.
+ Những vật dụng nào chúng ta đang sử dụng
được tạo ra từ thiên nhiên?
+ Thiên nhiên nói chung là cảnh quan thiên nhiên
nói riêng đã gặp những vấn đề gì?
+ Ai cần có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên nói
chung và cảnh quan thiên nhiên nói riêng?
- GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả. HS
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nêu đáp án: - HS trình bày.
+ Sự phát triển của cuộc sống đang dần bị đánh
đổi bởi sự thay đổi về thiên nhiên.
+ Có rất nhiều đồ vật được tạo ra từ thiên nhiên:
- HS lắng nghe và tiếp thu.
Điện thoại, giấy viết, túi,....
+ Thiên nhiên nói chung là cảnh quan thiên nhiên
nói riêng gặp những vấn đề như ô nhiễm, bị khai thác,...
+ Tất cả mọi người đều cần có trách nhiệm bảo


zalo Nhắn tin Zalo