Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(558 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 24:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ tự học: biết lắng nghe chia sẻ ý kiến nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Thực hiện chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Thực hiện tiểu phẩm tương tác Cây cũng biết đau.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ để thực hiện kế hoạch chăm sóc cảnh quan thiên nhiên đồ dùng học
tập theo yêu cầu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chúng em chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS khả
năng:
- Tự tin tham gia trình diễn tiểu phẩm Bảo vệ cảnh
quan thiên nhiên.
- Chia sẻ về thực trạng cảnh quan thiên nhiên quê
hương.
b. Cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức cho một nhóm HS
trình diễn tiểu phẩm về chủ đề Bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên. Nội dung tiểu phẩm xoay quanh những
việc làm chăm sóc, góp phần bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên những việc làm gây hại tới cảnh quan thiên
nhiên.
- HS lắng nghe tham gia theo
sự hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sau khi kết thúc tiểu phẩm. GV mời một số HS chia
sẻ cảm nhận về nội dung tiểu phẩm vừa xem.
- GV cho HS xem video về thực trạng cảnh quan thiên
nhiên trên đất nước Việt Nam:
https://www.youtube.com/watch?
v=KFYNB7YDO7A
- GV mời HS chia sẻ về thực trạng chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên HS thấy qua video vừa xem,
sau đó chia sẻ ý kiến của mình về thực trạng cảnh
quan thiên nhiên quê hương.
- HS chia sẻ cảm nhận.
- HS xem video.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi về chăm sóc,
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
https://quizizz.com/join?
gc=417022&source=liveDashboard
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS).
- GV tuyên dương các nhóm đã tích cực tham gia
trò chơi.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Hoạt động
đã mở đầu cho bài học. Chúng ta cùng đi vào bài
học hôm nay nhé Tuần 24 Tiết 2: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh
quan thiên nhiên.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thực hiện chăm sóc, bảo vệ cảnh
quan thiên nhiên
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp
với lứa tuổi để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
- Thể hiện ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên.
- HS tham gia trò chơi.
- HS chia theo đội, thực hiện.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phát triển kĩ năng hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt
động.
b. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các tổ.
- GV hướng dẫn các tổ, nhóm kiểm tra việc chuẩn
bị các dụng cụ theo kế hoạch.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị găng tay, khẩu
trang, chổi, dụng cụ hót rác, khăn lau, bình tưới
nước,...
- GV tổ chức cho các tổ, nhóm thực hiện chăm
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên theo nhiệm vụ
được phân công.
- HS làm việc nhóm theo hướng dẫn.
- HS lắng nghe thực hiện theo các
bước hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 24: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Thực hiện chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Thực hiện tiểu phẩm tương tác Cây cũng biết đau. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên


- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ để thực hiện kế hoạch chăm sóc cảnh quan thiên nhiên đồ dùng học tập theo yêu cầu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chúng em chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Tự tin tham gia trình diễn tiểu phẩm Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Chia sẻ về thực trạng cảnh quan thiên nhiên quê hương. b. Cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức cho một nhóm HS
trình diễn tiểu phẩm về chủ đề Bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên. Nội dung tiểu phẩm xoay quanh những
- HS lắng nghe và tham gia theo
việc làm chăm sóc, góp phần bảo vệ cảnh quan thiên sự hướng dẫn của GV.
nhiên và những việc làm gây hại tới cảnh quan thiên nhiên.


- Sau khi kết thúc tiểu phẩm. GV mời một số HS chia - HS chia sẻ cảm nhận.
sẻ cảm nhận về nội dung tiểu phẩm vừa xem.
- GV cho HS xem video về thực trạng cảnh quan thiên - HS xem video.
nhiên trên đất nước Việt Nam: https://www.youtube.com/watch? v=KFYNB7YDO7A
- GV mời HS chia sẻ về thực trạng chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên HS thấy qua video vừa xem,
sau đó chia sẻ ý kiến của mình về thực trạng cảnh - HS chia sẻ.
quan thiên nhiên quê hương.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.

b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi về chăm sóc,
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. - HS tham gia trò chơi. https://quizizz.com/join?
gc=417022&source=liveDashboard
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS).
- GV tuyên dương các nhóm đã tích cực tham gia trò chơi.
- HS chia theo đội, thực hiện.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Hoạt động - HS lắng nghe và tiếp thu.
đã mở đầu cho bài học. Chúng ta cùng đi vào bài
học hôm nay nhé – Tuần 24 – Tiết 2: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
quan thiên nhiên. học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thực hiện chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp
với lứa tuổi để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Thể hiện ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.


zalo Nhắn tin Zalo