Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(502 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: GẮN KẾT YÊU THƯƠNG
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
- Thực hiện lối sống tiết kiệm trong gia đình.
TUẦN 25:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ tự học: biết lắng nghe chia sẻ ý kiến nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Làm trái tim yêu thương.
- Xử lí tình huống thực tế.
- Lập kế hoạch thực hiện gắn kết các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng hoạt động chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8-3,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu, giấy màu...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phát động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa nội dung của hội diễn văn
nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Hào hứng, sẵn sàng tham gia hội diễn.
- Tự tin tham gia trình diễn tiểu phẩm Mẹ yêu quý.
b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/ GV Tổng phụ trách Đội
phát động HS toàn trường tham gia hội diễn viên
nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Các nội
- HS lắng nghe tham gia theo sự
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dung chính bao gồm:
+ Chia sẻ về ý nghĩa nội dung của hội diễn văn
nghệ.
+ GV khuyến khích tất cả các lớp tích cực tham
gia hội diễn bằng các tiết mục đa dạng như: đóng
kịch, thuật, hát, múa dân gian, đọc thơ, kể
chuyện...
+ GV hướng dẫn HS làm việc nhóm hoặc cá nhân.
- GV tổ chức cho một nhóm HS trình bày tiểu
phẩm Mẹ yêu quý.
- GV mời một số HS chia sẻ về ý nghĩa cảm
xúc của bản thân sau khi xem các bạn trình diễn
tiểu phẩm.
hướng dẫn của GV.
- HS trình bày tiểu phẩm Mẹ yêu
quý.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu thương
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video bài hát Ước
mơ của mẹ
ước của mẹ - hứa kim tuyền x văn mai
hương (from album 'Colours') - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau
khi nghe bài hát.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé Tuần 25 Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu
thương.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm Trái tim yêu thương
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- HS quan sát video
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Thể hiện được tình cảm của mình với các thành
viên trong gia đình bằng việc làm Trái tim yêu
thương.
b. Cách tiến hành:
- GV phổ biến hướng dẫn HS làm Trái tim yêu
thương để thể hiện tình cảm với các thành viên
trong gia đình:
+ Vẽ lên giấy một hình trái tim.
+ GV lưu ý kích thước hình trái tim cần đủ chỗ để
ghi nội dung về sự gắn kết yêu thương giữa các
thành viên trong gia đình mà HS lựa chọn.
+ Lựa chọn một trong những nội dung GV gợi ý
để viết vào Trái tim yêu thương.
+ Sử dụng bút màu hoặc giấy màu để trang trí
thêm cho Trái tim yêu thương.
- GV gợi ý cho HS lựa chọn một trong những nội
dung sau để viết vào Trái tim yêu thương:
+ Bức thư ngắn ngủi người thân.
+ Những câu thơ tự sáng tác hoặc sưu tầm thể
hiện lòng biết ơn đối với người thân.
+ Những việc đã làm để gắn kết các thành viên
trong gia đình.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ Trái tim yêu thương
- HS lắng nghe, thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: GẮN KẾT YÊU THƯƠNG
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
- Thực hiện lối sống tiết kiệm trong gia đình. TUẦN 25: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.


- Làm trái tim yêu thương.
- Xử lí tình huống thực tế.
- Lập kế hoạch thực hiện gắn kết các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng hoạt động chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8-3,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu, giấy màu...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phát động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa và nội dung của hội diễn văn
nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Hào hứng, sẵn sàng tham gia hội diễn.
- Tự tin tham gia trình diễn tiểu phẩm Mẹ yêu quý. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/ GV Tổng phụ trách Đội
phát động HS toàn trường tham gia hội diễn viên
nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Các nội - HS lắng nghe và tham gia theo sự

dung chính bao gồm: hướng dẫn của GV.
+ Chia sẻ về ý nghĩa và nội dung của hội diễn văn nghệ.
+ GV khuyến khích tất cả các lớp tích cực tham
gia hội diễn bằng các tiết mục đa dạng như: đóng
kịch, võ thuật, hát, múa dân gian, đọc thơ, kể chuyện...
+ GV hướng dẫn HS làm việc nhóm hoặc cá nhân.
- GV tổ chức cho một nhóm HS trình bày tiểu phẩm Mẹ yêu quý.
- HS trình bày tiểu phẩm Mẹ yêu quý.
- GV mời một số HS chia sẻ về ý nghĩa và cảm - HS chia sẻ.
xúc của bản thân sau khi xem các bạn trình diễn tiểu phẩm.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu thương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS


A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video bài hát Ước mơ của mẹ - HS quan sát video
ước mơ của mẹ - hứa kim tuyền x văn mai
hương (from album 'Colours') - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau khi nghe bài hát. - HS chia sẻ.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 25 – Tiết 2: - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu học. thương.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm Trái tim yêu thương
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng


zalo Nhắn tin Zalo