Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(270 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 26 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- HỘI DIỄN VĂN NGHỆ
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Tự tin thể hiện năng khiếu, sở trường của mình qua việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
- Nhiệt tình tham gia hội diễn và cổ vũ bạn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.


b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Tự tin thể hiện năng khiếu, sở trường
của mình qua việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội khai mạc Hội diễn văn - HS tham gia các tiết mục văn
nghệ Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. nghệ.
- GV chia sẻ về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- GV tổ chức cho các lớp
biểu diễn các tiết mục văn
nghệ. GV lưu ý sắp xếp
đa dạng các tiết mục múa, hát, nhảy,.... - Sau khi tiết mục cuối cùng trình diễn xong, GV
tổng kết hội diễn và trao
giả cho những tiết mục xuất sắc nhất.

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 26 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Có ý thức tự giác, tích cực tham gia những hoạt động chung trong gia đình. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Bày tỏ được cảm nghĩ khi cùng tham gia hoạt động chung của gia đình. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK. b. Đối với HS: - SGK.
- Tranh ảnh về sự tham gia của các thành viên vào những hoạt động chung trong gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Quan tâm, chăm sóc người thân
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động3: Hoạt động chung trong gia đình
a. Mục tiêu: HS kể lại được các hoạt động chung
mà bản thân đã tham gia cùng gia đình và bày tỏ cảm nghĩ.
b. Cách tiến hành: (1) Quan sát tranh: - HS quan sát tranh.
- GV tổ chức cho HS quan sát các bức tranh mô tả
các hoạt động chung trong gia đình.
- GV mời HS chia sẻ về những hoạt động chung
trong gia đình mà HS quan sát được qua các bức - HS chia sẻ. tranh.
(2) Làm việc nhóm:
- GV chia HS thành các nhóm. - HS chia thành các nhóm.
- GV yêu cầu các thành viên trong nhóm chia sẻ - HS thảo luận theo nhóm.
với nhau theo các nội dung:
+ Em hãy nhớ lại những hoạt động chung mà em
đã tham gia cùng gia đình và kể lại cho các bạn


zalo Nhắn tin Zalo