Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(470 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 26:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ tự học: biết lắng nghe chia sẻ ý kiến nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tham gia văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Làm hộp rối kể chuyện.
- Kể câu chuyện gia đình.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng hoạt động chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8-3,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng:
- Hiểu được lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Quốc tế
Phụ nữ 8-3.
- Tự tin, hào hứng tham gia biểu diễn các tiết mục
văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Lắng nghe chia sẻ những câu chuyện về sự
gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia
đình.
b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội
khai mạc, giới thiệu chương trình hội diễn văn
nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- GV giới thiệu về lịch sử ra đời ý nghĩa ngày
Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- GV tổ chức cho các lớp biểu diễn các tiết mục
văn nghệ đã chuẩn bị. Các tiết mục đa dạng về
- HS lắng nghe tham gia theo sự
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hình thức: múa, hát, đọc thơ, kể chuyện,... Khuyến
khích HS nhiệt tình cổ vũ các bạn biểu diễn.
- GV mời một số HS chia sẻ những câu chuyện về
sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong
gia đình.
- Tổng kết hội diễn, GV khen ngợi HS đã tích cực
chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa
chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS biểu diễn văn nghệ.
- HS chia sẻ.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu thương
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video bài hát Cha
và con gái.
Xem Là Rơi Nước Mắt | Thùy Chi | Cha Và Con
Gái - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau
khi nghe bài hát.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé Tuần 26 Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu
thương.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm Trái tim yêu thương
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS
khả năng
- Sáng tạo được Hộp rối kể chuyện theo ý tưởng
và khả năng của mình.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát video
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn HS làm Hộp rối kể chuyện theo
các bước sau:
+ Vẽ chân dung các thành viên trong gia đình lên
giấy, nên sử dụng giấy bìa cứng để hình chân
dung sau khi cắt được đẹp hơn.
+ Tô màu hình chân dung các thành viên trong gia
đình.
+ Dùng kéo cắt rời hình các thành viên trong gia
đình;
+ Dán hình từng thành viên trong gia đình lên que
tre.
+ Làm khung hộp rối từ hộp các-tông đã chuẩn bị;
+ Sắp xếp các nhân vật vào hộp rối theo ý tưởng
của mình.
– GV hỗ trợ những HS còn lúng túng.
- GV khen ngợi sự tích cực, khéo léo của các em
đã sáng tạo nên các nhân vật tượng trưng cho các
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS làm việc theo hướng dẫn GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 26: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tham gia văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Làm hộp rối kể chuyện.
- Kể câu chuyện gia đình. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng hoạt động chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8-3,
ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên


- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Tự tin, hào hứng tham gia biểu diễn các tiết mục
văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện về sự
gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội
khai mạc, giới thiệu chương trình hội diễn văn
nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- GV giới thiệu về lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày - HS lắng nghe và tham gia theo sự Quốc tế Phụ nữ 8-3. hướng dẫn của GV.
- GV tổ chức cho các lớp biểu diễn các tiết mục
văn nghệ đã chuẩn bị. Các tiết mục đa dạng về


hình thức: múa, hát, đọc thơ, kể chuyện,... Khuyến - HS lắng nghe, tiếp thu.
khích HS nhiệt tình cổ vũ các bạn biểu diễn.
- HS biểu diễn văn nghệ.
- GV mời một số HS chia sẻ những câu chuyện về
sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
- Tổng kết hội diễn, GV khen ngợi HS đã tích cực - HS chia sẻ.
chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa
chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. - HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu thương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được


nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video bài hát Cha - HS quan sát video và con gái.
Xem Là Rơi Nước Mắt | Thùy Chi | Cha Và Con Gái - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau khi nghe bài hát. - HS chia sẻ.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 26 – Tiết 2: học.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Trái tim yêu thương.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm Trái tim yêu thương
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Sáng tạo được Hộp rối kể chuyện theo ý tưởng và khả năng của mình. b. Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo