Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(143 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 27 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- SỐNG GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hình thành ý thức sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận ra ý nghĩa sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.


II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Tự tin thể hiện năng khiếu, sở trường
của mình qua việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS chào cờ.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV tổ chức cho HS tham gia biểu diễn hoạt cảnh - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
“Đồ dùng để ở đâu?”. GV xây dựng kịch bản của hoạt cảnh. - HS tham gia biểu diễn.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem hoạt cảnh. - HS chia sẻ. Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…


TUẦN 27 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- SẮP XẾP ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Hiểu được sự cần thiết của việc sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Sắp xếp được đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có thái độ tích cực và chủ động trong việc sắp xếp đồ dùng cá nhân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK. b. Đối với HS: - SGK.
- Sách vở, đồ dùng học tập như bút, thước kẻ, tẩy, gọt bút chì, túi đựng bài kiểm tra, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động


giáo dục theo chủ đề: Sắp xếp đồ dùng cá nhân.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Liên hệ và chia sẻ a. Mục tiêu:
- Giúp HS hiểu được sự cần thiết của việc sắp xếp
đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- HS kể được những việc đã làm để đồ dùng cá
nhân gọn gàng, ngăn nắp. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm.
- HS thực hiện nhiệm vụ.
- GV giao nhiệm vụ: HS chia sẻ với các bạn trong
nhóm những việc bản thân đã làm để đồ dùng cá
nhân gọn gàng, ngăn nắp.
(2) Làm việc cả lớp:
- HS trình bày trước lớp.
- GV mời một số HS lên chia sẻ trước lớp. GV
nhận xét và động viên, khen ngợi ý thức sắp xếp đồ
dùng cá nhân gọn gàng của HS.
- GV mời các HS khác nói về điều bản thân học - HS trả lời.
được từ chia sẻ của các bạn. c.
Kết - HS lắng nghe, tiếp thu.
luận: Thói quen gọn gàng, ngăn nắp được xem là
một nếp sống đẹp mà mỗi người nên có. Sắp xếp đồ
dùng cá nhân gọn gàng sẽ giúp các em dễ tìm kiếm
đồ đạc hơn khi cần dùng đến.

Hoạt động 2: Thực hành sắp xếp đồ dùng cá nhân


zalo Nhắn tin Zalo