Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 27: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện lối sống tiết kiệm trong gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tham gia phong trào Kế hoạch nhỏ.
- Chia sẻ về tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng phong trào Kế hoạch nhỏ, có ý thức tự giác;
tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phong trào Kế hoạch nhỏ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được nội dung và ý nghĩa của phong trào Kế hoạch nhỏ.
- Nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào Kế hoạch nhỏ.
- Đề xuất được những việc làm phù hợp để tham
gia phong trào Kế hoạch nhỏ. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội
phát động phong trào Kế hoạch - nhỏ. Các nội dung chính bao gồm:
+ Nêu ý nghĩa của phong trào Kế hoạch nhỏ: giáo - HS lắng nghe và tham gia theo sự
dục HS ý thức tiết kiệm, tình yêu lao động, biết hướng dẫn của GV.
đoàn kết, sẻ chia với cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường.
+ Phổ biến nội dung, hình thức hoạt động của phong trào.
+ Hướng dẫn các lớp tổ chức triển khai các hoạt
động của phong trào: thu gom giấy vụn, sách báo,
truyện đã qua sử dụng, vỏ chai, vỏ lon,...
- GV mời đại diện các lớp nêu một số việc làm
phù hợp để hưởng ứng phong trào Kế hoạch nhỏ. - HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video (0:30 đến 3:40) - HS quan sát video
Xu hướng mua sắm không kiểm soát của người . trẻ | VTV24 - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau khi nghe xem video. - HS chia sẻ.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở - HS lắng nghe và tiếp thu.
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 27 – Tiết 2:
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong học.
sinh hoạt gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm Trái tim yêu thương
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Nêu được những việc đã làm để tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi theo các nội dung sau:
+ Những việc mình hoặc người thân đã làm để
thực hiện tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày ở gia đình.
Giáo án Tuần 27 HĐTN lớp 4 Cánh diều
445
223 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(445 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 27:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện lối sống tiết kiệm trong gia đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tham gia phong trào Kế hoạch nhỏ.
- Chia sẻ về tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: hưởng ứng phong trào Kế hoạch nhỏ, có ý thức tự giác;
tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phong trào Kế hoạch nhỏ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
khả năng:
- Hiểu được nội dung và ý nghĩa của phong trào
Kế hoạch nhỏ.
- Nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào Kế
hoạch nhỏ.
- Đề xuất được những việc làm phù hợp để tham
gia phong trào Kế hoạch nhỏ.
b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội
phát động phong trào Kế hoạch - nhỏ. Các nội
dung chính bao gồm:
+ Nêu ý nghĩa của phong trào Kế hoạch nhỏ: giáo
dục HS ý thức tiết kiệm, tình yêu lao động, biết
đoàn kết, sẻ chia với cộng đồng, ý thức bảo vệ
môi trường.
+ Phổ biến nội dung, hình thức hoạt động của
phong trào.
- HS lắng nghe và tham gia theo sự
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hướng dẫn các lớp tổ chức triển khai các hoạt
động của phong trào: thu gom giấy vụn, sách báo,
truyện đã qua sử dụng, vỏ chai, vỏ lon,...
- GV mời đại diện các lớp nêu một số việc làm
phù hợp để hưởng ứng phong trào Kế hoạch nhỏ.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video (0:30 đến
3:40)
- HS quan sát video
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Xu hướng mua sắm không kiểm soát của người
trẻ | VTV24 - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau
khi nghe xem video.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 27 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong
sinh hoạt gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Làm Trái tim yêu thương
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
khả năng
- Nêu được những việc đã làm để tiết kiệm trong
sinh hoạt gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi theo các nội
dung sau:
+ Những việc mình hoặc người thân đã làm để
thực hiện tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày ở
gia đình.
.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Lợi ích của việc tiết kiệm trong sinh hoạt gia
đình.
- GV mời một số cặp đôi chia sẻ trước lớp về kết
quả đã trao đổi với nhau. Các HS khác lắng nghe
và đóng góp ý kiến.
- GV mời một số HS nêu những điều đã học được
sau khi nghe chia sẻ của các bạn.
- GV tổng kết hoạt động và đưa ra kết luận: Các
em hãy thực hiện tiết kiệm trong sinh hoạt gia
đình bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi
như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; chỉ
mua sắm những thứ cần thiết, phù hợp với nhu
cầu và điều kiện kinh tế của gia đình; mở nước
vừa đủ khi rửa tay;... Đó là những việc làm thiết
thực mà các em nên thực hiện hằng ngày.
Hoạt động 2: Vẽ sơ đồ tư duy về tiết kiệm trong
sinh hoạt gia đình
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85