Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 28: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện lối sống tiết kiệm trong gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Thực hiện tiết kiệm trong gia đình.
- Thiết kế bảng chỉ dẫn tiết kiệm trong gia đình. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: có ý thức tiết kiệm, có ý thức tự giác; tinh thần trách
nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
1
- Giấy, bút, bút màu, bìa cứng...
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết phong trào Kế hoạch nhỏ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Nâng cao nhận thức về ý nghĩa của phong trào Kế hoạch nhỏ
- Tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất bằng
những việc làm cụ thể. b. Cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách Đội tổng kết những kết quả
đạt được từ phong trào Kế hoạch nhỏ do HS thực
hiện, nhấn mạnh ý nghĩa giáo dục to lớn của
- HS lắng nghe và tham gia theo sự
phong trào đối với việc giáo dục ý thức tiết kiệm, hướng dẫn của GV.
tình yêu lao động, bảo vệ môi trường.
- GV khen ngợi tinh thần tích cực tham gia phong trào của HS.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc và niềm tự - HS lắng nghe, vỗ tay.
hào về những kết quả đạt được ở phong trào Kế hoạch nhỏ. - HS chia sẻ.
- GV phát động HS cùng gia đình mình hưởng
2
ứng sự kiện Giờ Trái Đất bằng những việc làm cụ
thể, thiết thực như: tắt bớt các thiết bị điện, kêu
gọi mọi người xung quanh cùng tham gia,...
- HS cùng gia đình tham gia.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video
- HS quan sát video về làng nghề
Một số cách tiết kiệm trong sinh hoạt - YouTube truyền thống.
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau
3
khi nghe xem video.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận - HS lắng nghe câu hỏi.
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở - HS lắng nghe và tiếp thu.
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 28 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
sinh hoạt gia đình. học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thực hành tiết kiệm trong gia đình
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Nâng cao ý thức tiết kiệm và biết cách thực hiện
những việc làm tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và mô tả nội
dung các tình huống trong SGK trang 78, 79. Các
tình huống được đưa ra là: - HS quan sát.
4
Giáo án Tuần 28 HĐTN lớp 4 Cánh diều
649
325 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(649 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 28:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Thực hiện lối sống tiết kiệm trong gia đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Thực hiện tiết kiệm trong gia đình.
- Thiết kế bảng chỉ dẫn tiết kiệm trong gia đình.
3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: có ý thức tiết kiệm, có ý thức tự giác; tinh thần trách
nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy, bút, bút màu, bìa cứng...
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết phong trào Kế hoạch nhỏ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
khả năng:
- Nâng cao nhận thức về ý nghĩa của phong trào
Kế hoạch nhỏ
- Tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất bằng
những việc làm cụ thể.
b. Cách tiến hành
- GV Tổng phụ trách Đội tổng kết những kết quả
đạt được từ phong trào Kế hoạch nhỏ do HS thực
hiện, nhấn mạnh ý nghĩa giáo dục to lớn của
phong trào đối với việc giáo dục ý thức tiết kiệm,
tình yêu lao động, bảo vệ môi trường.
- GV khen ngợi tinh thần tích cực tham gia phong
trào của HS.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc và niềm tự
hào về những kết quả đạt được ở phong trào Kế
hoạch nhỏ.
- GV phát động HS cùng gia đình mình hưởng
- HS lắng nghe và tham gia theo sự
hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe, vỗ tay.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ứng sự kiện Giờ Trái Đất bằng những việc làm cụ
thể, thiết thực như: tắt bớt các thiết bị điện, kêu
gọi mọi người xung quanh cùng tham gia,... - HS cùng gia đình tham gia.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video
Một số cách tiết kiệm trong sinh hoạt - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận của bản thân sau
- HS quan sát video về làng nghề
truyền thống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khi nghe xem video.
- GV nhận xét, khuyến khích HS chia sẻ cảm nhận
riêng và suy nghĩ riêng của bản thân.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 28 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tiết kiệm trong
sinh hoạt gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Thực hành tiết kiệm trong gia
đình
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có
khả năng
- Nâng cao ý thức tiết kiệm và biết cách thực hiện
những việc làm tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và mô tả nội
dung các tình huống trong SGK trang 78, 79. Các
tình huống được đưa ra là:
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
học.
- HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tình huống 1: Ban ngày trời rất sáng nhưng
Bình vẫn bật nhiều đèn trong nhà. Khi mẹ hỏi thì
Bình trả lời: “Con thích bật hết đèn lên cho đẹp
ạ!”. Nếu là chị của Bình, em sẽ làm gì?
+ Tình huống 2: Đức nhìn thấy em Thuỷ lấy rất
nhiều nước rửa tay, tràn ra khắp bàn tay em. Nếu
là Đức, em sẽ làm gì?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
5