Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(170 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 8: CHIA SẺ VÀ HỢP TÁC
Sau chủ đề này, HS nắm được:
- Nhận diện được những việc làm thể hiện tình bạn tốt.
- Làm quen được những người bạn trong hàng xóm.
- Xây dựng được mối quan hệ gần gũi, thân thiện với những bạn trong cộng đồng.
- Tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự mình không giải quyết được mâu thuẫn với bạn.
TUẦN 29 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
KỂ CHUYỆN VỀ ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS tham gia kể chuyện về đôi bạn cùng tiến; HS khác theo dõi, cổ vũ các bạn kể chuyện. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhiệt tình tham gia hoạt động Kể chuyện Đôi bạn cùng tiến. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV


- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia các hoạt động Kể chuyện về Đôi bạn cùng tiến. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức cho HS lên kể - HS nghe kể chuyện, cổ vũ các
chuyện trước toàn trường về chủ đề Đôi bạn cùng bạn.
tiến. Nội dung câu chuyện kể về những đôi bạn
giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, học tập tốt hơn. - GV động viên, khen ngợi HS tham gia kể chuyện. - GV yêu cầu HS chia sẻ cảm nghĩ
sau khi nghe những câu chuyện về Đôi bạn cùng tiến.
- GV bày tỏ sự khuyến khích, hi vọng sẽ có thêm
nhiều đôi bạn cùng tiến trong trường.

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 29 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
THEO CHỦ ĐỀ - EM VÀ CÁC B ẠN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- HS kể được về người bạn thân của mình và bày tỏ tình cảm với bạn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Biết cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số tình huống về việc ứng xử với bạn bè. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Em và các bạn.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cùng nhau chia sẻ
a. Mục tiêu: HS kể được về người bạn thân của
mình và bày tỏ tình cảm của mình với bạn.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS kể về người bạn thân của
mình với cả lớp. GV gợi ý cho HS trả lời câu hỏi:
- HS kể về người bạn thân theo gợi ý.
+ Bạn thân của em tên là gì?
+ Bạn có những đặc điểm đáng yêu nào về ngoại hình?
+ Sở thích của bạn là gì?
+ Em thích đức tính nào của bạn?
+ Hãy chia sẻ về kỉ niệm em nhớ nhất với bạn?
+ Em muốn làm điều gì cho bạn mình?
- GV mời một số HS lên chia sẻ trước lớp. - HS trình bày.
c. Kết luận: Bạn thân có vai trò rất quan trọng - HS lắng nghe, tiếp thu.
trong cuộc sống của chúng ta. Ai cũng cần có bạn
thân để cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn; hỗ trợ
nhau khi gặp
khó khăn; giúp đỡ nhau trong học tập
và rèn luyện hằng ngày để cả hai cùng tiến bộ hơn.

Hoạt động 2: Quan tâm, giúp đỡ bạn


zalo Nhắn tin Zalo