Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(253 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 31 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ - HÁT VỀ TÌNH BẠN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS tham gia hát những ca khúc có nội dung ca ngợi tình bạn hoặc cổ vũ các bạn biểu diễn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có thêm nhiều cảm xúc vui vẻ với các bạn; cảm thấy yêu quý,
đoàn kết, gắn bó với bạn bè hơn. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia hát những ca khúc có nội
dung ca ngợi tình bạn hoặc cổ vũ các bạn biểu diễn. b. Cách tiến hành: - HS chào cờ.
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội giới thiệu chương trình - HS biểu diễn, các HS khác cổ vũ.
văn nghệ với chủ đề Hát về tình bạn.
- GV tổ chức cho HS biểu diễn những bài hát có
nội dung ca ngợi tình bạn: Tình bạn (sáng tác Yên
Lam), Tình bạn tuổi thơ (sáng tác Kiểu Hồng
Phượng, Nguyễn Quốc Việt).
- HS ở dưới lắng nghe, động viên, cổ vũ cho các tiết mục biểu diễn. Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 31 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ TỪ BẠN BÈ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Nhận ra được những tình huống mâu thuẫn với bnaj mà không thể tự mình giải
quyết được, cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số tình huống mâu thuẫn với bạn bè của HS lớp 2. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động


giáo dục theo chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm kiếm sự hỗ trợ
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận ra được các tình huống
bất hòa mà tự mình không thể giải quyết, cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ.
b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm.
- HS thảo luận theo nhóm, trả lời
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm theo câu hỏi: câu hỏi.
+ Kể lại các tình huống bất hòa với ạn mà em
không thể tự giải quyết được.

+ Khi gặp những tình huống đó, em sẽ tì kiếm sự
hỗ trợ từ ai? Vì sao?

(2) Làm việc cả lớp:
- GV yêu cầu các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận - HS trình bày trước lớp.
trước lớp theo các nội dung trên.
- Các HS ở dưới trao đổi, đặt thêm câu hỏi cho - HS trao đổi, đặt thêm câu hỏi.
nhóm đang trình bày kết quả thảo luận.
- GV tổng kết và rút ra kết luận. - HS lắng nghe, tiếp thu.
c. Kết luận: Khi gặp tình huống mâu thuẫn, bất
hòa với bạn mà không thể tự mình giải quyết được,
các em hãy tìm sự hỗ trợ từ thầy cô giáo, bố mẹ,
người thân và bạn bè.

Hoạt động 2: Thực hành tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè


zalo Nhắn tin Zalo