Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều đã cập nhập đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(873 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 31: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Nêu được một số vấn đề thường xảy ra trong mối quan hệ với bạn bè và đề xuất
được cách giải quyết. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Trò chuyện theo chủ đề Ứng xử trong quan hệ bạn bè.
- Nhận diện vấn đề thường xảy ra trong quan hệ bạn bè.
- Xây dựng Quy tắc ứng xử trong quan hệ bạn bè..
- Thực hành ứng xử trong quan hệ bạn bè. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu, giấy màu...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Trò chuyện theo chủ đề Ứng xử trong quan hệ bạn bè HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Được mở rộng hiểu biết về cách xử lí các vấn đề
thường xảy ra trong quan hệ bạn bè. b. Cách tiến hành
- Nhà trường mời chuyên gia tâm lí học đường - HS lắng nghe và tham gia theo sự
hoặc thầy cô giáo trong trường tham gia trò hướng dẫn của GV.
chuyện, chia sẻ với HS về chủ đề Ứng xử trong quan hệ bạn bè.
- Các nội dung chính như sau: - HS chú ý thực hiện.
+ Giới thiệu khách mới là chuyên gia tâm lí học
đường hoặc thầy cô giáo tham gia buổi trò chuyện.
+ HS lắng nghe chia sẻ của khách mời về các vấn
đề thường xảy ra trong quan hệ bạn bè và những cách xử lí phù hợp.
+ Tổ chức cho HS đặt câu hỏi giao lưu, trò chuyện với khách mới.
+ Mời một số HS chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của


mình sau buổi trò chuyện.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Ứng xử trong quan hệ bạn bè HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS xem video tình huống về - HS xem video. tình bạn
Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn( Bài 1 - Khoá 5) - YouTube
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ suy nghĩ về cách ứng - HS chia sẻ.
xử của 3 bạn Bờm, Tí và Nhím.
- GV nhận xét, khuyến khích HS đã tích cực tham - HS lắng nghe và tiếp thu. gia chia sẻ.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Hoạt động - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
đã mở đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta học.
cùng đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 31 – Tiết
2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Ứng xử


trong quan hệ bạn bè.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện vấn đề thường xuyên
xảy ra trong quan hệ bạn bè
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Nhận diện được những vấn đề thường xuyên
xảy ra trong quan hệ bạn bè. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh trong SGK
trang 88, 89 và thảo luận theo cặp đôi về những - HS quan sát tranh và thảo luận.
vấn đề thường xảy ra trong quan hệ bạn bè được
thể hiện qua mỗi bức tranh:
- GV mời một số cặp đôi chia sẻ kết quả thảo luận
trước lớp. Các HS khác theo dõi, bổ sung, đóng - HS chia sẻ. góp ý kiến.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về một tình huống


zalo Nhắn tin Zalo