Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(228 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 32 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ - TÌNH CẢM BẠN BÈ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS hiểu về ý nghĩa của tình cảm bạn bè, có những hành động thể hiện sự quan
tâm, yêu thương và giúp đỡ bạn bè. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có thêm nhiều cảm xúc vui vẻ với các bạn; cảm thấy yêu quý,
đoàn kết, gắn bó với bạn bè hơn. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS hiểu về ý nghĩa của tình bạn. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- Đại diện nhà trường giới thiệu nội dung chủ đề
trong tiết chào cờ, đó là Tình bạn.
- HS lắng nghe, nhiệt tình tham gia
- GV tổ chức buổi sinh hoạt theo những hoạt động: hoạt động.
+ Cho HS sưu tầm những bài hát về tình bạn.
+ Tổ chức cho HS tham gia các trò chơi hướng đến
sự đoàn kết, hợp tác giữa các HS.
+ Tổ chức cho HS chia sẻ về việc làm thể hiện tình bạn tốt.


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 32 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ TỪ THẦY CÔ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Kể được những tình huống mâu thuẫn với bạn mà mình không thể tự giải quyết
được, phải tìm kiếm sự hỗ trợ của thầy cô. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số tình huống mâu thuẫn với bạn bè của HS lớp 2. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về mâu thuẫn với bạn bè
a. Mục tiêu: HS kể được những tình huống mâu
thuẫn với bạn mà không thể tự mình giải quyết,
phải tìm đến sự hỗ trợ của thầy cô.
b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm. - HS lắng nghe.
- GV phổ biến nội dung thảo luận nhóm: Mỗi HS
chia sẻ với các bạn trong nhóm về một tình huống
mâu thuẫn với bạn mà mình không thể tự giải quyết
được, phải tìm đến sự hỗ trợ thầy cô.
- HS chia sẻ.
- GV mời một số HS lên chia sẽ trước cả lớp.
- HS lắng nghe và đóng góp ý kiến.
- GV tổng kết và rút ra kết luận. - HS lắng nghe, tiếp thu.
c. Kết luận: Việc xảy ra mâu thuẫn với bạn là điều
không thể tránh khỏi. Thầy cô luôn ở bên cạnh giúp
đỡ các em hòa giải những mâu thuẫn đó.

Hoạt động 2: Thực hành tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô
a. Mục tiêu: Giúp HS biết cách tìm kiếm, hỗ trợ từ
thầy cô trong những tình huống mâu thuẫn với bạn


zalo Nhắn tin Zalo