Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều đã cập nhập đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(134 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 32: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Nêu được một số vấn đề thường xảy ra trong mối quan hệ với bạn bè và đề xuất
được cách giải quyết. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Triển lãm tranh về chủ đề Tình bạn.
- Giải quyết vấn đề thường xảy ra trong quan hệ bạn bè.
- Bày tỏ điều em muốn trong mối quan hệ bạn bè.
- Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch Đồng hành cùng bạn. 3. Phẩm chất


- Ý thức, trách nhiệm: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu, giấy màu...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Triển lãm tranh về chủ đề Tình bạn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Thể hiện tình cảm yêu quý bạn bè.
- Phát triển cảm xúc tích cực, thân thiện với bạn bè. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trưởng GV Tổng phụ trách Đội giới - HS lắng nghe và tham gia theo sự
thiệu nội dung buổi triển lãm tranh về chủ đề Tình hướng dẫn của GV. bạn.
- GV hướng dẫn HS trưng bày tranh ảnh theo các - HS trưng bày. góc ở sân trường.
- GV tổ chức cho các HS đi tham quan các bức - HS tham quan.
tranh về chủ đề Tình bạn đã được trưng bày trong triển lãm
- GV mời HS chia sẻ cảm nhận của mình sau khi - HS chia sẻ. xem các bức tranh.


- GV tổng kết, nhấn mạnh ý nghĩa và vai trò của
tình bạn trong cuộc sống. - HS lăng nghe, tiếp thu.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Ứng xử trong quan hệ bạn bè HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS xem video tình huống về - HS xem video. tình bạn https://www.youtube.com/watch? v=93_WbaZ8cBg
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ suy nghĩ về cách ứng - HS chia sẻ.
xử của các bạn trong video.
- GV nhận xét, khuyến khích HS đã tích cực tham - HS lắng nghe và tiếp thu. gia chia sẻ.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Hoạt động - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
đã mở đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta học.
cùng đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 32 – Tiết


2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Ứng xử
trong quan hệ bạn bè.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Giải quyết những vấn đề xảy ra
giữa bạn bè trong lớp.
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Đề xuất được cách giải quyết những vấn đề xảy
ra giữa bạn bè trong lớp. b. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm.
- GV phổ biến nội dung: Các nhóm thảo luận về
những vấn đề đã xảy ra trong quan hệ bạn bè ở lớp - HS thảo luận.
mình và đề xuất cách giải quyết phù hợp.
- GV đưa ra các câu hỏi gợi ý như:
+ Có những vấn đề nào đã xảy ra trong quan hệ - HS lắng nghe, ghi nhớ. bạn bè ở lớp mình?
+ Nguyên nhân xảy ra vấn đề là do đâu?
+ Em đã nói gì và làm gì khi xảy ra bất đồng với
các bạn? Cách xử lí của em đã dẫn tới hoặc mang lại điều gì?
+ Khi gặp những vấn đề bất đồng, cảm xúc của em thế nào?
+ Nếu được làm lại, em sẽ xử lí như thế nào?
+ Hãy kể lại một vấn đề nảy sinh giữa các bạn
trong lớp mà em là người chứng kiến. Nếu ở trong
tình huống tương tự, em sẽ xử lí như thế nào?


zalo Nhắn tin Zalo