Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(204 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 9: AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG
Sau chủ đề này, HS nắm được:
- Nêu được một số địa điểm, tình huống có thể bị lạc, bị bắt cóc.
- Nêu được những việc cần làm để phòng trừ bị lạc, bị bắt cóc.
- Xử lí được một số tình huống trước khi bị lạc.
TUẦN 33 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
TRÒ CHUYỆN VỀ CHỦ ĐỀ AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được những tình huống có nguy cơ và cách phòng tránh bị lạc và bị bắt cóc. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng tránh những nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.

b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia các hoạt động trò chuyện
trong chủ đề an toàn trong cuộc sống. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức buổi giao lưu
giữa HS toàn trường và khách mời là chú công an về chủ đề An toàn trong cuộc sống: + Buổi giao lưu tổ
chức theo hình thức tọa đàm. + Chú công an sẽ nói về nguy cơ và cách
phòng tránh bị lạc và bị bắt cóc.
+ HS đặt câu hỏi giao lưu với chú công an.
+ GV khuyến khích HS chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc
của mình về buổi giao lưu.
Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 33 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- PHÒNG TRÁNH BỊ BẮT CÓC I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Biết được một số tình huống có nguy cơ bị bắt cóc và cách phòng tránh trong các tình huống đó 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng tránh những nguy cơ bị bắt cóc. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - Bút, giấy A0. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động


giáo dục theo chủ đề: Phòng tránh bị bắt cóc.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tình huống có nguy cơ bị bắt cóc
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được một số tình
huống có nguy cơ bị bắt cóc.
b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4 đến 6 người.
- HS quan sát tranh, thảo luận theo
- GV nêu yêu cầu: Các nhóm quan sát tranh và nhóm.
thảo luận về những nguy cơ bị bắt cóc mà bạn nhỏ
có thể gặp phải trong các tình huống.

(2) Làm việc cả lớp:
- GV mời đại diện các nhóm chia sẻ kết quả thảo - HS trình bày. luận trước lớp. - HS chia sẻ.
- GV mời HS chia sẻ về điều bản thân học được từ kết quả thảo luận. - HS lắng nghe, tiếp thu.
c. Kết luận: Hiện tượng bắt cóc trẻ em xảy ra
thường xuyên ở cả Việt Nam và nhiều nơi trên thế
giới vì rất nhiều lí do khác nhau. Các em nhỏ cần
biết tự bảo vệ mình trước các tình huống có nguy
cơ bị bắt cóc trong cuộc sống hằng ngày.

Hoạt động 2: Cách phòng tránh bị bắt cóc a. Mục tiêu:
- HS biết cách phòng tránh bị bắt cóc.
- HS có ý thức vận dụng cách phòng tránh bị bắt


zalo Nhắn tin Zalo