Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 9: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được những nguy cơ bị xâm hại.
- Thực hiện được những hành động để phòng tránh bị xâm hại.
Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 33: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Nhận diện những hành động xâm hại thể chất. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tham gia hoạt cảnh về phòng tránh bị xâm hại thể chất.
- Nhận diện hành động xâm hại thể chất.
- Xây dựng cách phòng tránh bị xâm hại thể chất.
- Thực hành phòng tránh bị xâm hại thể chất. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm, tự tin: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu, giấy màu...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt cảnh về phòng tránh bị xâm hại thể chất HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Bước đầu nhận diện được một số hành động
xâm hại thể chất và cách phòng tránh. b. Cách tiến hành
- Đại diện nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội tổ - HS lắng nghe và tham gia theo sự
chức cho một nhóm HS trình diễn hoạt cảnh đã hướng dẫn của GV.
chuẩn bị về hành động xâm hại thể chất và cách
phòng tránh bị xâm hại thể chất.
- GV gợi ý nội dung hoạt cảnh: Trong giờ tổng kết - HS trình bày hoạt cảnh.
tuần, cô giáo nhắc nhở Ngọc vì bạn đã làm việc
riêng trong tiết Toán. Ngọc cho rằng chính Thoa
là người đã mách với cô giáo. Cuối giờ học, Ngọc
gặp Thoa ở ngoài cổng trường nên đã lao vào
đánh và giật tóc Thoa. Thoa rất sợ hãi. Có một số
HS túm lại xem, có bạn thì chỉ trỏ, có bạn chạy đi
báo thầy cô giáo. Sau đó, cô giáo đã ra giải quyết mâu thuẫn cho hai bạn.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi - HS chia sẻ. xem hoạt cảnh.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Phòng tránh bị xâm hại thể chất HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video về xâm hại - HS quan sát video thân thể (1:02 đến 2:57)
Tiêu Điểm: Xâm hại, bạo lực trẻ em - Nỗi đau dai dẳng | VTV24 - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm xúc sau khi xem video. - HS nêu cảm nghĩ.
- GV nhận xét, khuyến khích HS đã có nghĩ cảm - HS lắng nghe và tiếp thu. nhận, suy nghĩ riêng.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi học.
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 33 – Tiết 2:
Giáo án Tuần 33 HĐTN lớp 4 Cánh diều
1.1 K
531 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều đã cập nhập đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1062 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)