Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều đã cập nhập đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(301 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 34: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau tuần học này, HS sẽ:
- Nhận diện những hành động xâm hại tinh thần. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Tham gia trò chuyện về chủ đề phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
- Nhận diện hành động xâm hại tinh thần.
- Trình diễn tiểu phẩm Em tự bảo vệ bản thân.
- Thực hành phòng tránh bị xâm hại tinh thần. 3. Phẩm chất
- Ý thức, trách nhiệm, tự tin: có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy, bút, bút màu.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy, bút, bút màu, giấy màu...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Trò chuyện về chủ đề Phòng tránh bị xâm hại tinh thần HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được những hành động xâm hại tinh thần
và cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
- Có ý thức phòng và tránh xâm hại tinh thần cho
bản thân, bạn bè và mọi người xung quanh. b. Cách tiến hành
- Nhà trường mời chuyên gia tâm lí học đường - HS lắng nghe và tham gia theo sự
hoặc thầy cô giáo trong trường tham gia trò hướng dẫn của GV.
chuyện, chia sẻ với HS về chủ đề Phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
- Các nội dung chính như sau:
+ Giới thiệu chuyên gia tâm lí học đường hoặc - HS lắng nghe.
thầy cô giáo tham gia buổi - trò chuyện.
+ Tổ chức cho HS đặt câu hỏi giao lưu, trò chuyện - HS tham gia giao lưu.
với khách mời về chủ đề - Phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
+ Mời một số HS chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của - HS chia sẻ.
mình về việc bị xâm hại tinh thần.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Phòng tránh bị xâm hại tinh thần HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh xem một video về xâm hại - HS quan sát video tinh thần
SINH CON SINH CHA | TẬP 9: CHA MẸ CÓ
BIẾT MÌNH ĐÃ XÂM HẠI TINH THẦN CON? | GENERALI VIETNAM - YouTube
- GV yêu cầu HS nêu cảm xúc sau khi xem video. - HS nêu cảm nghĩ.
- GV nhận xét, khuyến khích HS đã có nghĩ cảm - HS lắng nghe và tiếp thu. nhận, suy nghĩ riêng.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Video mở - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
đầu cho học mới của chúng ta. Chúng ta cùng đi học.
vào bài học hôm nay nhé – Tuần 34 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Phòng tránh bị
xâm hại tinh thần.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện hành động xâm hại tinh thần
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Nhận diện được nguy cơ và các hành động xâm
hại tinh thần, thông qua đó thể hiện được thái độ
của bản thân về các hành động xâm hại tinh thần. b. Cách tiến hành: - HS quan sát, thảo luận.
- GV cho HS cả lớp xem phim tư liệu, tranh ảnh
hoặc hoạt cảnh về nguy cơ bị xâm hại tinh thần. Tranh 1 Tranh 2 Tranh 3 Tranh 4


zalo Nhắn tin Zalo