Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(87 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 35 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
CHUẨN BỊ LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được các công việc cần chuẩn bị cho buổi Lễ tổng kết năm học. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có ý thức tự giác, tích cực tham gia chuẩn bị cho buổi lễ tổng kết năm học. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia hưởng ứng phong trào an toàn trong cuộc sống. b. Cách tiến hành: - HS chào cờ.
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- HS toàn trưởng lắng nghe và
- GV Tổng phụ trách Đội phổ biến các công việc hưởng ứng.
cần chuẩn bị cho Lễ tổng kết năm học.

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 34 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- ĐỀ PHÒNG BỊ BẮT CÓC I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt

- Biết được một số tình huống các bạn nhỏ có nguy cơ bị lạc.
- Có kĩ năng xử lí khi bị lạc. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Có ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng tránh trước nguy cơ
mất an toàn trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án.
- Các tình huống về những nguy cơ bạn nhỏ có thể bị lạc. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Đề phòng bị lạc.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tình huống có nguy cơ bị lạc
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được một số tình
huống mà các bạn nhỏ có nguy cơ bị lạc.
b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm:
- GV yêu cầu HS quan sát hai tình huống trong SGK. - HS quan sát tranh.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm về những - HS thảo luận theo nhóm.
nguy cơ bị lạc mà bạn nhỏ có thể gặp phải trong mỗi tình huống.
- HS trao đổi với nhau về cách xử lí khi bị lạc.
(2) Làm việc cả lớp:
- GV mời một số HS chia sẻ về kết quả thảo luận trước lớp.
- HS trình bày trước lớp.


zalo Nhắn tin Zalo