Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 4 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ VUI TẾT TRUNG THU I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hiểu được ý nghĩa và những hoạt động của ngày Tết trung thu.
- Tích cực tham gia biểu diễn văn nghệ hoặc cổ vũ các bạn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận thức được ý nghĩa của ngày Tết trung thu. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, quần áo gọn gàng, lịch sự. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
- Tham gia các cuộc thi liên quan đến ngày tết Trung thu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với hoạt động sinh hoạt dưới cờ - Vui tết Trung thu.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS sẵn sàng tham gia tích cực các
hoạt động vui tết Trung thu. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ. - HS chào cờ.
- GV hướng dẫn HS ổn định hàng ngũ, ngồi ngay
ngắn đúng vị trí của mình, nghe GV phổ biến hoạt - HS lắng nghe. động của Sao Nhi đồng.
- Nhà trường phổ biển triển khai một số nội dung - HS lắng nghe, tham gia vào các
liên quan đến ngày tết Trung thu:
hoạt động múa hát, rước đèn, bày
+ Kể cho HS nghe những câu chuyện hay và ý mâm cỗ trung thu.
nghĩa về tết Trung thu.
+ Tổ chức múa, hát, rước đèn cho HS toàn trường.
+ Tổ chức cuộc thi bày mâm cỗ trung thu. Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…


TUẦN 4 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- CHÚNG EM THAM GIA CÂU LẠC BỘ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói về câu lạc bộ trong trường.
- Chia sẻ mong muốn và nguyện vọng tham gia câu lạc bộ trong trường. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học. - Năng lực riêng:
 Chia sẻ hiểu biết của bản thân về câu lạc bộ trong trường.
 Thể hiện nguyện vọng tham gia câu lạc bộ. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Tranh ảnh về hoạt động của các câu lạc bộ trong trường tiểu học. - Giấy A0. b. Đối với HS: - SGK.
- Bút dạ, giấy màu, hồ dán, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS trả lời.
+ Em đã tham gia vào câu lạc bộ nào chưa?
+ Em có cảm xúc gì khi được tham gia vào câu lạc bộ đó?
- GV tổng hợp lại và dẫn dắt vào bài: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề - Chúng em tham gia câu lạc bộ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về các câu lạc bộ trong trường em
a. Mục tiêu: HS lắng nghe và chia sẻ hiểu biết của
bản thân về các câu lạc bộ trong trường. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trả lời các câu hỏi:
- HS trả lời. Những câu lạc bộ nào
thường được tổ chức ở trường tiểu

+ Những câu lạc bộ nào thường được tổ chức ở học: Câu lạc bộ Toán học, Câu lạc trường tiểu học?
bộ Tiếng anh, Câu lạc bộ họa mi,
+ Trường mình có những câu lạc bộ nào? Em biết Câu lạc bộ bóng đá,...
những gì về hoạt động của các câu lạc bộ đó?
- GV giới
thiệu cho HS về các câu lạc bộ thường được tổ
chức trong trường tiểu học: Câu lạc bộ Toán học,
Câu lạc bộ em yêu sách, Câu lạc bộ thể dục thể
- HS quan sát hình ảnh, hỏi – đáp
về hoạt động, cảm xúc khi tham gia


zalo Nhắn tin Zalo