Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(66 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 6 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- THAM GIA TÌM KIẾM TÀI NĂNG NHÍ
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Thể hiện được năng khiếu của bản thân thông qua biểu diễn các tiết mục tài năng.
- Cổ vũ, ủng hộ các bạn tham gia cuộc thi. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Tham gia vào các hoạt động Tìm kiếm tài năng nhí. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia các phong trào Tìm kiếm tài năng nhí. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV đánh giá khái quát về hoạt động Tìm kiếm tài
năng nhí được tổ chức ở các lớp trong hoạt động - HS lắng nghe.
trải nghiệm tuần trước. - GV tổ chức cho HS
biểu diễn các tiết mục tài - HS biểu diễn.
năng nổi bật của một số
lớp trước toàn trường:
hát, múa, võ thuật, đóng kịch. - HS nhận thưởng.
- GV trao phần thưởng cho các tiết mục đoạt giải. Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 6 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- EM VUI VẺ, THÂN THIỆN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Phát huy cảm xúc tích cực, thân thiện, vui vẻ với mọi người xung quanh.
- Thực hiện những cử chỉ thân thiện và biết nói lời giao tiếp phù hợp với bạn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Phát huy và thể hiện được những cảm xúc tích cực, cử chỉ
thân thiện, vui vẻ với bạn bè. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Các thẻ bìa in hình các mặt cười. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Em vui vẻ, thân thiện (tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Trò chơi “Kết bạn” hoặc trò chơi
“Chụp ảnh mặt cười”

a. Mục tiêu: Giúp HS phát huy cảm xúc tích cực,
thân thiện, vui vẻ với bạn bè. b. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các đội chơi.
- GV phổ biến luật chơi.
- HS chia thành các nhóm, nghe phổ biến luật chơi.
- Trò chơi Kết bạn:
+ GV yêu cầu HS các nhóm đứng theo vòng tròn. - HS chơi trò Kết bạn.
+ Khi GV hô “Kết bạn! Kết
bạn!”, HS hỏi “Kết mấy? Kết mấy?”.

+ GV nêu yêu cầu số người
kết bạn, ví dụ “Kết ba! Kết ba!”. Ngày lập tức, HS
nhanh chóng chạy lại với nhau để tạo thành nhóm
có số người theo yêu cầu của GV.

- Trò chơi “Chụp ảnh mặt cười”.
+ GV yêu cầu mỗi đội sẽ bốc thăm một thẻ in hình mặt cười.
- HS chơi trò Chụp ảnh mặt cười.
+ Lần lượt từng đội sẽ cùng thể hiện bắt chước
động tác theo khuôn mặt cười được in trong thẻ.

+ Đội nào thể hiện đúng và ấn tượng nhất sẽ là đội thắng cuộc.
- Các nhóm HS tham gia trò chơi.
- GV đặt câu để HS chia sẻ thêm về ý nghĩa học
được trò chơi: Em cảm thấy thế nào khi tham gia


zalo Nhắn tin Zalo