Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(66 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 7 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10 I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 hoặc cổ
vũ các tiết mục văn nghệ. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. b. Cách tiến hành: - HS chào cờ.
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- HS nhiệt tình tham gia các hoạt
- Nhà trường triển khai các hoạt động hướng đến động.
chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10:
+ Biểu diễn một số tiết mục văn nghệ chào mừng
ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.
+ Nghe chia sẻ về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam.
+ Thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 7 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- EM TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hiểu được sự cần thiết phải tự làm lấy việc của mình.
- Xử lí được một số tình huống liên quan đến việc tự phục của bản thân. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được sự cần thiết của việc tự phục vụ bản thân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Phiếu tình huống, tranh minh họa các tình huống để HS đóng vai. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Em tự làm lấy việc của mình (tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ a. Mục tiêu
- HS chia sẻ những việc tự phục vụ mà bản thân đã
thực hiện ở nhà, ở trường.
- HS hiểu được sự cần thiết phải tự phục vụ bản thân. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm.
- HS thảo luận nhóm, trả lời câu
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận và chia sẻ về hỏi.
những việc bản thân đã tự làm ở nhà và ở trường theo các câu hỏi:
+ Bạn đã tự làm những việc gì ở nhà?
+ Bạn đã tự làm những việc gì ở trường?
+ Bạn đã tự làm việc đó như thế nào?
+ Mọi người xung quanh nhận xét gì vê việc bạn làm? (2) Làm
việc cả lớp: - HS trình bày.
- GV mời một số HS lên trước lớp chia sẻ về những


zalo Nhắn tin Zalo