Giáo án Tuần 7: Luyện tập chung Toán 3 Kết nối tri thức

621 311 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(621 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 7
CHỦ ĐỀ 2: BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BÀI 15: LUYỆN TẬP CHUNG
TIẾT 1: LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được tính nhẩm phép nhân, phép chia trong bảng đã học
- Tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép tính nhân, phép chia trong bảng
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài
học.
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài
học: Tìm nhà cho thỏ.
+ Giáo viên chuẩn bị hình ảnh các chú
thỏ, mỗi chú thỏ mang một phép tính dưới
đây.
5 × 3 7 × 9 24 : 4 12 : 2
+ Chuẩn bị nhà cho các chú thỏ, mỗi ngôi
nhà chứ một kết quả của phép tính bất
ở trên (15, 63, 4, 6)
+ Học sinh nhiệm vụ nối các chú thỏ
đúng với ngôi nhà mang kết quả của phép
tính đó.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
+ HS tính đúng thì sẽ giúp thỏ tìm
được nhà của mình
- HS lắng nghe.
2. Thực hành
- Mục tiêu:
+ Thực hiện được tính nhẩm phép nhân, phép chia trong bảng đã học
+ Tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia
- Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhấm (Làm việc cá nhân).
- GV yêu cầu HS làm việc CN
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện
- GV tổ chức nhận xét, củng cố bảng nhân
- HS làm việc cá nhân.
- HS tham gia chơi: Mỗi bạn nêu kết
quả của một phép tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Những phép tính nào dưới đây
kết quả hơn 8 (Làm việc
nhân).
- GV yêu cầu HS làm việc CN
- GV tổ chức cho HS lên bảng chữa bài
- GV tổ chức nhận xét, củng cố bảng chia
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Số (Làm việc cá nhân)
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau,
củng cố tìm thành phần chưa biết của
phép nhân, phép chia
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: (Làm việc cá nhân)
Khi chuẩn bị buổi chúc mừng sinh nhật
cho Nam, Việt xếp li vào 5 bàn. Mỗi bàn
Việt xếp 6 cái li. Hỏi Việt xếp tất cả bao
nhiêu cái li ?
- GV gọi HS đọc đề; HD phân tích đề:
- HS nhận xét
- HS làm việc cá nhân.
- HS lên bảng tìm phép tính kết
quả bé hơn 8
- HS nhận xét, đối chiếu bài.
- Lắng nghe, ghi nhớ cách thực hiện
- HS làm việc cá nhân.
- HS lên bảng điền số
- HS nhận xét, đối chiếu bài
- HS đọc đề;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đề bài cho biết gì, hỏi gì?
+ Cần thực hiện phép tính gì?
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau.
Củng cố cách giải và trình bày bài giải bài
toán có lời văn liên quan đến phép nhân
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Số (Dành cho HS Khá – Giỏi)
- GV cho HS quan sát hình để nhận ra
mối quan hệ giữa các số đã cho ở đỉnh
trên mỗi cạnh của hình tam giác.
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau,
củng cố tính nhẩm phép nhân, phép chia
đã học
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Trả lời.
- HS làm vào vở.
Bài giải
Việt xếp số cái li là:
6 × 5 = 30 ( cái)
Đáp số: 30 cái li
- Chữa bài; Nhận xét.
- HS quan sát và làm bài
- HS làm vào vở.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình
thức như trò chơi Ai nhanh, ai đúng? để
học sinh thuộc các bảng nhân, chia đã học - HS tham gia chơi TC để vận dụng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bài tập: Số ?
- Nhận xét, tuyên dương
kiến thức đã học vào làm BT.
- Đáp án: 16; 8; 5; 42; 6; 6; 20; 4; 27;
6; 9; 7
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
....................................................................................................................................
...................................................................................................................................
....................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 7
CHỦ ĐỀ 2: BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BÀI 15: LUYỆN TẬP CHUNG
TIẾT 1: LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được tính nhẩm phép nhân, phép chia trong bảng đã học
- Tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép tính nhân, phép chia trong bảng
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:

- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài - HS tham gia trò chơi học.
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học: Tìm nhà cho thỏ.
+ HS tính và đúng thì sẽ giúp thỏ tìm
+ Giáo viên chuẩn bị hình ảnh các chú được nhà của mình
thỏ, mỗi chú thỏ mang một phép tính dưới đây. - HS lắng nghe. 5 × 3 7 × 9 24 : 4 12 : 2
+ Chuẩn bị nhà cho các chú thỏ, mỗi ngôi
nhà chứ một kết quả của phép tính bất kì ở trên (15, 63, 4, 6)
+ Học sinh có nhiệm vụ nối các chú thỏ
đúng với ngôi nhà mang kết quả của phép tính đó.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Thực hành - Mục tiêu:
+ Thực hiện được tính nhẩm phép nhân, phép chia trong bảng đã học
+ Tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia - Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhấm (Làm việc cá nhân).
- GV yêu cầu HS làm việc CN - HS làm việc cá nhân.
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện
- HS tham gia chơi: Mỗi bạn nêu kết
- GV tổ chức nhận xét, củng cố bảng nhân quả của một phép tính


- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét
Bài 2: Những phép tính nào dưới đây
có kết quả bé hơn 8 (Làm việc cá nhân).
- GV yêu cầu HS làm việc CN
- GV tổ chức cho HS lên bảng chữa bài - HS làm việc cá nhân.
- HS lên bảng tìm phép tính có kết quả bé hơn 8
- GV tổ chức nhận xét, củng cố bảng chia - HS nhận xét, đối chiếu bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Lắng nghe, ghi nhớ cách thực hiện
Bài 3: Số (Làm việc cá nhân)
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau, - HS làm việc cá nhân.
củng cố tìm thành phần chưa biết của - HS lên bảng điền số phép nhân, phép chia
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS nhận xét, đối chiếu bài
Bài 4: (Làm việc cá nhân)
Khi chuẩn bị buổi chúc mừng sinh nhật
cho Nam, Việt xếp li vào 5 bàn. Mỗi bàn
Việt xếp 6 cái li. Hỏi Việt xếp tất cả bao nhiêu cái li ?
- GV gọi HS đọc đề; HD phân tích đề: - HS đọc đề;


+ Đề bài cho biết gì, hỏi gì? - Trả lời.
+ Cần thực hiện phép tính gì? - HS làm vào vở.
- GV cho HS làm bài tập vào vở. Bài giải
Việt xếp số cái li là: 6 × 5 = 30 ( cái)
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau. Đáp số: 30 cái li
Củng cố cách giải và trình bày bài giải bài
toán có lời văn liên quan đến phép nhân - Chữa bài; Nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Số (Dành cho HS Khá – Giỏi)
- GV cho HS quan sát hình để nhận ra - HS quan sát và làm bài
mối quan hệ giữa các số đã cho ở đỉnh và - HS làm vào vở.
trên mỗi cạnh của hình tam giác.
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau,
củng cố tính nhẩm phép nhân, phép chia đã học
- GV nhận xét, tuyên dương. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình
thức như trò chơi Ai nhanh, ai đúng? để
học sinh thuộc các bảng nhân, chia đã học - HS tham gia chơi TC để vận dụng


zalo Nhắn tin Zalo