Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(57 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 8 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- GIỜ NÀO, VIỆC NẤY I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Tạo sự vui vẻ, gắn kết giữa các HS trong trường. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc tự phục vụ bản thân khi ở nhà và ở trường. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Chuẩn bị các tiểu phẩm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia biểu diễn các tiểu phẩm. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới. - HS lắng nghe.
- GV tiếp tục triển khai hoạt động hướng đến việc
tự phục vụ bản thân khi ở nhà và ở trường của HS.
- HS trình diễn tiểu phẩm.
- GV tổ chức cho HS tham gia trình diễn tiểu phẩm
“Giớ nào, việc nấy”. Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 8 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- EM TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Bước đầu biết lập kế hoạch tự phục vụ bản thân.
- Biết tự chuẩn bị đồ dùng cá nhân trong một số tình huống: khi đi dã ngoại cùng
lớp, cùng gia đình về quê, đi du lịch cùng gia đình. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được sự cần thiết của việc tự phục vụ bản thân. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK. b. Đối với HS: - SGK.
- Tranh, ảnh hoặc vật thật liên quan đến đồ dùng cá nhân: mũ, ô, áo khoác, áo
chống nắng, bánh, kẹo, sữa,…
- Bút màu, giấy màu, giất A4,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Em tự làm lấy việc của mình (tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Việc em cần làm
a. Mục tiêu: HS bước đầu biết cách lập kế hoạch
đơn giản liên quan đến việc tự phục vụ. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc cá nhân:
- GV yêu cầu mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy trắng - HS chuẩn bị vật dụng cần thiết. hoặc bìa màu A4.
- GV giao nhiệm vụ: HS vẽ hoặc viết các việc cần
làm trong ngày của mình.

- HS thực hiện nhiệm vụ.
(2) Làm việc cặp đôi:
- GV yêu cầu HS chia sẻ với bạn ngồi cạnh về các - HS chia sẻ.
việc bản thân đã làm trong ngày.
(3) Làm việc cả lớp:
- GV mời một số HS dán tờ giấy A4 của mình lên - HS thực hiện dán giấy A4 lên bảng. bảng.
- GV hướng dẫn cả lớp cùng quan sát, nhận xét và
so sánh công việc trong một ngày của các bạn trong lớp.


zalo Nhắn tin Zalo