Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(51 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 3: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sau chủ đề này, HS nắm được: -
Làm được một số việc phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây xanh. -
Tự làm được sản phẩm tri ân thầy cô; thể hiện được sự khéo léo và cẩn thận của bản thân. -
Sử dụng an toàn một số dụng cụ lao động quen thuộc.
TUẦN 9 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
PHONG TRÀO CHĂM SÓC CÂY XANH I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nắm được kế hoạch của nhà trường về tổ chức phong trào chăm sóc cây xanh.
- Có ý thức tự giác, tích cực, rèn luyện bản thân và tham gia phong trào bằng
những hành động, việc làm cụ thể. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận thức được ý nghĩa của việc chăm sóc cây xanh. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV


- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội phát động phong trào
chăm sóc cây xanh trong toàn trường gồm các nội - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện. dung sau:
+ Mục đích phát động phong trào: Mỗi HS có
những hành động và việc làm cụ thể để hưởng ứng
phong trào chăm sóc cây xanh, góp phần tạo dựng
môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

+ GV gợi ý một số hoạt động HS có thể thực hiện
để hưởng ứng phong trào chăm vườn cây xanh:
trồng cây, tưới cây, nhổ cỏ, vun xới cho cây, quét dọn lá cây khô,...



+ Thời gian và hình thức thực hiện: trong các giờ
hoạt động trải nghiệm, thực hành, ngoại khóa hoặc

ngoài giờ trên lớp.

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 9 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ - CHĂM SÓC CÂY XANH I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- HS kể được tên một số cây xanh ở trường, nơi trồng và các công việc cần làm để chăm sóc cây xanh.
- HS chia sẻ các cách chăm sóc cây xanh ở trường, giúp cây phát triển tươi tốt. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc trồng và chăm sóc cây xanh. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK. - Phiếu quan sát.


zalo Nhắn tin Zalo