Giáo án Vàm Cỏ Đông Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

865 433 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(865 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – Tuần 29
BÀI 3: VÀM CỎ ĐÔNG (Tiết 1 + 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- HS nói được tên một số dòng sông; nêu được phỏng đoán của bản thân về
nội dung bài qua tên bài và tranh minh họa.
- HS đọc trôi chảy bài học, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa;
trả lời được các câu hỏi m hiểu bài, hiểu được nội dung bài đọc: Vẻ đẹp của
sông Vàm Cỏ Đông; niềm tự hào tình cảm yêu thương của tác giả đối với
dòng sông quê hương.
- HS tìm đọc một bài đọc về quê hương, viết được phiếu đọc sách chia sẻ
những điều em biết thêm với bạn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực.
- Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đềsáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm
vụ học tập.
- Năng lực riêng:
+ Lắng nghe và nhận xét bạn.
+ Năng lực điều hành của các ban cán sự.
+ Liên hệ đến bản thân về kiến thức liên quan đến bài học.
+ Tự tin: Chia sẻ trước lớp những ý kiến cá nhân.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Bồi dưỡng lòng yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất
nước.
- Phẩm chất nhân ái: Biết giúp đỡ các bạn trong nhóm trong quá trình tìm
hiểu bài.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực trong các hoạt động học tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực học tập tốt để xây dựng phát triển đất
nước ngày càng giầu mạnh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
a. Đối với giáo viên:
- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
- Bảng phụ ghi 2 khổ thơ cuối.
- Tranh ảnh hoặc video clip bài hát Vàm Cỏ Đông ( Nhạc Trương Quang
Lục; Thơ Hoài Vũ), giọng ngâm/ đọc bài Vàm Cỏ Đông và một vài dòng sông ở
Việt Nam như: Gửi em ở cuối Sông Hồng ( Nhạc: Phan Huỳnh Điểu) Câu hò
bên bến Hiền Lương, Chảy đi sông ơi, Bên dòng sông Cái ( NS: Phó Đức
Phương)
b. Đối với học sinh
- Sách giáo khoa
- Vở Bài tập tập hai.
- Tranh ảnh, liệu sưu tầm liên quan đến bài học dụng cụ học tập theo
yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hỏi – đáp; quan sát.
- Yêu cầu HS hoạt động cả lớp thông qua chơi trò
chơi “Truyền điện”
- Nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho HS xem một số hình ảnh về các dòng sông
ở VN.
? Qua hoạt động khởi động và quan sát em có
phỏng đoán gì về nội dung bài học?
- GV giới thiệu về bài đọc: Các em ạ, hôm nay
lớp chúng mình cùng ghé thăm một dòng sông.
Chúng ta cùng xem đó dòng sông nào nhé.
Ghi đầu bài
- Cho HS xem video bài hát: Vàm Cỏ Đông
- Hoạt động cả lớp
- HS thực hiện theo yêu cầu.( sông
hồng sông lam sông
sông cửu long…
- Quan sát trao đổi với bạn về
điều mình biết, mình thấy trong
tranh.
- Liên quan đến dòng sông, suối…
- Lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.1 Hoạt động Đọc ( phút)
I. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, đọc đúng đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
bài. , ngắt nghi đúng nhịp, dấu câu của dòng thơ, khổ thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
1. Đọc mẫu
*a. GV đọc mẫu toàn bài thơ
- GV đọc mẫu toàn bài thơ, giọng đọc tình cảm,
thiết tha. (Lưu ý: Giọng đọc nhẹ nhàng, chậm rãi,
nhấn giọng những từ ngữ tả vẻ đep của Sông
Vàm Cỏ Đông cảm xúc của tác giả đối với
dòng sông quê hương, ngắt nhịp đúng…)
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
* HS đọc nối tiếp từng câu thơ kết hợp luyện đọc
từ khó, cách ngắt nhịp một só dòng thơ.
- GV yêu cầu Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc
nối tiếp câu trong nhóm sau đó báo cáo kết quả
đọc trong nhóm.
- GV theo dõi HS đọc bài để phát hiện lỗi phát
âm của HS.
c. Luyện đọc đoạn
* HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ giải
nghĩa từ khó
- GV yêu cầu Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc
nối tiếp câu trong nhóm sau đó báo cáo kết quả
đọc trong nhóm.
- GV mời HS đọc nối tiếp từng khổ thơ.
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn đọc.
- GV nhận xét.
- GV tổ cùng HS giải nghĩa từ khó trong bài.
+ phe phẩy.
+ trang trải.
=> GV KL: Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng,
tình cảm, thiết tha.
- GV nhận xét, đánh giá, chuyển hoạt động.
- Lắng nghe.
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc
nối tiếp câu trong nhóm.
- Nhóm báo cáo kết quả đọc trong
nhóm.
- Luyện đọc từ khó do HS phát hiện
theo hình thức: Đọc mẫu (M4)
nhân (M1) cả lớp (thiết tha,
dòng sông, soi, trang trải,...)
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc
từng khổ thơ trong nhóm.
- Nhóm báo cáo kết quả đọc đoạn
trong nhóm.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và đóng góp ý kiến.
+ phe phẩy: đưa đi, đưa lại một
cách nhẹ nhàng.
+ trang trải: đem đến, chia sẻ.
II. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu:
- Thấy được vẻ đẹp của dòng sông và tình cảm của tác giả nghĩ về dòng sông. ( Trả lời
được các câu hỏi SGK)
- HS liên hệ bản thân: Những việc em sẽ làm để thể hiện “tình yêu quê hương đát nước,
yêu thiên nhiên”.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
c. Cách thực hiện
- Yêu cầu HS đọc 4 câu hỏi ở dưới bài đọc.
- Cho HS thảo luận nhóm 4 tìm hiểu bài.
*GV hỗ trợ Trưởng ban Học tập điều hành lớp
chia sẻ kết quả trước lớp.
+ Dòng thơ thể hiện tình cảm của tác giả với con
sông quê hương?
+ Con sông Vàm Cỏ Đông có gì đẹp?
+ Tác giả so sánh con sông Vàm Cỏ Đông với
những gì?
+ Vì sao?
+ Tiếng có vần giống nhau ở cuối các dòng thơ?
+ Nêu nội dung của bài?
=>Tổng kết nội dung bài.
- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ bản thân:
+ Em muốn đến thăm dòng sông không? Em
sẽ thực hiện ước muốn đó như thế nào?
+ Quê hương em có dòng sông nào nổi tiếng?
+ Em sẽ làm gì để quê hương của mình đẹp hơn?
- 1 HS đọc 4 câu hỏi.
- Nhóm trưởng điều hành nhóm
mình thảo luận để trả lời các câu
hỏi (thời gian 4 phút)
*Trưởng ban Học tập điều khiển
lớp chia sẻ kết quả.
+ Anh mãi gọi với lòng tha thiết.
Vàm Cỏ Đông! Ơi Vàm Cỏ Đông!
+ Bốn mùa soi từng mảnh mây
trời… chơi vơi
+ Như dòng sữa mẹ, như lòng
người mẹ
+ Nước về xanh ruộng lúa vườn cây
+ Chở tình thương trang trải đêm
ngày.
+ biết thiết, sông Đông, trời -
vơi
- HS nêu theo cách hiểu của mình.
* Nội dung: Miêu tả vẻ đẹp của
Sông Vàm Cỏ Đông tình cảm
của tác giả đói với dòng sông.
III/ Luyện đọc lại và học thuộc lòng:
1. Luyện đọc lại
a. Mục tiêu: : HS đọc đúng, ngắt nghỉ đúng chỗ, biết nhấn giọng những từ ngữ cần
thiết. Biết đọc diễn cảm và thuộc lòng 2 khổ thơ.
b. Cách thực hiện
- Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài thơ.
- GV đọc diễn cảm 2 khổ thơ cuối, xác định
giọng đọc toàn bài một số từ ngữ cần nhấn
giọng.
- Yêu cầu đọc diễn cảm 2 khổ thơ cuối trong
nhóm.
- Cho HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
- Yêu cầu HS học thuộc lòng từng khổ thơ tự
chọn sau đó HS thi đọc thuộc lòng.
- 1 HS đọc lại toàn bài thơ (M4).
- HS theo dõi.
- HS đọc dưới sự điều hành của
nhóm trưởng
- Thi đọc diễn cảm trước lớp.
- HS đọc thầm, tự nhẩm để HTL
từng khổ thơ mình thích.
- Các nhóm thi đọc thuộc lòng.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5
- Cho HS thi đọc thuộc lòng.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
2. Đọc mở rộng – Đọc một bài học về quê hương.
- Mục tiêu:
- Tìm đọc được một truyện về quê hương viết được Phiếu đọc sách và biết cách chia
sẻ với bạn Phiếu đọc sách của em.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Viết Phiếu đọc sách
- Yêu cầu HS xác định yêu cầu của hoạt động.
- Yêu cầu HS đọc theo nhóm đôi một bài ca ngợi
quê hương đất nước.
- Yêu cầu 3- 4 nhóm trình bày nêu cảm nghĩ
của mình.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV yêu cầu HS viết vào Phiếu đọc sách những
điều em thấy thú vị: tên truyện, tên tác giả, nội
dung của truyện (HS cũng thể ghi thêm lời
nói, hành động của nhân vật/ chi tiết em thích,
do),…
+ Trang trí Phiếu đọc sách đơn giản theo nội
dung chủ điểm hoặc nội dung truyện em đọc.
3.2. Hoạt động 2: Chia sẻ Phiếu đọc sách
- GV yêu cầu HS chia sẻ với bạn trong nhóm nhỏ
về Phiếu đọc sách của em: tên truyện, tên tác giả,
nội dung của truyện.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS xác định yêu cầu của hoạt
động Cùng sáng tạo - Điều em
muốn nói.
- HS thực hiện.
- HS nghe một vài nhóm HS trình
bày trước lớp và nhận xét.
- HS lắng nghe.
-HS viết vào phiếu đọc sách.
-HS chia sẻ trước lớp.
-HS lắng nghe.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
-GV cho học sinh chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Trả lời các câu hỏi.

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 – Tuần 29
BÀI 3: VÀM CỎ ĐÔNG (Tiết 1 + 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
-
HS nói được tên một số dòng sông; nêu được phỏng đoán của bản thân về
nội dung bài qua tên bài và tranh minh họa.
- HS đọc trôi chảy bài học, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa;
trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài, hiểu được nội dung bài đọc: Vẻ đẹp của
sông Vàm Cỏ Đông; niềm tự hào và tình cảm yêu thương của tác giả đối với dòng sông quê hương.
- HS tìm đọc một bài đọc về quê hương, viết được phiếu đọc sách và chia sẻ
những điều em biết thêm với bạn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực. - Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực riêng:
+ Lắng nghe và nhận xét bạn.
+ Năng lực điều hành của các ban cán sự.
+ Liên hệ đến bản thân về kiến thức liên quan đến bài học.
+ Tự tin: Chia sẻ trước lớp những ý kiến cá nhân. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Bồi dưỡng lòng yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước.
- Phẩm chất nhân ái: Biết giúp đỡ các bạn trong nhóm trong quá trình tìm hiểu bài.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực trong các hoạt động học tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực học tập tốt để xây dựng và phát triển đất
nước ngày càng giầu mạnh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

2
a. Đối với giáo viên:
- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
- Bảng phụ ghi 2 khổ thơ cuối.
- Tranh ảnh hoặc video clip bài hát Vàm Cỏ Đông ( Nhạc Trương Quang
Lục; Thơ Hoài Vũ), giọng ngâm/ đọc bài Vàm Cỏ Đông và một vài dòng sông ở
Việt Nam như: Gửi em ở cuối Sông Hồng ( Nhạc: Phan Huỳnh Điểu) Câu hò
bên bến Hiền Lương, Chảy đi sông ơi, Bên dòng sông Cái ( NS: Phó Đức Phương)
b. Đối với học sinh - Sách giáo khoa - Vở Bài tập tập hai.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hỏi – đáp; quan sát.
- Yêu cầu HS hoạt động cả lớp thông qua chơi trò - Hoạt động cả lớp chơi “Truyền điện”
- HS thực hiện theo yêu cầu.( sông
- Nêu luật chơi, cách chơi.
hồng sông lam sông mã sông cửu long…
- Cho HS xem một số hình ảnh về các dòng sông ở VN.
- Quan sát – trao đổi với bạn về
? Qua hoạt động khởi động và quan sát em có
điều mình biết, mình thấy trong
phỏng đoán gì về nội dung bài học? tranh.
- Liên quan đến dòng sông, suối… - Lắng nghe.
- GV giới thiệu về bài đọc: Các em ạ, hôm nay
lớp chúng mình cùng ghé thăm một dòng sông.
Chúng ta cùng xem đó là dòng sông nào nhé.  Ghi đầu bài
- Cho HS xem video bài hát: Vàm Cỏ Đông
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.1 Hoạt động Đọc ( phút)
I. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, đọc đúng đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong
3
bài. , ngắt nghi đúng nhịp, dấu câu của dòng thơ, khổ thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: 1. Đọc mẫu
*a. GV đọc mẫu toàn bài thơ
- GV đọc mẫu toàn bài thơ, giọng đọc tình cảm, - Lắng nghe.
thiết tha. (Lưu ý: Giọng đọc nhẹ nhàng, chậm rãi,
nhấn giọng ở những từ ngữ tả vẻ đep của Sông
Vàm Cỏ Đông và cảm xúc của tác giả đối với
dòng sông quê hương, ngắt nhịp đúng…)
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc
* HS đọc nối tiếp từng câu thơ kết hợp luyện đọc nối tiếp câu trong nhóm.
từ khó, cách ngắt nhịp một só dòng thơ.
- Nhóm báo cáo kết quả đọc trong
- GV yêu cầu Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc nhóm.
nối tiếp câu trong nhóm sau đó báo cáo kết quả - Luyện đọc từ khó do HS phát hiện đọc trong nhóm.
theo hình thức: Đọc mẫu (M4) 
- GV theo dõi HS đọc bài để phát hiện lỗi phát cá nhân (M1)  cả lớp (thiết tha, âm của HS.
dòng sông, soi, trang trải,...) c. Luyện đọc đoạn
* HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ khó
- GV yêu cầu Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc - Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc
nối tiếp câu trong nhóm sau đó báo cáo kết quả từng khổ thơ trong nhóm. đọc trong nhóm.
- Nhóm báo cáo kết quả đọc đoạn trong nhóm.
- GV mời HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. - HS thực hiện.
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn đọc. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV tổ cùng HS giải nghĩa từ khó trong bài.
- HS lắng nghe và đóng góp ý kiến.
+ phe phẩy: đưa đi, đưa lại một + phe phẩy. cách nhẹ nhàng.
+ trang trải: đem đến, chia sẻ. + trang trải.
=> GV KL: Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, thiết tha.
- GV nhận xét, đánh giá, chuyển hoạt động.
II. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút) a. Mục tiêu:
- Thấy được vẻ đẹp của dòng sông và tình cảm của tác giả nghĩ về dòng sông. ( Trả lời được các câu hỏi SGK)
- HS liên hệ bản thân: Những việc em sẽ làm để thể hiện “tình yêu quê hương đát nước, yêu thiên nhiên”.
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: c. Cách thực hiện
- Yêu cầu HS đọc 4 câu hỏi ở dưới bài đọc. - 1 HS đọc 4 câu hỏi.
- Cho HS thảo luận nhóm 4 tìm hiểu bài.
- Nhóm trưởng điều hành nhóm
*GV hỗ trợ Trưởng ban Học tập điều hành lớp mình thảo luận để trả lời các câu
chia sẻ kết quả trước lớp. hỏi (thời gian 4 phút)
*Trưởng ban Học tập điều khiển lớp chia sẻ kết quả.
+ Dòng thơ thể hiện tình cảm của tác giả với con + Anh mãi gọi với lòng tha thiết. sông quê hương?
Vàm Cỏ Đông! Ơi Vàm Cỏ Đông!
+ Con sông Vàm Cỏ Đông có gì đẹp?
+ Bốn mùa soi từng mảnh mây trời… chơi vơi
+ Tác giả so sánh con sông Vàm Cỏ Đông với + Như dòng sữa mẹ, như lòng những gì? người mẹ
+ Nước về xanh ruộng lúa vườn cây + Vì sao?
+ Chở tình thương trang trải đêm ngày.
+ Tiếng có vần giống nhau ở cuối các dòng thơ?
+ biết – thiết, sông – Đông, trời - vơi + Nêu nội dung của bài?
- HS nêu theo cách hiểu của mình.
=>Tổng kết nội dung bài.
* Nội dung: Miêu tả vẻ đẹp của
Sông Vàm Cỏ Đông và tình cảm
của tác giả đói với dòng sông.

- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ bản thân:
+ Em có muốn đến thăm dòng sông không? Em
sẽ thực hiện ước muốn đó như thế nào?
+ Quê hương em có dòng sông nào nổi tiếng?
+ Em sẽ làm gì để quê hương của mình đẹp hơn?
III/ Luyện đọc lại và học thuộc lòng: 1. Luyện đọc lại
a. Mục tiêu: : HS đọc đúng, ngắt nghỉ đúng chỗ, biết nhấn giọng ở những từ ngữ cần
thiết. Biết đọc diễn cảm và thuộc lòng 2 khổ thơ. b. Cách thực hiện
- Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài thơ.
- 1 HS đọc lại toàn bài thơ (M4).
- GV đọc diễn cảm 2 khổ thơ cuối, xác định - HS theo dõi.
giọng đọc toàn bài và một số từ ngữ cần nhấn giọng.
- HS đọc dưới sự điều hành của
- Yêu cầu đọc diễn cảm 2 khổ thơ cuối trong nhóm trưởng nhóm.
- Thi đọc diễn cảm trước lớp.
- Cho HS thi đọc diễn cảm trước lớp.
- HS đọc thầm, tự nhẩm để HTL
- Yêu cầu HS học thuộc lòng từng khổ thơ tự từng khổ thơ mình thích.
chọn sau đó HS thi đọc thuộc lòng.
- Các nhóm thi đọc thuộc lòng.


zalo Nhắn tin Zalo