Giáo án Vẻ đẹp quê hương em Đạo đức 2 Kết nối tri thức

272 136 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(272 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: QUÊ HƯƠNG EM
BÀI 1: VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được địa chỉ quê hương của mình
- Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, bài hát Quê hương ơi đẹp (nhạc: dân ca
Nùng, lời Anh Hoàng)
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra
GV kiểm tra sách vở, chuẩn bị của HS
cho tiết học
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe vận động theo nhịp
bài hát Quê hương tươi đẹp
GV: Bài hát nói về điều gì?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Giới thiệu địa chỉ quê
- Cả lớp thực hiện theo yêu cầu
- Cả lớp hát
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hương
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.5, tổ
chức thảo luận nhóm 4, trả lời câu hỏi:
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
- Địa chỉ quê hương của các bạn
đâu?
- Mời một số HS trả lời trước lớp
- GV yêu cầu HS giới thiệu về địa chỉ
quê hương của em
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
“Vòng tròn bạn bè”. GV chia HS thành
các nhóm, đứng thành vòng tròn, nắm
tay nhau và giới thiệu về địa chỉ quê
hương của mình.
- GV kết luận: Ai cũng có quê hương,
đó là nơi em được sinh ra và lớn lên.
Các em cần biết và nhớ địa chỉ quê
hương mình.
GV mở rộng thêm cho HS biết về quê
nội và quê ngoại
*Hoạt động 2: Khám phá vẻ đẹp thiên
nhiên quê hương em
GV yêu cầu HS làm việc cá nhân quan
- HS thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi:
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- Lần lượt HS giới thiệu trước lớp
- Các nhóm HS tham gia trò chơi, giới
thiệu về quê hương của mình
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sát tranh trong sgk trang 6,7, thảo luận
và trả lời câu hỏi:
+ Các bức tranh vẽ cảnh gì?
+ Nêu nhận xét của em khi quan sát
bức tranh đó.
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- GV yêu cầu HS giới thiệu về cảnh
đẹp quê hương em
- GV cho HS hoạt động nhóm: Chia sẻ
với các bạn trong nhóm những tranh
ảnh đã sưu tầm được về cảnh đẹp quê
hương
GV theo dõi, hỗ trợ HS
- GV gọi HS đại diện trả lời.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo
luận
- HS làm việc nhân, quan sát tranh
và trả lời:
Tranh 1: hình ảnh cao nguyên đá hùng
vĩ.
Tranh 2: biển rộng mênh mông.
Tranh 3: sông nước êm đềm, nên thơ.
Tranh 4: ruộng đồng bát ngát.
Tranh 5: nhà cao tầng, xe cộ tấp nập.
Tranh 6: hải đảo rộng lớn.
- 3- 4 HS chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe.
Thảo luận nhóm, lựa chọn tranh ảnh
đẹp, cử đại diện nhóm lên trình bày
trước lớp.
- 2,3 HS trả lời
- Cả lớp quan sát, lắng nghe nhận
xét về cách giới thiệu cảnh đẹp quê
hương của các bạn, bình chọn cách giới
thiệu của nhân hoặc của nhóm hay
nhất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, kết luận: Mỗi người
được sinh ra những vùng quê khác
nhau, mỗi vùng quê đều những cảnh
sắc thiên nhiên tươi đẹp. Các em cần
tìm hiểu, yêu mến, tự hào về cảnh đẹp
thiên nhiên của quê hương mình.
*Hoạt động 3: Khám phá vẻ đẹp con
người quê hương em
- GV yêu cầu quan sát tranh và đọc
đoạn văn trong sgk trang 7, trả lời câu
hỏi:
+ Người dân quê hương Nam như thế
nào?
- Làm việc nhóm: Hãy giới thiệu về
con người quê hương em?
- GV theo dõi, hỗ trợ HS
- Gọi HS trả lời
- GV kết luận: Con người mỗi vùng
- HS chia sẻ.
HS quan sát tranh và đọc đoạn văn
trong sgk trang 7, trả lời câu hỏi:
- Người dân quê hương Nam: luôn yêu
thương, giúp đỡ nhau, hiếu học, cần cù
và thân thiện.
- Giới thiệu về con người quê hương
em (tùy từng vùng miền, địa phương,
HS giới thiệu nét đặc trưng, nổi bật của
con người quê hương mình).
- Các nhóm thảo luận, tìm ra vẻ đẹp
con người của quê hương mình( chú ý
vẻ đẹp trong lao động)
- HS trả lời, các bạn khác lắng nghe,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quê đều những vẻ đẹp riêng, em cần
tự hào trân trọng vẻ đẹp của con
người quê hương mình.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
nhận xét
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Cả lớp theo dõi nhận xét, đánh giá
BÀI 1: VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Quê hương em đâu, giới thiệu về
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: QUÊ HƯƠNG EM
BÀI 1: VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được địa chỉ quê hương của mình
- Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, bài hát Quê hương tươi đẹp (nhạc: dân ca Nùng, lời Anh Hoàng) - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra
GV kiểm tra sách vở, chuẩn bị của HS - Cả lớp thực hiện theo yêu cầu cho tiết học 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe và vận động theo nhịp
bài hát Quê hương tươi đẹp - Cả lớp hát
GV: Bài hát nói về điều gì? - HS chia sẻ.
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Giới thiệu địa chỉ quê

hương
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.5, tổ
chức thảo luận nhóm 4, trả lời câu hỏi:
- HS thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi:
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
- Địa chỉ quê hương của các bạn ở - 2-3 HS trả lời. đâu?
- Mời một số HS trả lời trước lớp - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS giới thiệu về địa chỉ quê hương của em
- Lần lượt HS giới thiệu trước lớp
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
“Vòng tròn bạn bè”. GV chia HS thành - Các nhóm HS tham gia trò chơi, giới
các nhóm, đứng thành vòng tròn, nắm
thiệu về quê hương của mình
tay nhau và giới thiệu về địa chỉ quê hương của mình.
- GV kết luận: Ai cũng có quê hương,
đó là nơi em được sinh ra và lớn lên.
Các em cần biết và nhớ địa chỉ quê - HS lắng nghe hương mình.
GV mở rộng thêm cho HS biết về quê nội và quê ngoại
*Hoạt động 2: Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên quê hương em
GV yêu cầu HS làm việc cá nhân quan


- HS làm việc cá nhân, quan sát tranh
sát tranh trong sgk trang 6,7, thảo luận và trả lời: và trả lời câu hỏi:
Tranh 1: hình ảnh cao nguyên đá hùng
+ Các bức tranh vẽ cảnh gì? vĩ.
+ Nêu nhận xét của em khi quan sát
Tranh 2: biển rộng mênh mông. bức tranh đó.
Tranh 3: sông nước êm đềm, nên thơ.
Tranh 4: ruộng đồng bát ngát.
Tranh 5: nhà cao tầng, xe cộ tấp nập.
Tranh 6: hải đảo rộng lớn.
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- 3- 4 HS chia sẻ trước lớp
- GV yêu cầu HS giới thiệu về cảnh - HS lắng nghe. đẹp quê hương em
Thảo luận nhóm, lựa chọn tranh ảnh
- GV cho HS hoạt động nhóm: Chia sẻ đẹp, cử đại diện nhóm lên trình bày
với các bạn trong nhóm những tranh trước lớp.
ảnh đã sưu tầm được về cảnh đẹp quê hương - 2,3 HS trả lời
- Cả lớp quan sát, lắng nghe và nhận GV theo dõi, hỗ trợ HS
xét về cách giới thiệu cảnh đẹp quê
- GV gọi HS đại diện trả lời.
hương của các bạn, bình chọn cách giới
thiệu của cá nhân hoặc của nhóm hay
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo nhất. luận


- GV nhận xét, kết luận: Mỗi người
được sinh ra ở những vùng quê khác
nhau, mỗi vùng quê đều có những cảnh
sắc thiên nhiên tươi đẹp. Các em cần
tìm hiểu, yêu mến, tự hào về cảnh đẹp
thiên nhiên của quê hương mình. - HS chia sẻ.
*Hoạt động 3: Khám phá vẻ đẹp con người quê hương em
- GV yêu cầu quan sát tranh và đọc
đoạn văn trong sgk trang 7, trả lời câu hỏi:
HS quan sát tranh và đọc đoạn văn
+ Người dân quê hương Nam như thế
trong sgk trang 7, trả lời câu hỏi: nào?
- Người dân quê hương Nam: luôn yêu
thương, giúp đỡ nhau, hiếu học, cần cù và thân thiện.
- Làm việc nhóm: Hãy giới thiệu về
- Giới thiệu về con người quê hương con người quê hương em?
em (tùy từng vùng miền, địa phương,
HS giới thiệu nét đặc trưng, nổi bật của - GV theo dõi, hỗ trợ HS
con người quê hương mình). - Gọi HS trả lời
- Các nhóm thảo luận, tìm ra vẻ đẹp
con người của quê hương mình( chú ý vẻ đẹp trong lao động)
- HS trả lời, các bạn khác lắng nghe,
- GV kết luận: Con người ở mỗi vùng


zalo Nhắn tin Zalo