Giáo án Xem đồng hồ Toán 3 Chân trời sáng tạo

420 210 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(420 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 5
ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
XEM ĐỒNG HỒ (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:

 ! "#$%&'() 
*+#,-. /0123))
2. Năng lực chung:
453116&1738&+39:&3;<
4531+# /0 -='7))>?& <@A
4531)' 7'=,B
3. Phẩm chất:
CD/97EBFGH3I)''=,B$'
" A
CD/5J7E5J-#K&+39:L3.;<
CD/"7*(<1&;38&<
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
*M7NOP
QR7NOP
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
)NA7S='+ ?&T. !60;
;C?&PG%G7:&9&+3!
*M%G'QR?>?7N,;=
)#T&U;=
QR1"'#V6)
*M
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*M<W&#@? 8
2. Hoạt động Thực hành –Luyện tập
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành
)NA7 ! "
#$%&'()*+#,-. /012
3))
;C?&PG%G71&3#"<&9&XO&B&
+3!
Bài 1:EY !
- ZVQRP$0;
- Q!@I-3;
ZVQR3; '
*QRP;#
*MT$)&<W
[-\);&QRB7]TWU
3^_
Bài 2: `-)
*M'QR#V
ZVQR+'3<aBObP$
;&P37
ZVQR39)-c'
B
R\);&*M'QRP;#'B
a`Bdb&T#TQR')#
QR1P$ 3;
QR'@e
QR3; '
QRP;#
QR#V
QR+'3<aBObP
$;&P37
QR39)-c'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
T BTWafG
)&G;) G5b
Bài 3: M';%.&)'JY
)g
ZVQRBOP$;&+'
3< 1"
ZVBP;#&BT
<W
[-\);&*MQRB+
3-)
Bài 4:
)bE;8V3') 5" '
3gg T3g
TWg
;bh%3') 5"TW'@
'gg
ZVB;.QRP$; 1
"i9
B
QRBOP$;&+'
3< 1"
EBP;#&B
T<W
M';%.&J
Y)37
jkl maY
Jn;%.b
jh oaY
Jp.b
jE *aY
Jq^r;%.b
4B;.QRP$; 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*M<W&#@?
[-\);&*MT#TQRB'
0T) @YOP
$")a9;b
1"i9
)bE;8V3')
5" '3p^ 
T3pa)#73
p^&;8V
3') 5" T3
UrTWb
;bh%3') 5"TW'
@']r
* Hoạt động củng cố:
)NA7QRO3=(TG&TK5s&D;t;'-)
;C?&PG%G7>?&+3!
- *M'QR?>?uhv4
*M
QR')#Ta'X3=b
QRA?'BOa'XQR
)#)0T$3!b
*M<W&#@?
*M<W&@X@>QR 0
D;t'*+;';w);!

QR'@e
QR?>?'!@I
6)*M
QR38 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY



Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 5
ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI BƯỚC TÍNH (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
 !xh'+;w);!y
z<7?a;.;!b$+;'B3 5
M<@A+ P;#;+
2. Năng lực chung:
453116&1738&+39:&3;<
4531+# /0 -='7))>?& <@A
4531)' 7'=,B
3. Phẩm chất:
CD/97EBFGH3I)''=,B$'
" A
CD/5J7E5J-#K&+39:L3.;<
CD/"7*(<1&;38&<
4. Tích hợp7S' ,-.&SM"
CQ{N/75J&"&9&#!
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
*M7ciB ;.;!+'a''=,Tf,bL^]T.3<
?L;+A |B8 ;!+6)3#"<]
QR7U^T.3<?
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
)NA7S='+ ?&T. !60;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 5 ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
XEM ĐỒNG HỒ (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc được giờ chính xác trên đồng hồ đến 5 phút.
- Làm quen với việc chuyển đổi, tính toán giữa giờ và phút.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến thời gian. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Mô hình đồng hồ. - HS: Mô hình đồng hồ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp, cá nhân,cả lớp.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Một bạn
- HS thực hiện theo yêu cầu của
quay kim đồng hồ, 1 bạn đọc giờ. GV.


- GV nhận xét, tuyên dương. - Lắng nghe.
2. Hoạt động Thực hành –Luyện tập
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Đọc được giờ chính xác trên đồng hồ đến 5 phút. Làm quen với việc
chuyển đổi, tính toán giữa giờ và phút. Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến thời gian.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành, luyện tập, cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp.
Bài 1: Chọn đồng hồ phù hợp với cách đọc.
- Yêu cầu HS tìm hiểu đề bài.
- HS tự tìm hiểu và làm bài.
- Hướng dẫn học sinh cách làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào phiếu. - Gọi HS trình bày. - HS theo dõi. - GV kiểm tra, nhận xét. - HS làm bài vào phiếu.
- Khi sửa bài, giúp HS nói: 3 giờ kém 15 phút - HS trình bày. là 2 giờ 45 phút.
Bài 2: Đọc giờ trên mỗi đồng hồ sau. - GV cho HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS thảo luận (nhóm đôi) tìm hiểu
bài, tìm cách làm: đọc giờ.
- Yêu cầu HS làm cá nhân rồi chia sẻ trong - HS đọc yêu cầu. nhóm.
- HS thảo luận (nhóm đôi) tìm
- Sửa bài, GV cho HS trình bày theo nhóm
hiểu bài, tìm cách làm: đọc giờ.
(mỗi nhóm/đồng hồ), khuyến khích HS xoay - HS làm cá nhân rồi chia sẻ trong


kim đồng hồ và nói giờ kém (ở đồng hồ thứ nhóm. hai, thứ ba và thứ năm).
Bài 3: Vào buổi tối, hai đồng hồ nào chỉ cùng thời gian?
- Yêu cầu HS nhóm đôi tìm hiểu bài, thảo
- HS nhóm đôi tìm hiểu bài, thảo luận và thực hiện. luận và thực hiện.
- Yêu cầu các nhóm trình bày, các nhóm khác - Các nhóm trình bày, các nhóm nhận xét. khác nhận xét.
- Khi sửa bài, GV giúp HS nếu các nhóm trả
Vào buổi tối, các đồng hồ chỉ lời sai. cùng thời gian là: Bài 4:
+ Đồng hồ A và đồng hồ E (cùng
chỉ 7 giờ 55 phút buổi tối)
+ Đồng hồ B và đồng hồ D (cùng chỉ 9 giờ tối)
+ Đồng hồ C và đồng hồ G (cùng
chỉ 8 giờ 20 phút buổi tối)
a) Chúng em bắt đầu liên hoan văn nghệ vào
lúc ..?.. giờ ...?.. phút và kết thúc lúc ...?.. giờ kém ..?.. phút.
b) Buổi liên hoan văn nghệ kéo dài trong ....?... phút?
- Yêu cầu nhóm bốn HS tìm hiểu bài và thực hiện từng câu.
- Nhóm bốn HS tìm hiểu bài và

thực hiện từng câu.
a) Chúng em bắt đầu liên hoan
- GV nhận xét, tuyên dương.
văn nghệ vào lúc 9 giờ 25 phút và
- Khi sửa bài, GV khuyến khích HS nói theo
kết thúc lúc 9 giờ 55 phút (hay:lúc
nhiều cách khác nhau và dùng mô hình đồng 9 giờ 25 phút, chúng em bắt đầu
hồ thể hiện cách tính thời gian (câu b).
liên hoan văn nghệ và kết thúc lúc 10 giờ kém 5 phút).
b) Buổi liên hoan văn nghệ kéo dài trong 30 phút.
* Hoạt động củng cố:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: trò chơi, cả lớp.
- GV cho HS chơi trò chơi ĐỐ BẠN - HS theo dõi. - GV đọc giờ
- HS xoay kim đồng hồ (hoặc ngược lại).
- HS chơi trò chơi theo hướng dẫn
- HS tiếp tục chơi theo nhóm đôi( hoặc HS của GV.
thay phiên nhau điều khiển lớp).
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà
chuẩn bị cho tiết Giải bài toán bằng hai bước tính.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo