BÀI 4. YÊU QUÝ BẠN BÈ (Tiết 1) I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
*Kiến thức, kĩ năng:
– Nêu được một số biểu hiện của sự yêu quý bạn bè.
– Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
– Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ. II. CHUẨN BỊ
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra:
- Em đã làm những gì để thể hiện sự yêu quý, kính trọng thầy cô giáo? - 2 HS nêu
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Bài mới 2.1. Khởi động - HS hát
- YCHS hát bài ” Lớp chúng ta đoàn kết”
- Tình cảm của các bạn trong bài hát được thể hiện - HSTL như thế nào?
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới: - HS nghe và viết vở
- GV ghi lên bảng tên bài Yêu quý bạn bè 2.2 . Khám phá - HS mở SGK theo yêu cầu của GV
Hoạt động 1: Tìm hiểu một bài học quý về tình bạn. - HS nghe
- GV yêu cầu HS mở sách giáo khoa, trang 18 và
nêu nhiệm vụ: Các em hãy đọc câu chuyện Sẻ và Chích.
Nhiệm vụ: HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi:
+ Sẻ đã làm gì khi nhận được hộp kê?
+ Chích đã làm gì khi nhặt được những hạt kê?
+ Em có nhận xét gì về việc làm của Chích và Sẻ?
+ Sẻ đã nhận được từ chích bài học gì về tình bạn? - HS đọc truyện - GVYC HS đọc truyện - HS thảo luận. - GV YC HS thảo luận. - HS NX
- GV nhận xét kết quả trả lời, NX, bổ sung, Tuyên dương
Hoạt đông 2: Tìm hiểu những việc em cần làm để
thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh. HS thảo luận nhóm 4
Nhiệm vụ: Quan sát tranh trả lời câu hỏi:
- HS TL nhóm, trả lời câu hỏi
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
- GV đi tới các nhóm, hỗ trợ cho nhóm gặp khó khăn trong thảo luận
- Đại diện nhóm trả lời
- - YC Đại diện nhóm trả lời kết quả thảo luận. - HS khác nhận xét
- - GV nhận xét, kết luận GV hỏi:
- HS làm việc cá nhân, suy
- Em hãy kể thêm những việc cần làm để thể hiện sự nghĩ, trả lời yêu quý bạn bè?
- GV nhận xét, kết luận: Một số việc khác thể hiên sự
yêu quý bạn bè như: Lắng nghe, chúc mừng khi bạn
có niềm vui, hỏi han khi bạn có chuyện buồn…
3. Củng cố dặn dò
- Nêu những việc cần làm để thể hiện sự yêu quý bạn - HS TL bạn bè?
- Về nhà các em chuẩn bị sắm vai xử lý 2 tình huống theo tổ.
BÀI 4. YÊU QUÝ BẠN BÈ (Tiết 2)
IÂ I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
*Kiến thức, kĩ năng:
– Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.
– Sẵn sàng tham gia hoạt động phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ các bạn gặp khó
khăn hoặc có hoàn cảnh không may mắn, các bạn vùng sâu, vùng xa hoặc
vùng bị thiệt hại vì thiên tai.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
– Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ. II II. CHUẨN BỊ
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu những việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè - 2 HS nêu
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Giáo án Yêu quý bạn bè Đạo đức 2 Kết nối tri thức
324
162 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(324 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 4. YÊU QUÝ BẠN BÈ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
*Kiến thức, kĩ năng:
– Nêu được một số biểu hiện của sự yêu quý bạn bè.
– Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
– Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. CHUẨN BỊ
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV HĐ của HS
1. Kiểm tra:
- Em đã làm những gì để thể hiện sự yêu quý, kính
trọng thầy cô giáo?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- 2 HS nêu
2. Bài mới
2.1. Khởi động - HS hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- YCHS hát bài ” Lớp chúng ta đoàn kết”
- Tình cảm của các bạn trong bài hát được thể hiện
như thế nào?
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới:
- GV ghi lên bảng tên bài Yêu quý bạn bè
- HSTL
- HS nghe và viết vở
2.2 . Khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu một bài học quý về tình
bạn.
- GV yêu cầu HS mở sách giáo khoa, trang 18 và
nêu nhiệm vụ: Các em hãy đọc câu chuyện Sẻ và
Chích.
Nhiệm vụ: HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi:
+ Sẻ đã làm gì khi nhận được hộp kê?
+ Chích đã làm gì khi nhặt được những hạt kê?
+ Em có nhận xét gì về việc làm của Chích và Sẻ?
+ Sẻ đã nhận được từ chích bài học gì về tình bạn?
- GVYC HS đọc truyện
- GV YC HS thảo luận.
- GV nhận xét kết quả trả lời, NX, bổ sung, Tuyên
dương
- HS mở SGK theo yêu cầu
của GV
- HS nghe
- HS đọc truyện
- HS thảo luận.
- HS NX
Hoạt đông 2: Tìm hiểu những việc em cần làm để
thể hiện sự yêu quý bạn bè.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh.
HS thảo luận nhóm 4
Nhiệm vụ: Quan sát tranh trả lời câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể
hiện điều gì?
- GV đi tới các nhóm, hỗ trợ cho nhóm gặp khó khăn
trong thảo luận
- - YC Đại diện nhóm trả lời kết quả thảo luận.
- - GV nhận xét, kết luận
GV hỏi:
- Em hãy kể thêm những việc cần làm để thể hiện sự
yêu quý bạn bè?
- GV nhận xét, kết luận: Một số việc khác thể hiên sự
yêu quý bạn bè như: Lắng nghe, chúc mừng khi bạn
có niềm vui, hỏi han khi bạn có chuyện buồn…
- HS TL nhóm, trả lời câu hỏi
- Đại diện nhóm trả lời
- HS khác nhận xét
- HS làm việc cá nhân, suy
nghĩ, trả lời
3. Củng cố dặn dò
- Nêu những việc cần làm để thể hiện sự yêu quý bạn
bạn bè?
- Về nhà các em chuẩn bị sắm vai xử lý 2 tình huống
theo tổ.
- HS TL
BÀI 4. YÊU QUÝ BẠN BÈ (Tiết 2)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IÂ I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
*Kiến thức, kĩ năng:
– Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.
– Sẵn sàng tham gia hoạt động phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ các bạn gặp khó
khăn hoặc có hoàn cảnh không may mắn, các bạn vùng sâu, vùng xa hoặc
vùng bị thiệt hại vì thiên tai.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
– Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
– Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II II. CHUẨN BỊ
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV HĐ của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu những việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- 2 HS nêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Bài mới
2.1. Khởi động.
YCHS hát bài ” Lớp chúng ta đoàn kết”
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới:
- GV ghi lên bảng tên bài Yêu quý bạn bè
- HS cả lớp hát
- HS nghe và viết vở
2.2. Thực hành
Hoạt động 1:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh.
- Hãy quan sát 6 bức tranh trong trang 20, 21 (mục
Luyện tập), để lựa chọn: em đồng tình với hành động
trong bức tranh nào, không đồng tình với hành động
trong bức tranh nào? Vì sao?
- GV đưa từng tranh lên để HS chia sẻ với cả lớp ý
kiến của em bằng cách giơ thẻ (tán thành – không tán
thành)
- GV chiếu 6 bức tranh lên nhận xét, kết luận.
- GV đưa 3 tình huống lên bảng)
pháo tay…)
- HS chia sẻ với cả lớp ý kiến
của em bằng cách giơ thẻ
( tán thành – không tán thành)
Hoạt động 2: Xử lý tình huống
YCHS thảo luận nhóm 4
- Em sẽ làm gì trong các tình huống sau?
Tình huống 1: Cô giáo phát động phong trào quyên
góp ủng hộ các bạn ở vùng lũ lụt.
- HS TL xử lí tình huống
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85