Trắc nghiệm Thông tin tế bào Sinh học 10 Cánh diều

92 46 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Trắc nghiệm
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ trắc nghiệm Sinh học 10 Cánh diều (có đáp án)

    Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    571 286 lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm Sinh học 10 Cánh diều cả năm mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Trắc nghiệm Sinh học 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(92 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

        ế
 !"#!"# $%&% '(Ư
%   
$)         
)        
%)         
*)         

%      
$)     !   

)            

%)"          

*)        !
 
%+#  !    
$)      
)    "
%)        
*)        
%,# $      %
$)    &   
 
)    &     
 
%)'         
   
-   ./,/+,0/0
        ế
*)  (     "" 
    
%0        
$)&  $     
)&   $    
%)$       
*)$      
%1       ) !
  (   
$)   
)   
%) "
*)     
%2*         ! 
 +# "      
      , -(  -  
  .       
  " $%
$)   
)   
%) "
*)     
%/*         ! 
 +# "      
      , -(  -  
    
$)  
)  
%)   
-   ./,/+,0/0
        ế
*)   
%3*         ! 
 +# "      
      , -(  -  
   
$)  
)  
%)   
*)   
%.   !  

$)  /  / 
)  /  / 
%)  / /  
*)  / /  
%.  $!     
 !  %
$)0$  ,     
(    (   & 
)0$   ,     , 
   1 
%)0   1  $  234 &
, -""  
*)       , - 
(  -  &     5
%'       $  
$)      
)     $
%)   $  $
-   ./,/+,0/0
        ế
*)      
%+# """"""&  "(  
  "  $%
$)   
)   
%)   
*)   
%, & ! $  
  !%
$) 6 ! $  !( 
    ""   
)6 $   , &  &  
$  , 
%)6 $   , &  & 
    
*) 6 ! $  !( 
  &    
%0 $   $   
    %
$)6  &     $   
 
)6  &(      $   
 
%)6$  &      

*)6$   &     

-   ./,/+,0/0
        ế
&4&!
+ , 0 1 2 / 3 .
2 7 4 ' ' 2 7 4 7 4
 + , 0
4 4 ' 7 4
-   ./,/+,0/0

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Bài 12: THÔNG TIN GI A Ư CAC T B Ế ÀO Câu 1: Truy n t ề in gi a cac ư t bào l ế à A. qua trình t bào ế ti p ế nh n cac ậ tín hi u đ ệ ư c ợ t o r ạ a t cac ừ t bào khac. ế B. qua trình t bào x ế l ử í cac tín hi u đ ệ ư c ợ t o r ạ a t cac ừ t bào khac. ế C. qua trình t bào ế trả l i ờ cac tín hi u đ ệ ư c t ợ o ạ ra t cac t ừ bào khac. ế
D. qua trình tế bào ti p ế nh n, ậ xử lí và trả l i ờ cac tín hi u ệ đư c ợ t o ạ ra t ừ cac t bào khac. ế Câu 2: Đôi v i ơ sinh v t ậ đa bào, truy n t ề in gi a cac ư t bào gi ế up A. tăng t c ô đ ô ti p ế nh n ậ và tr ả l i ờ cac kích thích t ừ môi trư ng ờ s ng ô c a u cơ th . ê B. t o ạ cơ ch ế đi u ề ch nh, i ph i ô h p ợ ho t ạ đ ng ô đ m ả b o ả tính th ng ô nh t â trong c t ơ h . ê C. neo gi ư cac t ế bào đ m ả b o ả c ô đ nh i cac t ế bào t i ạ v itrí nh t â đ nh i trong cơ th . ê D. tât c ả cac t ế bào trong cơ th ê đ u ề ti p ế nh n ậ và tr ả l i ờ kích thích t ừ môi trư ng. ờ Câu 3: Hai ki u ê truy n t ề hông tin ph bi ô n gi ế a cac t ư bào g ế m ô A. truy n t ề in n i ô ti t ế và truy n t ề in c n ậ ti t ế . B. truy n t ề in c n t ậ i t ế và truy n t ề in qua synapse. C. truy n t ề in qua k t ế n i ô tr c t ư i p và t ế ruy n t ề in c n t ậ i t ế . D. truy n t ề in qua k t ế n i ô tr c t ư i p và t ế ruy n t ề in n i ô ti t ế . Câu 4: Hình th c
ư nào sau đây là hình th c ư truy n t ề in qua k t ế n i ô tr c t ư i p? ế A. T bào t ế i t ế ti t ế cac tín hi u hoa h ệ c o vào khoang gian bào đ t ê ruy n t ề ín hi u ệ cho cac t bào xung quanh. ế B. T ế bào ti t ế ti t ế cac tín hi u ệ hoa h c o vào mau đ ê truy n ề tín hi u ệ cho cac tế bào đích xa. ơ C. Cac t ế bào truy n ề tín hi u ệ cho nhau qua c u ầ sinh ch t â ơ th c ư v t ậ ho c ă m i ô nôi đ ơ ng v ô t ậ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) D. Tín hi u ệ là ch t â d n ẫ truy n ề xung th n ầ kinh đư c ợ truy n ề qua khe synapse gi a ư t bào t ế h n ki ầ nh và t bào đí ế ch. Câu 5: Truy n t ề in c n ậ ti t ế khac truy n ề tin n i ô ti t ế đi ơ m ê là A. co s t ư i t ế cac phân t t ử ín hi u c ệ a u cac t bào ế ti t ế . B. co s t ư i p ế nh n cac ậ phân t t ử ín hi u c ệ a u cac t bào đí ế ch. C. cac phân t t ử ín hi u đ ệ ư c t ợ i t ế vào khoang gi a ư cac t bào. ế D. cac phân t t ử ín hi u đ ệ ư c t ợ ruy n đi ề trong kho ng ả cach xa. Câu 6: Trong cơ th ê đa bào, nh ng ư t ế bào ơ c nh ạ nhau c a u cung m t ô mô thư ng ờ s d ử ng hì u nh th c ư truy n t ề in là A. truy n t ề in c n t ậ i t ế . B. truy n t ề in n i ô ti t ế . C. truy n t ề in qua synapse. D. truy n t ề in qua k t ế n i ô tr c t ư i p. ế
Câu 7: Qua trình truy n ề tin gi a ư t bào ế tuy n ế giap đ n ế cac t bào ế c ơ đư c ợ mô t ả như sau: Hormone t ừ t ế bào tuy n ế giap đư c ợ v n ậ chuy n ê trong mau đ n ế cac t ế bào cơ làm tăng cư ng ờ ho t ạ đ ng ô phiên ma, d ch i ma và trao đ i ô ch t â ơ cac t ế bào c . ơ S ư truy n ề tin gi a ư t ế bào tuy n ế giap đ n ế cac t ế bào cơ đư c ợ th c ư hi n t ệ heo hình th c ư nào sau đây? A. truy n t ề in c n t ậ i t ế . B. truy n t ề in n i ô ti t ế . C. truy n t ề in qua synapse. D. truy n t ề in qua k t ế n i ô tr c t ư i p. ế
Câu 8: Qua trình truy n ề tin gi a ư t bào ế tuy n ế giap đ n ế cac t bào ế c ơ đư c ợ mô t ả như sau: Hormone t ừ t ế bào tuy n ế giap đư c ợ v n ậ chuy n ê trong mau đ n ế cac t ế bào cơ làm tăng cư ng ờ ho t ạ đ ng ô phiên ma, d ch i ma và trao đ i ô ch t â ơ cac t bào c ế .
ơ Trong qua trình này, t bào t ế i t ế là A. t bào ế tuy n ế giap. B. t bào c ế . ơ C. t bào ế hông cầu. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) D. t bào t ế i u c ề ầu.
Câu 9: Qua trình truy n ề tin gi a ư t ế bào tuy n ế giap đ n cac ế t ế bào c đ ơ ư c ợ mô t ả như sau: Hormone t ừ t ế bào tuy n ế giap đư c ợ v n ậ chuy n ê trong mau đ n ế cac t ế bào cơ làm tăng cư ng ờ ho t ạ đ ng ô phiên ma, d ch i ma và trao đ i ô ch t â ơ cac t bào ế c .
ơ Trong qua trình này, t bào ế đích là A. t bào t ế uy n gi ế ap. B. t bào ế c . ơ C. t bào h ế ông cầu. D. t bào t ế i u c ề ầu. Câu 10: Trình t ư cac giai đo n ạ c a u qua trình truy n ề thông tin gi a ư cac t ế bào là A. ti p nh ế n → t ậ ruy n t ề in n i ô bào → đap ng. ư B. truy n t ề in n i ô bào → ti p nh ế n ậ → đap ng. ư C. ti p nh ế n → đap ậ ng ư → truy n t ề in n i ô bào. D. truy n t ề in n i ô bào → đap ng → t ư i p nh ế n. ậ Câu 11: S ư ki n ệ nào sau đây luôn x y ả ra ơ giai đo n ạ ti p ế nh n ậ c a u qua trình truy n t ề hông tin gi a cac ư t bào? ế A. Phân t ử tín hi u ệ liên k t ế v i ơ th u th ê đ c ă hi u ệ ơ t
ế bào đích, làm thay đ i ô hình d ng c ạ a u th t u h d ê n đ ẫ n ho ế t ạ hoa th t u h . ê B. Phân t t ử ín hi u đi ệ qua màng và liên k t ế v i ơ th t u h n ê m ă bên ơ trong t bào ế t o t ạ hành ph c ư h p t ợ ín hi u – t ệ h t u h . ê C. Ph c ư h p ợ tín hi u ệ – th u th
ê đi vào nhân và tac đ ng ô đ n ế DNA và ho t ạ hoa s phi ư ên ma gene nh t â đ nh. i D. T ế bào đích xu t â hi n ệ nhi u ề thay đ i ô khac nhau nh ư tăng cư ng ờ phiên ma, dich ma, tăng hay gi m ả qua trình chuy n hoa m ê t ô ho c m ă t ô s ch ô t â ,… Câu 12: Căn c vào v ư t i rí, th t u h c ê a t u bào đ ế ư c phân l ợ o i ạ thành A. th t u h m ê àng và th t u h n ê i ô bào. B. th t u h m ê àng và th t u h t ê rong nhân. C. th t u h m ê àng nhân và th t u h t ê rong nhân. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) D. th t u h ngoài ê màng và th t u h t ê rong màng.
Câu 13: Hormone estrogen, testosterone co b n ả ch t â là steroid. Th u th ê t ế bào c a u nh ng hor ư mone thu c l ô o i ạ nào sau đây? A. Th t u h m ê àng. B. Th t u h ngoài ê màng. C. Th t u h n ê i ô bào. D. Th t u h ngo ê i ạ bào. Câu 14: T i ạ sao noi qua trình truy n ề thông tin t ừ phân t ử tín hi u ệ là qua trình khu ch ế đ i ạ thông tin?
A. Vì qua trình truy n ề thông tin t ừ phân t ử tín hi u ệ luôn d n ẫ đ n ế s ư tăng cư ng ờ bi u hi ê n c ệ a m u t ô gene tư ng ơ ng. ư B. Vì t ừ m t ô phân t ử tín hi u ệ ơ bên ngoài t ế bào co th ê ho t ạ hoa m t ô lo t ạ cac phân t t ử ruy n t ề in bên trong t bào. ế C. Vì t ừ m t ô phân t t ử ín hi u ệ bên ơ ngoài t bào ế co th ê ho t ạ hoa hàng lo t ạ cac t bào ế t i ạ cac v t i rí khac nhau c a u c t ơ h . ê
D. Vì qua trình truy n ề thông tin t ừ phân t ử tín hi u ệ luôn d n ẫ đ n ế s ư tăng cư ng ờ trao đ i ô và chuy n ê hoa cac ch t â c a u c t ơ h . ê Câu 15: T i ạ sao phân t ử tín hi u ệ ch igây đap ng ư t ế bào ơ m t ô ho c ă m t ô sô lo i ạ t bào đí ế ch nh t â đ nh? i A. Vì t ế bào ph i ả co th u th ê tư ng ơ thích thì m i ơ ti p ế nh n ậ đư c ợ phân t ử tín hiệu. B. Vì t ế bào ph i ả co hình d ng ạ tư ng t ơ hích thì m i ơ ti p nh ế n ậ đư c ợ phân t ử tín hiệu. C. Vì phân t ử tín hi u ệ co th u th ê đ c ă hi u ệ đ ê nh n ậ bi t ế t ế bào đích tư ng ơ thích. D. Vì phân t ử tín hi u ệ ch ico kh ả năng đi qua màng c a u t ế bào đích tư ng ơ thích. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo