Bài giảng điện tử Củng cố, mở rộng | Kết nối tri thức Ngữ văn 7

442 221 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tNgữ văn 7 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Trọn bộ bài giảng powerpoint Ngữ văn 7 Bài 8 Trải nghiệm để trưởng thành Kết nối tri thức hay nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt giúp Giáo viên có thêm nhiều ý tưởng khi giảng dạy.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(442 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

BÀI 8
CỦNG CỐ, MỞ
RỘNG
Cô Hồng Hoa
Câu hi 1: Nhng tri nghim trong cuc sng có vai trò như thế nào đi vi s
trưng thành ca mi ngưi? (Dùng lí l và bng chng trong các văn bn đc đ tìm
câu tr li.)
lẽ: Trong quá trình trưởng thành, trải nghiệm đối với cuộc sống vai trò
cùng quan trọng, ta thành công hay thất bại cũng sẽ hành trang cho
ta những bài học đắt giá, tích lũy được nhiều kinh nghiệm giúp ích chúng ta
trên đường đời.
Bằng chứng: . Khi đọc cuốn sách “Tôi tài giỏi bạn cũng thế” của Adam khoo tôi
bắt gặp hình bóng của một người dám trải nghiệm. Hình ảnh một cậu với đầy
sự kém cỏi, được gửi đi khắp nơi học tập nhưng vẫn m bài thi tệ hại chắc hẳn
sẽ chẳng thể làm nên được trò trống gì. Nhưng vào cái thời tăm tối nhất, cậu
Adam khoo đó không chùn bước dám trải nghiệm trải nghiệm đối mặt
với thất bại, m tìm kiếm nguyên nhân cho sự kém cỏi của mình. Dù biết khó
khăn nhưng cậu Adam Khoo quyết không từ bỏ, cậu không coi những lần thất
bại những lần nhụt chí đó những lần gặt hái cho bản thân những bài học
đắt giá, tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm và rồi cậu kém cỏi ngày
nào ấy đã vươn lên để đạt được kết quả xuất sắc trong c kỳ thi cuối cấp hai
cấp ba, cậu còn được xếp hạng trong số 1% sinh viên i ng nhất của trường
Đi học Quốc Gia Singapore (NUS).
Bản đồ dẫn đường Hãy cầm lấy và đọc
Giống nhau
Đều đề cập đến một vấn đề nghị luận nào đó.
Đều có cách tổ chức văn bản nghị luận: giới thiệu vấn đề, triển khai vấn đề,
sắp xếp các ý, phối hợp bằng chứng với lí lẽ, sử dụng những đoạn kể chuyện
có mục đích.
Khác nhau
Nêu vấn đề bằng cách kể lại một câu
chuyện có tính chất ngụ ngôn để kết
nối với vấn đề nghị luận.
Nêu vấn đề bằng cách kể lại câu
chuyện của thánh Au - gu - xtinh để kết
nối với vấn đề nghị luận.
Câu hỏi 2: Chỉ ra những điểm giống nhau khác nhau về cách nêu ý kiến, cách
sử dụng lẽ bằng chứng giữa hai văn bản Bản đồ dẫn đường Hãy cầm
lấy và đọc
Bản đồ dẫn đường Hãy cầm lấy và đọc
Khác nhau
Cách sử dụng lí lẽ và bằng chứng:
+ Lí lẽ: cụ thể, rõ ràng, được đưa ra
dựa trên kinh nghiệm sống và nhìn
nhận thực tế của người ông.
+ Bằng chứng: gần gũi, thân thuộc
nhưng đầy tính thuyết phục đó lấy
chính từ trải nghiệm của nhân vật ông
với cuộc đời.
Cách sử dụng lí lẽ và bằng chứng:
+ Lí lẽ: hàm ẩn, sâu sắc.
+ Bằng chứng: đa dạng, phong phú,
đầy tính thuyết phục.
Câu hỏi 2: Chỉ ra những điểm giống nhau khác nhau về cách nêu ý kiến, cách
sử dụng lẽ bằng chứng giữa hai văn bản Bản đồ dẫn đường Hãy cầm
lấy và đọc
Nội dung
Mở đoạn: Giới thiệu chủ đề Sách -
người bạn đường.
Thân đoạn:
+ Sách mra cho ta chân trời mới, giúp
ta mở mang kiến thức về nhiều mặt.
+ Sách kể cho chúng ta bao điều thương,
bồi đắp cho chúng ta bao cảm xúc.
--> Sách nmột người bạn đồng nh
cùng ta trong mọi ngã rẽ cuộc đời.
Kết đoạn: Khẳng định sách một
người bạn đường không thể thiếu của
mỗi người.
Câu hỏi 3: Hãy viết đoạn văn (khoảng
5 - 7 câu) về chủ đề Sách - người
bạn đường.
Hình thức
Đảm bảo hình thức của một đoạn
văn: lùi vào một ô, viết hoa chữ cái
đầu tiên, không xuống dòng.
Đảm bảo đúng dung lượng đề bài
yêu cầu.
Không mắc lỗi chính tả, lỗi ngữ
pháp, lỗi diễn đạt.

Mô tả nội dung:

BÀI 8 CỦNG CỐ, MỞ RỘNG Cô Hồng Hoa
Câu hỏi 1: Những trải nghiệm trong cuộc sống có vai trò như thế nào đối với sự
trưởng thành của mỗi người? (Dùng lí lẽ và bằng chứng trong các văn bản đọc để tìm câu trả lời.)
Lí lẽ: Trong quá trình trưởng thành, trải nghiệm đối với cuộc sống có vai trò vô
cùng quan trọng, dù ta có thành công hay thất bại nó cũng sẽ là hành trang cho
ta những bài học đắt giá, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và giúp ích chúng ta trên đường đời.
Bằng chứng: . Khi đọc cuốn sách “Tôi tài giỏi bạn cũng thế” của Adam khoo tôi
bắt gặp hình bóng của một người dám trải nghiệm. Hình ảnh một cậu bé với đầy
sự kém cỏi, được gửi đi khắp nơi học tập nhưng vẫn làm bài thi tệ hại chắc hẳn
sẽ chẳng thể làm nên được trò trống gì. Nhưng vào cái thời kì tăm tối nhất, cậu
bé Adam khoo đó không chùn bước mà dám trải nghiệm trải nghiệm và đối mặt
với thất bại, dám tìm kiếm nguyên nhân cho sự kém cỏi của mình. Dù biết là khó
khăn nhưng cậu bé Adam Khoo quyết không từ bỏ, cậu không coi những lần thất
bại là những lần nhụt chí mà đó là những lần gặt hái cho bản thân những bài học
đắt giá, tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm và rồi cậu bé kém cỏi ngày
nào ấy đã vươn lên để đạt được kết quả xuất sắc trong các kỳ thi cuối cấp hai và
cấp ba, cậu còn được xếp hạng trong số 1% sinh viên tài năng nhất của trường
Đại học Quốc Gia Singapore (NUS).
Câu hỏi 2: Chỉ ra những điểm giống nhau và khác nhau về cách nêu ý kiến, cách
sử dụng lí lẽ và bằng chứng giữa hai văn bản Bản đồ dẫn đường và Hãy cầm lấy và đọc
Bản đồ dẫn đường
Hãy cầm lấy và đọc
Đều đề cập đến một vấn đề nghị luận nào đó.
Đều có cách tổ chức văn bản nghị luận: giới thiệu vấn đề, triển khai vấn đề,
Giống nhau sắp xếp các ý, phối hợp bằng chứng với lí lẽ, sử dụng những đoạn kể chuyện có mục đích.
Nêu vấn đề bằng cách kể lại một câu Nêu vấn đề bằng cách kể lại câu
chuyện có tính chất ngụ ngôn để kết
chuyện của thánh Au - gu - xtinh để kết
Khác nhau nối với vấn đề nghị luận.
nối với vấn đề nghị luận.
Câu hỏi 2: Chỉ ra những điểm giống nhau và khác nhau về cách nêu ý kiến, cách
sử dụng lí lẽ và bằng chứng giữa hai văn bản Bản đồ dẫn đường và Hãy cầm lấy và đọc
Bản đồ dẫn đường
Hãy cầm lấy và đọc
Cách sử dụng lí lẽ và bằng chứng:
Cách sử dụng lí lẽ và bằng chứng:
+ Lí lẽ: cụ thể, rõ ràng, được đưa ra
+ Lí lẽ: hàm ẩn, sâu sắc.
dựa trên kinh nghiệm sống và nhìn
+ Bằng chứng: đa dạng, phong phú,
nhận thực tế của người ông. đầy tính thuyết phục.
Khác nhau + Bằng chứng: gần gũi, thân thuộc
nhưng đầy tính thuyết phục đó lấy
chính từ trải nghiệm của nhân vật ông với cuộc đời.


zalo Nhắn tin Zalo