Bài giảng điện tử Trình bày ý kiến về vấn đề văn hóa truyền thống trong xã hội hiện đại | Kết nối tri thức Ngữ văn 7

497 249 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ bài giảng điện tNgữ văn 7 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Trọn bộ bài giảng powerpoint Ngữ văn 7 Bài 5 Màu sắc trăm miền Kết nối tri thức hay nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt giúp Giáo viên có thêm nhiều ý tưởng khi giảng dạy.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(497 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TRÌNH BÀY Ý KIN V VN Đ
VĂN HÓA TRUYN THNG
TRONG XÃ HI HIN ĐI
NÓI VÀ NGHE
Yêu cầu cần đạt
HS biết trình bày ý kiến (dưới hình thức thuyết
trình), bảo vệ ý kiến về vấn đề văn hóa truyền
thống trong hội hiện đại trên shiểu biết,
trải nghiệm của bản thân kết quả của hoạt
động đọc trước đó.
HS biết lắng nghe, trao đổi, phản biện, đối thoại
với những ý kiến khác biệt trên tinh thần học
hỏi, xây dựng, tôn trọng.
I. Trước khi nói
1. Mục đích nói và người nghe
Mục đích nói: Trình bày ý kiến vvấn đề văn
hóa truyền thống nhằm thể hiện thái độ
sống tích cực, trách nhiệm và thuyết
phục người nghe đồng tình với ý kiến của
mình.
Người nghe: Thầy cô, bạn những
người quan tâm đến văn hóa truyền thống.
a. Xác định đề tài của bài nói: Thú chơi tranh dân gian
trong đời sống hiện đại, việc sử dụng các sản phẩm
thủ công truyền thống trong đời sống sinh hoạt hàng
ngày, giới trẻ trong việc thưởng thức các loại hình
nghệ thuật truyền thống, sức hấp dẫn của di tích lịch
sử - văn hóa truyền thống đối với du khách, giá trị của
các làng nghề truyền thống đối với phát triển kinh tế
văn a, sức cuốn hút của đặc sản địa phương, vai
trò kết nối tình thân của những món ăn truyền thống
địa phương,...
2. Chuẩn bị nội dung nói
b. Thu thập tư liệu cho nội dung trình bày
Nhớ lại trải nghiệm của bản thân.
Tìm thêm thông tin liên quan từ sách
báo hoặc các phương tiện nghe nhìn
để được cái nhìn toàn diện hơn về
đề tài mình muốn nói.
2. Chuẩn bị nội dung
nói

Mô tả nội dung:

NÓI VÀ NGHE
T R Ì N H B ÀY Ý K I Ế N V Ề V Ấ N Đ Ề
V Ă N H Ó A T R U Y Ề N T H Ố N G
T R O N G X Ã H Ộ I H I Ệ N Đ Ạ I Yêu cầu cần đạt
• HS biết trình bày ý kiến (dưới hình thức thuyết
trình), bảo vệ ý kiến về vấn đề văn hóa truyền
thống trong xã hội hiện đại trên cơ sở hiểu biết,
trải nghiệm của bản thân và kết quả của hoạt động đọc trước đó.
• HS biết lắng nghe, trao đổi, phản biện, đối thoại
với những ý kiến khác biệt trên tinh thần học
hỏi, xây dựng, tôn trọng. I. Trước khi nói
1. Mục đích nói và người nghe
• Mục đích nói: Trình bày ý kiến về vấn đề văn
hóa truyền thống nhằm thể hiện thái độ
sống tích cực, có trách nhiệm và thuyết
phục người nghe đồng tình với ý kiến của mình.
• Người nghe: Thầy cô, bạn bè và những
người quan tâm đến văn hóa truyền thống.
2. Chuẩn bị nội dung nói
a. Xác định đề tài của bài nói: Thú chơi tranh dân gian
trong đời sống hiện đại, việc sử dụng các sản phẩm
thủ công truyền thống trong đời sống sinh hoạt hàng
ngày, giới trẻ trong việc thưởng thức các loại hình
nghệ thuật truyền thống, sức hấp dẫn của di tích lịch
sử - văn hóa truyền thống đối với du khách, giá trị của
các làng nghề truyền thống đối với phát triển kinh tế
và văn hóa, sức cuốn hút của đặc sản địa phương, vai
trò kết nối tình thân của những món ăn truyền thống địa phương,...


zalo Nhắn tin Zalo