ĐỀ SỐ 1
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN NGỮ VĂN LỚP 7 – BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
Mức độ nhận thức Kĩ năng
Nội dung/ đơn vị kĩ năng Tổng % Vận điểm Biết Hiểu Vận dụng dụng cao TL TL TL TL Đọc hiểu Truyện ngụ ngôn 2 2 1 40
Viết đoạn văn nghị luận về một
vấn đề liên quan đến phần đọc 1* 1* 1* 1* 20 Viết hiểu
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống 1* 1* 1* 1* 40
Tỉ lệ điểm các mức độ nhận thức 25% 35% 30% 10% 100 Tỉ lệ chung 60% 40%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Nội Sô câu hoi Kĩ dung/ Vận năng Đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Tỉ kiến biết
hiểu dụng dụng lệ % thức cao
Đọc Truyện Nhận biết: 2 2 1 40 hiểu ngụ
- Nhận biết được đề tài, chi
ngôn tiết tiêu biểu của văn bản.
- Nhận biết được ngôi kể, đặc
điểm của lời kể trong truyện.
- Nhận diện được nhân vật,
tình huống, cốt truyện, không
gian, thời gian trong truyện ngụ ngôn. Thông hiểu:
- Tóm tắt được cốt truyện.
- Nêu được chủ đề, thông
điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc.
- Phân tích, lí giải được ý
nghĩa, tác dụng của các chi tiết tiêu biểu.
- Trình bày được tình cách
nhân vật thể hiện qua cử chỉ,
hành động, lời thoại; qua lời của người kể chuyện. Vận dụng:
- Rút ra được bài học cho bản
thân từ nội dung, ý nghĩa của
câu chuyện trong tác phẩm.
- Thể hiện được thái độ đồng
tình/ không đồng tình/ đồng
tình một phần với bài học
được thể hiện qua tác phẩm. Viết Viết Nhận biết: 1* 1* 1* 1* 20
đoạn - Xác định được vấn đề liên văn
quan đến văn bản đọc hiểu. nghị
- Đảm bảo cấu trúc của đoạn luận
văn và chuẩn chính tả, ngữ
về một pháp tiếng Việt.
vấn đề Thông hiểu: liên
- Biết cách triển khai vấn đề quan một cách hợp lí. đến
- Biết cách nêu quan điểm cá phần nhân về vấn đề. đọc
- Biết cách sử dụng các lí lẽ hiểu
và bằng chứng thuyết phục. Vận dụng:
- Vận dụng các kĩ năng dùng
từ, viết câu, các phép liên
kết, các phương thức biểu
đạt, các thao tác lập luận phù
hợp để triển khai lập luận,
bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề. Viết Nhận biết: 1* 1* 1* 1* 40 bài
- Xác định được yêu cầu về văn
nội dung và hình thức của bài nghị văn nghị luận. luận
- Xác định rõ được mục đích,
về một đối tượng nghị luận.
vấn đề - Mô tả được vấn đề xã hội
trong và những dấu hiệu, biểu hiện đời
của vấn đề xã hội trong bài sống viết. Thông hiểu:
- Triển khai vấn đề nghị luận
thành những luận điểm phù hợp.
- Kết hợp được lí lẽ và dẫn
chứng để tạo tính chặt chẽ,
logic của mỗi luận điểm.
- Đảm bảo cấu trúc của một
văn bản nghị luận; đảm bảo
chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Vận dụng:
- Đánh giá được ý nghĩa, ảnh
hưởng của vấn đề đối với con người, xã hội.
- Nêu được những bài học,
những đề nghị, khuyến nghị
rút ra từ vấn đề bàn luận. - Sử dụng kết hợp các
phương thức tự sự, miêu tả,
biểu cảm,… để tăng sức
thuyết phục cho bài viết.
- Thể hiện rõ quan điểm, cá tính trong bài viết. Vận dụng cao:
- Huy động được kiến thức
và trải nghiệm của bản thân
để viết vài văn nghị luận.
- Có sáng tạo trong diễn đạt
làm cho lời văn có giọng
điệu, hình ảnh, bài văn giàu
sức thuyết phục, hợp logic. Tỉ lệ 25% 35% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%
Bộ 25 đề thi giữa kì 2 Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức Cấu trúc mới
22.6 K
11.3 K lượt tải
150.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1133836868- CT TNHH DAU TU VA DV GD VIETJACK - Ngân hàng MB (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 10 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 25 đề giữa học kì 2 gồm 10 đề Cấu trúc mới và 15 đề năm 2024-2025 Ngữ Văn 7 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 7.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(22584 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
