Bộ 5 đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức Cấu trúc mới có đáp án

9.1 K 4.6 K lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi Giữa kì 1
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức (đề 3)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 7 1.3 K 675 lượt tải
    25.000 ₫
    25.000 ₫
  • 2

    Đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức (đề 2)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 7 681 341 lượt tải
    25.000 ₫
    25.000 ₫
  • 3

    Đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức (đề 1)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 8 855 428 lượt tải
    25.000 ₫
    25.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ 5 đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Kết nối tri thức Cấu trúc mới gồm 2 đề cấu trúc mới; 3 đề đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn GDCD 8 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi GDCD lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9100 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
MÔN: GDCD – LỚP: 8– NĂM HỌC: .............................. Đề 1 (KNTT)
Mức độ đánh giá TN khách quan Tự luận
Nội dung/ đơn vị kiến thức Nhiều lựa chọn Đúng - sai Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD 1
Tự hào về truyền thống dân (4 lệnh 1 4 2 1 tộc Việt Nam hỏi - (2,0đ) 1,0đ)
Tôn trọng sự đa dạng của các 1 4 2 1 dân tộc (1,0đ) 1 (4
Lao động cần cù, sáng tạo 4 1 1 lệnh hỏi - 1,0đ) Tổng số câu hỏi 20 2 2 Tổng số điểm 5,0 2,0 3,0 Tỉ lệ (%) 50% 20% 30%
SỞ GD&ĐT: ………….
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
TRƯỜNG: ………….
Năm học : .......................... MÔN: GDCD - LỚP: 8
Đề gồm ….. trang
Thời gian làm bài: 45 phút;
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (5 điểm)
(Thí sinh lựa chọn đáp án đúng duy nhất trong 4 đáp án A, B, C, D)
Câu 1. Truyền thống của dân tộc Việt Nam là những giá trị tinh thần được hình thành trong quá trình
lịch sử lâu dài của dân tộc Việt Nam và được truyền từ
A. gia đình này sang gia đình khác.
B. dòng họ này sang dòng họ khác.
C. dân tộc này sang dân tộc khác.
D. thế hệ này sang thế hệ khác.
Câu 2. Hành động nào sau đây là biểu hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?
A. Kiên cường chống giặc ngoại xâm. B. Thường xuyên thay đổi theo thời đại.
C. Loại trừ văn hoá các dân tộc khác. D. Dựa dẫm và phụ thuộc dân tộc khác.
Câu 3. Hành vi nào sau đây thể hiện kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?
A. Tìm hiểu phong tục tập quán địa phương.
B. Sùng bái văn hoá của các dân tộc khác.
C. Coi nhẹ các hoạt động lao động chân tay.
D. Chỉ quan tâm lợi ích của chính mình.
Câu 4. Khi trưởng thành chị B cùng nhóm bạn vẫn thường về thăm lại trường cũ và tri ân thầy cô mỗi
khi có dịp. Việc làm của chị B và nhóm bạn thể hiện phẩm chất nào sau đây?
A. Nâng cao vị thế cá nhân.
B. Đoàn kết cùng phát triển.
C. Tôn trọng kỉ cương, nghi lễ.
D. Kế thừa truyền thống dân tộc.
Câu 5. Yếu tố nào sau đây không biểu hiện cho sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên trên thế giới?
A. Phong tục tập quán.
B. Ngôn ngữ, chữ viết.
C. Phân biệt, kì thị.
D. Nghệ thuật, ẩm thực.
Câu 6. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc trên thế giới sẽ góp phần
A. làm cho văn hoá nhân loại thêm đặc sắc. B. hạn chế sự giao lưu học hỏi của các dân tộc.
C. tạo nên sự cách biệt giữa các quốc gia dân tộc. D. thúc đẩy sự độc quyền kinh tế của một số nước.
Câu 7. Là du học sinh, vào dịp tết cổ truyền, bạn N cùng nhóm bạn tổ chức các hoạt động Tết theo
truyền thống của người Việt Nam tại xứ người như: gói bánh chưng, bánh tét; trang trí hoa mai, hoa
đào; mặc trang phục áo dài;… Đối với bạn N, dù ở nơi đâu thì Việt Nam vẫn luôn trong trái tim mình.
Theo em, bạn N và nhóm bạn làm như vậy là gì ?
A. Để nhớ về nguồn cội.
B. Cho vui ngày tết.
C. Được nghỉ học không việc gì làm.
D. Làm theo người khác cho có.
Câu 8: Khi mỗi cá nhân biết tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới sẽ
mang lại điều gì cho cá nhân đó?
A. Có nhiều tiền bạc.
B. Có thêm hiểu biết.
C. Có thêm ngoại tệ.
D. Được đi du lịch.
Câu 9. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Giúp ta thêm tự hào vì dân tộc mình có trình độ cao hơn dân tộc khác.
B. Giúp ta thêm hiểu biết, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác.
C. Tăng cường tình hữu nghị, hòa bình và hợp tác giữa các quốc gia.
D. Củng cố thêm niềm tin, sự đồng cảm và hòa hợp giữa các dân tộc.
Câu 10. Ý kiến nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề: tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và
cácnền văn hoá trên thế giới?
A. Cần phê phán các hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc, văn hóa.
B. Chỉ nên tôn trọng, học hỏi văn hóa của những dân tộc giàu có.
C. Cần tiếp thu có chọn lọc các thành tựu văn hóa của bên ngoài.
D. Mọi dân tộc đều có những nét đẹp riêng về tính cách, văn hóa.
Câu 11. “Tính nhiều vẻ, nhiều dạng, biểu hiện khác nhau về sắc tộc, tâm lí, tính cách, truyền thống văn
hoá,... của các dân tộc” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Bản sắc dân tộc.
B. Bản sắc văn hóa.
C. Đa dạng dân tộc.
D. Đa dạng văn hóa.
Câu 12. Ý kiến nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề: tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và
các nền văn hoá trên thế giới?
A. Cần phê phán các hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc, văn hóa.
B. Chỉ nên tôn trọng, học hỏi văn hóa của những dân tộc giàu có.
C. Cần tiếp thu có chọn lọc các thành tựu văn hóa của bên ngoài.
D. Mọi dân tộc đều có những nét đẹp riêng về tính cách, văn hóa.
Câu 13. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Giúp ta thêm tự hào vì dân tộc mình có trình độ cao hơn dân tộc khác.
B. Giúp ta thêm hiểu biết, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác.
C. Tăng cường tình hữu nghị, hòa bình và hợp tác giữa các quốc gia.
D. Củng cố thêm niềm tin, sự đồng cảm và hòa hợp giữa các dân tộc.
Câu 14. Bạn S mang trong mình dòng máu Việt Nam và Mỹ gốc Phi nên thường xuyên bị bạn K trêu
chọc về màu da. Nếu là bạn cùng lớp với S và K, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Cùng với bạn K trêu chọc về màu da của bạn S.
B. Không quan tâm vì không liên quan gì đến mình.
C. Rủ rê các bạn trong lớp cùng tẩy chay, cô lập bạn S.
D. An ủi, động viên S; khuyên K không nên trêu chọc S.
Câu 15: Quá trình lao động chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên, phấn đấu hết mình vì
công việc là lao động A. cần cù. B. sáng tạo. C. hết mình.
D. hiệu quả.
Câu 16: Một trong những biểu hiện của lao động sáng tạo là luôn luôn
A. suy nghĩ, tìm tòi.
B. lười biếng, ỷ nại.
C. ỷ nại, dựa dẫm. D. dựa dẫm, lười nhác.
Câu 17: Một cá nhân lao động sáng tạo thì trong công việc họ luôn luôn có xu hướng
A. chờ đợi kết quả người khác.
B. tìm tòi, cải tiến phương pháp.
C. sao chép kết quả người khác.
D. hưởng lợi từ việc làm của bạn bè
Câu 18: Người cần cù trong lao động sẽ luôn được mọi người
A. ghen ghét và căm thù. B. yêu quý và tôn trọng.
C. xa lánh và hắt hủi.
D. tìm cách hãm hại.
Câu 19. Em tán thành với ý nào dưới đây?
A. Sáng tạo là khả năng bẩm sinh của con người, không thể rèn luyện mà có được.
B. Những người làm công tác nghiên cứu khoa học mới cần sáng tạo.


zalo Nhắn tin Zalo