Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Dạng: Chuyên đề
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Chuyên đề Tập làm văn lớp 2 ( Sách mới)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    21 11 lượt tải
    100.000 ₫
    100.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Chuyên đề Văn kể chuyện lớp 2 chương trình sách mới nhằm hướng dẫn chi tiết cách viết đoạn văn kể chuyện lớp 2 (khái niệm, lưu ý, dàn ý các dạng, các bài văn mẫu) có trong chương trình Tiếng Việt lớp 2.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

VĂN KỂ CHUYỆN
TRỌNG TÂM KIẾN THỨC
Nhận diện đoạn văn kể chuyện
Lập dàn ý cho đoạn văn kể chuyện
Một số đoạn văn kể chuyện tham khảo
Thực hành viết
I. Nhận diện đoạn văn kể chuyện 1. Khái niệm
Văn kể chuyện là bài viết nhằm tái hiện lại sự việc xảy ra trong truyện kể
để người đọc biết nội dung câu chuyện được đề cập đến của truyện kể.
2. Bố cục của đoạn văn kể chuyện Mở đầu
Giới thiệu về câu chuyện, sự việc mà em muốn kể. Bố cục của đoạn văn Triển khai
Kể diễn biến câu chuyện, sự việc đó. kể chuyện. Kết thúc
Cảm xúc, suy nghĩ của em về câu chuyện, sự việc đó.
3. Những lưu ý khi viết đoạn văn kể chuyện
Bản chất của đoạn văn kể Từ ngữ dẫn dắt và Đoạn văn
chuyện là chuỗi các sự kết nối các sự việc: phải có đủ bố
kiện diễn ra liên tiếp, nối Chọn lọc từ ngữ cục ba phần:
kết nhau. Bởi lẽ đó, câu phong phú, phù hợp mở đầu, triển
chuyện, sự việc đó nên với ngữ cảnh câu khai, kết thúc.
được thể hiện theo một chuyện và các từ ngữ
trình tự hợp lý, mạch lạc. dẫn dắt phù hợp.
II. Lập dàn ý cho đoạn văn kể chuyện Chuẩn bị Lựa chọn câu Tình cảm, suy chuyện, sự Diễn biến của sự nghĩ của em với việc sẽ kể. việc đó. sự việc đó ra sao?
1. Dàn ý cho đoạn văn kể chuyện 1 Mở đầu
Giới thiệu về sự việc, hoạt động mà em muốn kể. Việc đầu tiên. Dàn ý cho đoạn văn Triển khai Diễn biến sự Việc tiếp theo kể chuyện việc: Việc cuối cùng
Cảm xúc, suy nghĩ của em về sự việc, Kết thúc hoạt động đó.
2. Một số dàn ý cho đoạn văn kể chuyện tham khảo
Dàn ý cho đoạn văn giới thiệu về bản thân (Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức).
- Mở đầu: Họ và tên của em là gì?
- Triển khai: Em học lớp nào, trường nào? Sở thích của em là gì?
- Kết thúc: Mong muốn kết bạn của em với mọi người.
Dàn ý cho đoạn văn kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã
tham gia ở trường (Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức).

- Mở đầu: Hoạt động thể thao hoặc trò chơi em đã tham gia là gì?
- Triển khai: Em tham gia cùng với ai, ở đâu.
- Kết thúc: Em cảm thấy thế nào khi tham gia hoạt động đó?
Dàn ý cho đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng các bạn (Tiếng
Việt 2, Kết nối tri thức).

- Mở đầu: Em đã tham gia hoạt động gì cùng các bạn? (học tập, vui chơi,…) - Triển khai:
+ Hoạt động đó diễn ra ở đâu? Có những bạn nào cùng tham gia?
+ Em và các bạn đã làm những việc gì?
- Kết thúc: Em cảm thấy thế nào khi tham gia hoạt động đó? 2
Dàn ý cho đoạn văn kể về một việc người thân đã làm cho em (Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức).
- Mở đầu: Người thân mà em muốn kể là ai?
- Triển khai: Người thân của em đã làm việc gì cho em?
- Kết thúc: Em có suy nghĩ gì về việc người thân đã làm?
Dàn ý cho đoạn văn kể về một công việc em đã làm cùng người thân (Tiếng
Việt 2, Kết nối tri thức).

- Mở đầu: Em đã cùng người thân làm việc gì? Khi nào?
- Triển khai: Em đã cùng người thân làm việc đó như thế nào?
- Kết thúc: Em cảm thấy thế nào khi làm việc cùng người thân?
Dàn ý cho đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường (Tiếng Việt
2, Kết nối tri thức).

- Mở đầu: Em đã làm việc gì để bảo vệ môi trường? - Triển khai:
+ Em đã làm việc đó lúc nào? Ở đâu? Em làm như thế nào?
+ Ích lợi của việc làm đó là gì?
- Kết thúc: Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?
Dàn ý cho đoạn văn kể về công việc của một người mà em biết (Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức).
- Mở đầu: Em muốn kể về ai? Người đó làm công việc gì? - Triển khai:
+ Người đó làm việc ở đâu?
+ Công việc đó đem lại lợi ích gì?
- Kết thúc: Em cảm suy nghĩ gì về công việc đó?
Dàn ý cho đoạn văn kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia nơi
em sống (Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức).

- Mở đầu: Em đã tham gia hoặc chứng kiến việc gì? Ở đâu? 3 - Triển khai:
+ Có những ai tham gia việc đó?
+ Những người tham gia đã làm gì? Làm như thế nào?
- Kết thúc: Em cảm suy nghĩ gì khi chứng kiến (hoặc tham gia) việc đó?
Dàn ý cho đoạn văn kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô,
bạn bè) (Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức).

- Mở đầu: Em đã được đi đâu, vào thời gian nào? Có những ai cùng đi với em? - Triển khai:
+ Mọi người đã làm những gì?
+ Em và mọi người có cảm xúc như thế nào trong chuyến đi đó?
- Kết thúc: Nêu cảm nghĩ của em về chuyến đi.
Dàn ý cho đoạn văn giới thiệu về trường của mình? (Tiếng Việt 2, Cánh Diều).
- Mở đầu: Tên trường em là gì? - Triển khai:
+ Trong trường có những gì em thích?
+ Hằng ngày, em học gì, làm gì ở “ngôi nhà thứ hai” này?
- Kết thúc: Tình cảm của em với ngôi trường thế nào?
Dàn ý cho đoạn văn kể về một tiết học em thích (Tiếng Việt 2, Cánh Diều).
- Mở đầu: Tiết học em thích là tiết học môn gì, vào hôm nào?
- Triển khai: Em và các bạn đã làm gì trong tiết học đó?
- Kết thúc: Tiết học đó có gì khiến em thấy vui?
Dàn ý cho đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm (Tiếng Việt 2, Cánh Diều).
- Mở đầu: Việc tốt em đã làm là việc gì? - Triển khai:
+ Việc đó diễn ra khi nào?
+ Làm được việc tốt, em cảm thấy thế nào? 4


zalo Nhắn tin Zalo