ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ II
Môn: Công nghệ (Điện – Điện tử) lớp 12 Cánh diều I. Giới hạn ôn tập
- Giới thiệu chung về kĩ thuật điện tử
+ Khái quát về kĩ thuật điện tử
+ Một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật điện tử - Linh kiện điện tử
+ Một số linh kiện điện tử phổ biến - Điện tử tương tự
+ Mạch xử lí tín hiệu tương tự
+ Khuếch đại thuật toán - Điện tử số
+ Khái niệm về điện tử số và các cổng logic cơ bản
+ Mạch xử lí tín hiệu số -Vi điều khiển
+ Khái quát về vi điều khiển
+ Bo mạch lập trình vi điều khiển II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận.
Câu 1. Công dụng của mạch tích hợp IC là gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2. Hãy nêu phân loại tín hiệu tương tự?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3. Vẽ kí hiệu của khuếch đại thuật toán?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4. Nêu nguyên lí của khuếch đại thuật toán?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 5. Khái niệm mạch logic tổ hợp?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 6. Nêu khái niệm kĩ thuật điện tử?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 7. Vai trò của kĩ thuật điện tử trong việc tạo ra các hệ thống điều khiển, tự động hóa sản xuất?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 8. Triển vọng của robot và máy thông minh trong phục vụ sản xuất như thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 9. Kể tên một số dịch vụ trong đào tạo có ứng dụng kĩ thuật điện tử?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 10. Mô tả công việc của ngành nghề bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện tử?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Trắc nghiệm
2.1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.
Câu 1. Diode dùng để làm gì?
A. Biến dòng xoay chiều thành dòng một chiều
B. Biến dòng một chiều thành dòng xoay chiều C. Khuếch đại tín hiệu
D. Biến dòng xoay chiều thành dòng một chiều và ngược lại
Câu 2. Cấu tạo của diode gồm mấy lớp vật liệu bán dẫn? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 3. Diode dẫn điện từ anot sang catot khi A. UAK > 0 B. UAK < 0 C. UAK = 0
D. Không phụ thuộc vào UAK
Câu 4. Có mấy mạch xử lí tín hiệu tương tự được giới thiệu trong chương trình? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 5. Đâu là mạch xử lí tín hiệu tương tự?
A. Mạch khuyếch đại biên độ điện áp
B. Mạch điều chế biên độ
C. Mạch giải điều chế biên độ
D. Mạch khuyếch đại biên độ điện áp, mạch điều chế biên độ, mạch giải điều chế biên độ
Câu 6. Biên độ lối ra ở mạch khuếch đại biên độ điện áp như thế nào?
A. Bằng biên độ tín hiệu lối vào.
B. Nhỏ hơn biên độ tín hiệu lối vào.
C. Lớn hơn biên độ tín hiệu lối vào.
D. Không xác định được
Câu 7. Mạch khuếch đại không đảo có tín hiệu lối ra như thế nào so với tín hiệu lối vào? A. Cùng pha B. Ngược pha
C. Cùng pha hoặc ngược pha D. Cùng pha và ngược pha
Câu 8. Hệ số khuếch đại của khếch đại thuật toán như thế nào? A. Nhỏ B. Lớn C. Trung bình D. Không xác định
Câu 9. Khuếch đại thuật toán có hai điện áp lối vào đảo U1 và không đảo U2 có điện
áp lối ra được xác định: A. U3 = A(U2 – U1) B. U3 = A(U1 – U2) C. U3 = A(U2 : U1) D. U3 = A(U2.U1)
Câu 10. Một IC khuếch đại thuật toán có mấy khuếch đại thuật toán? A. Một B. Hai C. Có thể có nhiều D. Ba
Câu 11. Kĩ thuật điện tử
A. Thiết kế thiết bị điện tử
B. Chế tạo thiết bị điện tử
C. Thiết kế, chế tạo thiết bị điện tử D. Thiết kế thời trang
Câu 12. Kĩ thuật điện tử phục vụ cho
Đề cương ôn tập Cuối kì 2 Công nghệ 12 Điện, Điện tử Cánh diều
6
3 lượt tải
40.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ Đề cương ôn tập Cuối kì 2 Công nghệ 12 Điện, Điện tử Cánh diều theo cấu trúc mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Công nghệ 12.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(6 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)