Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 6)

415 208 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(415 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu



2 Viết





!
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu




Nhận biết:
" #$  %& % %'(
)*+
" #$  %& (, %-
)*.+
"#$%&(/01
2/345
67 8*  ( 
( * 9  0 
(:;3/3;'(;<
4$;=> $  %& /3
? &7 8* 7 @
8A7@7
8+
Thông hiểuBC
- DE-;%FF%&%9
A;)*
;F%*
%9)*F+
"DE-(04:@8*
G# G# GH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
F   A * IJ )*
K I @ ' @
+
"L' %&  %@7 (A
MN(+
" DE -; %F F %&
F %*  A * %'(
)*.O(+
Vận dụng:
" P  IQ F I< )*
 ; ? R (O
(*'  9 %. /0
S*+
2 Viết 










Nhận biết:
" TF %< %& ?' A
(+
"TF%<%&0,A
;:U)*A+
Thông hiểu:
- #'@
IV 8 A  U 3
@  ? %& 3
@ I ? * 
;7W&7:U;
%<)**;XY
* A; 7W &7  
GH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
%<)*7F74$+
" # 8 ?F *;
-SF;Z';IVIA+
Vận dụng:
-$,8?[1
4$7  ; $ , ?
Y)*E98
I@(SI*I
/0%'%&

A\%F7
Y:U)*%9+
"#$S6;IKI*AQR
I@()*E+
Vận dụng caoB
" ]2 40  /F 1; ^7
;40>?&7F
0(:;'(>?&7
F7@8A
7@78+
Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
SỰ KHÁC NHAU GIỮA TẾT HÀN THỰC CỦA VIỆT NAM VÀ TRUNG
QUỐC
Việt Nam Trung Quốc đều đón Tết Hàn Thực nhưng sự khác biệt
rõ rệt cả về truyền thống ẩm thực cũng như phong tục thờ cúng tổ tiên.
Nguồn gốc và ý nghĩa
GLAG3CZI*AA(5FC_(4<+`LAG3a[*
4A`Y41a+#AI90AS^@1(/0\)*GI
b0;(9PN@#*(A(/0%5.0L*I:+
L*8`LAG3aN(C%'-COCGIb0;%&
9*'Cc]4@0+
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 6

Mô tả nội dung:


ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Văn bản 1 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu thông tin Viết văn bản nội quy hoặc 2 Viết văn bản 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 hướng dẫn nơi công cộng Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc Văn Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu bản
- Nhận biết được đặc điểm thông của văn bản thông tin. tin
- Nhận biết được mục đích của người viết.
- Nhận biết được một số dạng
văn bản thông tin có sự lồng
ghép giữa thuyết minh với
một hay nhiều yếu tố như
miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị
luận,…; nhận biết được sự
kết hợp giữa phương tiện
ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ. Thông hiểu:
- Phân tích, đánh giá được đề
tài, thông tin cơ bản của văn
bản thông tin, cách đặt nhan đề của tác giả.
- Phân tích mối liên hệ giữa


các chi tiết và vai trò của
chúng trong việc thể hiện thông tin.
- Hiểu được thông điệp mà văn bản gửi gắm.
- Phân tích, đánh giá được
cách đưa tin và quan điểm
của người viết ở một bản tin. Vận dụng:
- Biết coi trọng giá trị của
thông tin, không ngừng mở
mang hiểu biết về đời sống xung quanh. 2 Viết Viết Nhận biết: 1TL* văn
- Xác định được kiểu bài bản nội thuyết minh. quy
- Xác định được bố cục bài hoặc
văn, yêu cầu của bài viết. văn Thông hiểu: bản
- Nội dung văn bản thể hiện
hướng rõ những hành vi cần thực
dẫn nơi hiện hoặc không được thực công hiện trong không gian công cộng
cộng, phù hợp với yêu cầu,
quy định của cơ quan, tổ chức
ban hành, phù hợp với quy

định của pháp luật. - Ngôn ngữ khách quan,
chính xác, dễ hiểu, rõ ràng. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng tạo
lập văn bản, vận dụng kiến
thức của bản thân về những
trải nghiệm xảy ra trong cuộc
sống để viết được văn bản nội
quy hoặc văn bản hướng dẫn
nơi công cộng hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học từ
trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn, lôi cuốn; kết hợp các yếu
tố miêu tả, biểu cảm; kết hợp
các phương tiện ngôn ngữ và
phương tiện phi ngôn ngữ. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 6
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
SỰ KHÁC NHAU GIỮA TẾT HÀN THỰC CỦA VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC
Việt Nam và Trung Quốc đều đón Tết Hàn Thực nhưng có sự khác biệt
rõ rệt cả về truyền thống ẩm thực cũng như phong tục thờ cúng tổ tiên.
Nguồn gốc và ý nghĩa
Tết Hàn Thực diễn ra vào ngày mồng 3 tháng 3 Âm lịch. “Hàn Thực” nghĩa
là “thức ăn lạnh”. Ngày tết truyền thống này xuất hiện tại một số tỉnh của Trung
Quốc, miền Bắc Việt Nam và một số cộng đồng người gốc Hoa trên thế giới.
Hai chữ “Hàn Thực” gắn với một điển tích ở Trung Quốc, được biết tới
nhiều qua tiểu thuyết Đông Chu liệt quốc.


zalo Nhắn tin Zalo