Đề thi Cuối kì 1 Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Đề 5)

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề Cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận, bảng đặc tả và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 12 Kết nối tri thức mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn 12.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

ĐỀ 5
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
Mức độ nhận thức Nội dung/đơn Nhận Thông Vận Vận dụng Tổng %
TT năng vị kiến thức biết hiểu dụng cao điểm TL TL TL TL Đọc 1 Truyện ngắn 1 2 1 1 40% hiểu Viết đoạn văn nghị luận về 1 0,5 0,5 20% một tác phẩm văn học Viết bài văn 2 Viết nghị luận về một vấn đề liên 1 2,5 0,5 40% quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ) Tổng 1,0 3,0 4,0 2,0 Tỉ lệ (%) 10% 30% 40% 20% 100% Tỉ lệ chung 40% 60%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
Số câu hỏi theo mức độ Tên chủ nhận thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng STT đề/Nội Vận cần đánh giá Nhận Thông Vận dung dụng biết hiểu dụng cao 1
Truyện Nhận biết: ngắn
- Nhận biết được một số yếu tố của 1
truyện ngắn như: đề tài, nhân vật
ngôn ngữ, thủ pháp nghệ thuật,… Thông hiểu:
- Phân tích được một số yếu tố của 2 truyện ngắn. Vận dụng:
- Vận dụng được kinh nghiệm đọc,
trải nghiệm về cuộc sống và kiến 1
thức văn học để đánh giá, phê bình,
thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của cá
nhân về văn bản văn học.
- Vận dụng được kiến thức đã học 1
để phân tích, đánh giá nghệ thuật
sử dụng điển cố trong tác phẩm văn học. 2 Viết Thông hiểu: 1,0 đoạn
- Hiểu đặc trưng của kiểu bài nghị
văn nghị luận về một tác phẩm văn học.
luận về - Hiểu đúng nội dung đề yêu cầu.
một tác Vận dụng: phẩm
- Viết đoạn văn nghị luận về một 0,5
văn học tác phẩm văn học. Vận dụng cao: 0,5
- Có sự sáng tạo trong cách viết
Viết bài Thông hiểu: 1,0
văn nghị - Hiểu đặc trưng của kiểu bài nghị
luận về luận về một vấn đề liên quan đến
một vấn tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ)
đề liên - Hiểu đúng nội dung đề yêu cầu. quan Vận dụng: 2,5
đến tuổi - Viết được bài văn nghị luận về trẻ
một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ
(những (những hoài bão, ước mơ) hoài Vận dụng cao:
bão, ước - Có sự sáng tạo về cách bày tỏ 0,5 mơ)
quan điểm, cách phân tích, chứng
minh, dùng từ, diễn đạt,...biết so
sánh đối chiếu để tăng sức thuyết phục. Tỉ lệ (%) 10% 30% 40% 20% Tỉ lệ chung 40% 60% SỞ GD&ĐT TỈNH
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
……………………..
Năm học: 2024 – 2025
Môn: Ngữ văn – Lớp 12 ĐỀ SỐ 5
(Thời gian làm bài: 90 phút)
I. Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:
KHÔNG THỂ THÀNH NGƯỜI (A-dít Nê-xin)
Trong bọn tôi chỉ cần có một kẻ nào đó hoài nghi kêu lên rằng: “Không
thể được, anh em ơi, lũ chúng ta không thành người được!” là lập tức mọi
người gật đầu tán thưởng: “Đu-u-úng! Chí phải, chí chí phải, không thể
thành người!”. Và không bói đâu ra một người phản bác: “Sai lại thế! Phải tự trọng chứ!”
Hồi còn trẻ, có một lần, dạo ấy tôi vào quãng hai mươi nhăm tuổi, bầu
nhiệt huyết còn sôi sục, tôi đã cả gan chống lại luận thuyết đó.
Lần ấy tôi đi tàu thuỷ ra đảo Hoàng Nam, bỗng có một người đàn ông làu
nhàu: “Xin lỗi các người, làm sao chúng ta có thể thành người được!”.
Mọi người có mặt trong phòng lúc ấy đều gật đầu đồng ý. Riêng tôi thì
nóng mắt cự lại: “Sao lại không thành? Dứt khoát là thành!”.. Mà còn
thành những người làm chấn động địa cầu là khác.
Mọi người trong phòng khách tuồng như ăn ý với nhau từ trước, đồng
thanh kêu ầm lên: Bậy nào, bậy nào, không thể thành người được....
Được mọi người hỗ trợ, ông già kia bớt nóng: “Nghe thấy chưa, con?...
Các vị đây đều nhất trí ủng hộ tôi đấy. “Thành người!... Nhất định sẽ
thành người!” – Tôi lặp lại.
Ông già cười nhạt: “Đó, con vừa nói: “Nhất định sẽ thành người.” Như
thế nghĩa là trước đây và bây giờ chưa thành người chứ sao.


zalo Nhắn tin Zalo