Đề thi cuối kì 1 Tiếng Anh 10 Global success (Đề 3 kèm file nghe)

490 245 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tiếng Anh
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề thi cuối kì 1 gồm: 5 đề kèm file nghe; 5 đề theo các trường môn Tiếng anh 10 Global Success mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng anh lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(490 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
LISTENING
What are these things used for? Circle the correct information.
1. People use these to block the sun / insects.
2. People use this to eat / cook spaghetti.
3. Cats use these to clean the floor / exercise.
4. People use this to exercise / sit on the train.
5. People use this to seal / open letters.
PHONETICS
Find the word which has a different sound in the part underlined.
6.
A. cheerful
B. charge
C. change
D. chef
7.
A. smartphone
B. hardware
C. warming
D. participate
Choose the word which has a different stress pattern from the others.
8.
A. access
B. donate
C. device
D. install
9.
A. orphanage
B. various
C. volunteer
D. processor
USE OF ENGLISH
Choose the best answer A, B, C or D to complete the sentences.
10. I’ve decided to live in abroad. I ______________ to Korea next year.
A. will move to
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
B. move to
C. am going to move to
D. shall move to
11. Technological inventions __________ our lives in the last 20 years.
A. changed
B. have changed
C. was changed
D. have been changed
12. _______________ apps allow students to communicate and learn at the
same time.
A. education
B. educationing
C. educational
D. educated
13. It is hard for the elderly ____________ a foreign language.
A. learn
B. learning
C. to learning
D. to learn
14. She avoids ________ out in the sun because she doesn’t want her skin to
look bad.
A. to go
B. going
C. to going
D. go
15. They made us _________ while they checked our documents.
A. wait
B. to wait
C. waiting
D. to waiting
16. ____________ regularly helps you lose weight effectively.
A. Exercise
B. Exercising
C. To exercise
D. To exercising
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
17. We can now ________ instantly with people on the other side of the world.
A. speak
B. talk
C. communicate
D. exchange
18. Alexander Fleming penicillin an ___________________ important
antibiotic in 1928.
A. invented
B. discovered
C. collected
D. found
19. Someone has made a big ______________to the school. We’ve got enough
money now to buy some new computers.
A. solution
B. decision
C. donation
D. chance
20. Volunteers work in different conditions, so they must be ____________ to
changing situations.
A. adapt
B. adapted
C. adapting
D. adaptable
Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to
the underlined word(s) in each of the following sentences.
21. NASA is running a project on using 3D printers to make food in space.
A. is analysing
B. is organising
C. is planning
D. is finding
22. Lack of water is a permanent problem in this country.
A. a problem that is always there
B. a problem that is sometimes there
C. a new problem
D. a problem that no one cares about it
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word(s) OPPOSITE in meaning
to the underlined word(s) in each of the following sentences.
23. Digital music files can be stored on your computer.
A. saved
B. accumulated
C. packed
D. dispersed
24. The screen will display the username in the top right-hand corner.
A. illustrate
B. present
C. conceal
D. publish
Make the correct form.
25. The flat (not/clean) ____________ yet and it looks very dirty.
26. (Thomas Edison/invent) ______________________ the first light bulb?
27. In my city rubbish (not/collect) ___________ on Sundays.
Choose the correct word or phrase.
28. My grandma’s stories are always interested/interesting.
29. I read a shocked/shocking report about smoking.
30. I was so annoyed/annoying about your comment.
READING COMPREHENSION
Choose the word or phrase among A, B, C or D that best fits the blank space
in the following passage.
What are the basic skills that (31)________ child starting school should learn?
For many centuries the obvious answer was: reading, writing and arithmetic.
Quite recently computer classes (ICT) have been made an obligatory part of
national curriculums to teach students how to use basic programmes. These
days, (32)________, more and more countries are starting to realise that
to succeed in the twenty-first century pupils should be able to create their own
software.
In fact, some schools in the UK are planning to get rid of ICT lessons and replace
them (33)________ programming classes that would involve building websites,
designing games and mobile phone apps. They hope that today’s generation of
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
children, who are already familiar with using smartphones and practically living
in the world of social media, will soon become the designers of the future.
Education authorities have no problem convincing students’ parents that
(34)________ skills are important. A recent survey shows that 94 percent of
them believe that computer skills are (35)________ for the job market. Examples
of British teenagers who have managed to sell their apps to big corporations also
help make the decision easy. After all, who wouldn’t want their child to become
a millionaire?
31.
A. some
B. all
C. any
D. many
32.
A. although
B. however
C. despite
D. therefore
33.
A. for
B. with
C. from
D. to
34.
A. so
B. such
C. this
D. some
35.
A. essential
B. unnecessary
C. modern
D. new
Read the text and decide if the following statements are true or false.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Surveys show that kids are addicted to their smart phones and other mobile
devices. So if it seems as if teenagers are spending a lot of time connected to their
screens, that's because they are. About a quarter of their day to be exact.
The average teen between 13 and 18 spends about nine hours a day consuming
media - and that is outside of their school and homework. Kids aged 8 to 12, or
teens, are spending about six hours in front of the screens. They are watching
shows, playing games, connecting on social media and listening to music -
sometimes all at the same time.
Multitasking is the new normal when it comes to homework time. Most teens
listen to music while doing their homework, but many also watch TV (51%) and
text (60%). Being asked teenagers say they don't think it is a problem and don't
believe it has any impact on the quality of their work.
However, there is evidence that suggests multitasking makes it harder to retain
information and that you might perform more poorly on the tasks you are doing.
Another fact surveys find is that it seems kids spend more time consuming media
than connecting with their parents and even their teachers.
36. Surveys show that people are addicted to their smartphones and other
mobile devices.
37. The average teen between 13 and 18 spends about 8 hours a day consuming
media
38. Kids aged 8 to 12, or teens, are spending about 6 hours in front of the
screens.
39. Most teens watch TV while doing their homework.
40. There is evidence that suggests multitasking makes it easier to retain
information.
WRITING
Rewrite the following sentences, using the suggestions.
41. I sat down to read a magazine and Dylan came in.
While I _____________________________________
42. Jane tries not to watch Tommy race in competitions because she gets
nervous.
Jane avoids _________________________________
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
43. Mary would like to play golf, but she hasn’t got enough money to buy all
the equipment.
Mary would like to play golf, but she can’t __________
44. It was so embarrassing my face was completely red!
I was so ___________________________________
45. They haven’t shown this film in Cannes.
This film ____________________________________
----- HẾT -----
Đáp án
HƯỚNG DẪN GIẢI
1.
insects
6. D
11. B
16. B
21. B
26. Did
Thomas
Edison
invent
31. C
36. F
2. eat
7. C
12. C
17. C
22. A
27. isn’t
collected
32. F
37. F
3. clean
8. A
13. D
18. B
23. D
28.
interesting
33. B
38. T
4. sit
9. C
14. B
19. C
24. C
29.
shocking
34. B
39. T
5. open
10. C
15. A
20. D
25.
hasn’t
been
cleaned
30.
annoyed
35. A
40. F
41. was sitting down to read a magazine, Dylan came in.
42. not watching Tommy race in competitions because she gets nervous.
43. afford to buy all the equipment
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
44. embarrased my face was completely red!
45. haven’t been shown in Cannes
HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT
Transcript:
Conversation 1
Store clerk: Good afternoon. May I help you?
Woman: Yes, I’m going camping and I need something to keep the insects
away.
Store clerk: How about these? They’re new. They’re insect guards.
Woman: Really? I’ve never seen anything like them before.
Store clerk: You can use them to keep insects off you flies, mosquitoes, any
insect.
Woman: These will keep insects off me? How?
Store clerk: They cover you, you know, like a net. They’re very light and easy
to use. You put one on each hand, each foot, and over your head. The insects
can’t bite you.
Woman: Right. Actually, I think I just want some bug spray.
Conversation 2
Man: What’s this?
Woman: It’s an electric spaghetti fork.
Man: An electric spaghetti fork?
Woman: Yes, you use it to eat spaghetti. You just put it in the spaghetti. Then
you turn it on. [motor buzzes]
Woman: See how the fork moves in a circle. It pulls the spaghetti around the
fork.
Man: Does this really help you eat spaghetti?
Woman: Yes, it does. And it’s fun. You should buy one.
Man: Well, thanks anyway, but I don’t think I need any help eating spaghetti.
Conversation 3
Store clerk: OK. You’ve got cat food and a brush. Anything else for your cat?
Man: I don’t think so.
Store clerk: Have you seen our new cat mop?
Man: Uh … no.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Store clerk: Oh, it’s the cutest thing. You can use it to have your cat clean the
floor.
Man: I don’t think my cat wants to clean the floor.
Store clerk: Oh, he has no choice. You put these shoes on the cat. On the
bottom of each one, there’s a little mop. As the cat runs, he cleans the floor.
Man: Well, I could use some help. Why not?
Conversation 4
Woman: Look at what I bought!
Man: It looks like a child’s swing. What’s it for?
Woman: You know how crowded the train is in the morning?
Man: Sure.
Woman: Well, you use this to sit on the train.
Man: Use it to sit on the train? How?
Woman: When you can’t find a seat, you just hang it on those luggage bars
above the seats. It’s made of cloth so it’s easy to carry.
Man: I don’t get it.
Woman: When there are no seats on the train, you can sit on this. Put the hooks
over the luggage bars. It makes a little scat.
Man: Ah, I get it! Hey, that sounds great. Where did you buy it?
Conversation 5
Man: Do you want to see something?
Woman: Sure. What?
Man: Look at this.
Woman: What is it?
Man: It’s an electric letter opener. I can use it to open letters!
Woman: What?
Man: An electric letter opener. Watch. [motor buzzes] It only takes two
seconds.
Woman: Well, how long does it take you with a knife?
Man: Yeah, but this is electric.
Woman: Hmm … I think I’ll keep using a regular knife.
1. insects
Kiến thức: Nghe-hiểu chi tiết
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Thông tin: You can use them to keep insects off you flies, mosquitoes, any
insect.
(Bạn có thể sử dụng chúng để ngăn chặn côn trùng - ruồi, muỗi, bất kỳ loại côn
trùng nào.)
Chọn insects.
2. eat
Kiến thức: Nghe-hiểu chi tiết
Thông tin: Yes, you use it to eat spaghetti. You just put it in the spaghetti. Then
you turn it on.
(Có, bạn dùng nó để ăn spaghetti. Bạn chỉ cần cho nó vào mì Ý. Sau đó, bạn bật
nó lên.)
Chọn eat.
3. clean
Kiến thức: Nghe-hiểu chi tiết
Thông tin: You can use it to have your cat clean the floor.
(Bạn có thể sử dụng nó để yêu cầu mèo dọn dẹp sàn nhà.)
Chọn clean.
4. sit
Kiến thức: Nghe-hiểu chi tiết
Thông tin: Well, you use this to sit on the train.
(Chà, bạn dùng cái này để ngồi trên tàu.)
Chọn sit.
5. open
Kiến thức: Nghe-hiểu chi tiết
Thông tin: It’s an electric letter opener. I can use it to open letters!
(Đó là một công cụ mở thư điện. Tôi có thể sử dụng nó để mở thư!)
Chọn open.
6. D
Kiến thức: Phát âm “ch
Giải thích:
A. cheerful /ˈtʃɪəfl/
B. charge /tʃɑːdʒ/
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
C. change /tʃeɪndʒ/
D. chef /ʃef/
Phương án D có phần gạch chân đọc là /tʃ/, còn lại đọc là /ʃ/.
Chọn D.
7. C
Kiến thức: Phát âm “ar”
Giải thích:
A. smartphone /ˈsmɑːtfəʊn/
B. hardware /ˈhɑːdweə(r)/
C. warming /ˈwɔːmɪŋ/
D. participate /pɑːˈtɪsɪpeɪt/
Phương án C có phần gạch chân đọc là /ɔː/, còn lại đọc là /ɑː/.
Chọn C.
8. A
Kiến thức: Trọng âm từ 2 âm tiết
Giải thích:
A. access (n/v) /ˈækses/
B. donate /dəʊˈneɪt/
C. device /dɪˈvaɪs/
D. install /ɪnˈstɔːl/
Phương án A có trọng âm rơi vào 1, còn lại rơi vào 2.
Chọn A.
9. C
Kiến thức: Trọng âm từ 2 âm tiết
Giải thích:
A. orphanage /ˈɔːfənɪdʒ/
B. various ˈveəriəs/
C. volunteer /ˌvɒlənˈtɪə(r)/
D. processor /ˈprəʊsesə(r)/
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương án C có trọng âm rơi vào 3, còn lại rơio 1.
Chọn C.
10. C
Kiến thức: Thì của động từ
Giải thích: Dùng thì tương lai gần để diễn tả dự định/kế hoạch
Tạm dịch: Tôi đã quyết định sống ở nước ngoài. Tôi sẽ chuyển tới Hàn Quốc
vào năm tới.
Chọn C.
11. B
Kiến thức: Thì của động từ
Giải thích: in the last 20 years => dấu hiệu nhận biết thì hiện tại hoàn thành =>
loại A,C
Dựa vào nghĩa => dùng cấu trúc chủ động => loại D
Tạm dịch: Các phát minh công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta trong
20 năm qua.
Chọn B.
12. C
Kiến thức: Từ loại
Giải thích:
A. education (n) nền giáo dục
B. educationing (Ving) giáo dục
C. educational (adj) mang tính giáo dục
D. educated (adj) có học thức
Tạm dịch: Các ứng dụng giáo dục cho phép học sinh giao tiếp và học hỏi cùng
một lúc.
Chọn C.
13. D
Kiến thức: Dạng của động từ
Giải thích: Cấu trúc: It + to be + adj + (for sb) + to-V
Tạm dịch: Việc học ngoại ngữ là khó khăn với người lớn tuổi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Chọn D.
14. B
Kiến thức: Dạng của động từ
Giải thích: avoid doing sth: tránh làm gì
Tạm dịch: Cô ấy tránh đi ra ngoài dưới trời nắng vì không muốn làn da của
mình xấu đi.
Chọn B.
15. A
Kiến thức: Dạng của động từ
Giải thích: make sb do sth: khiến ai đó làm gì
Tạm dịch: Họ bảo chúng tôi đợi trong khi họ kiểm tra tài liệu ca chúng tôi.
Chọn A.
16. B
Kiến thức: Dạng của động từ
Giải thích: Danh động từ đứng đầu câu làm chủ ngữ
Tạm dịch: Việc tập thể dục thường xuyên giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Chọn B.
17. C
Kiến thức: Sự kết hợp từ
Giải thích: communicate with sb: giao tiếp với ai
Tạm dịch: Hiện tại chúng ta có thể giao tiếp ngay lập tức với người ở bên kia
địa cầu.
Chọn C.
18. B
Kiến thức: Sự lựa chọn từ
Giải thích:
A. invented (V-ed) được phát minh
B. discovered (V-ed) được tìm ra (thông qua việc phát
minh)
C. collected (V-ed) được thu thập, sưu tập
D. found (V-ed) được tìm thấy
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Tạm dịch: Alexander Fleming penicillin - một kháng sinh quan trọng được tìm
ra - vào năm 1928.
Chọn B.
19. C
Kiến thức: Sự lựa chọn từ
Giải thích:
A. solution (n) giải pháp
B. decision (n) quyết định
C. donation (n) sự quyên góp
D. chance (n) cơ hội
Tạm dịch: Ai đó đã tạo ra quyên góp nhiều cho trường. Hiện chúng tôi đã có đủ
tiền để mua một số máy tính mới.
Chọn C.
20. D
Kiến thức: Từ loại
Giải thích:
A. adapt (v) thích nghi
B. adapted (v-ed) thích nghi
C. adapting (v-ing) thích nghi
D. adaptable (adj) có thể thích nghi, thích ứng
Chỗ trống cần điền là tính từ theo cấu trúc: be + adj
Tạm dịch: Tình nguyện viên làm việc trong các điều kiện khác nhau, vì vậy họ
phải thích nghi để thay đổi các tình huống.
Chọn D.
21. B
Kiến thức: Từ đồng nghĩa
Giải thích: run/ organise a project: thực hiện dự án
Tạm dịch: NASA đang thực hiện một dự án sử dụng máy in 3D để làm thức ăn
trong không gian.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Chọn B.
22. A
Kiến thức: Từ đồng nghĩa
Giải thích:
permanent problem: vấn đề nan giải ( đã tồn tại từ lâu và chưa giải quyết được)
A. một vấn đề luôn tồn tại
B. một vấn đề đôi khi có
C. một vấn đề mới
D. một vấn đề mà không ai quan tâm đến nó
Tạm dịch: Thiếu nước là một vấn đề thường trực ở đất nước này.
Chọn A.
23. D
Kiến thức: Từ trái nghĩa
Giải thích:
be stored (v) được lưu trữ = save/accumlate/pack
dispersed (v) được phân phát, được phân bổ
Tạm dịch: Các tệp nhạc kỹ thuật số có thể được lưu trữ trên máy tính của bạn.
Chọn D.
24. C
Kiến thức: Từ trái nghĩa
Giải thích:
display (v) hiển thị, trưng bày
A. illustrate (v) minh họa
B. present (v) trình bày
C. conceal (v) che giấu
D. publish (v) công khai
Tạm dịch: Màn hình sẽ hiển thị tên người dùng ở góc trên cùng bên phải.
Chọn C.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
25. hasn’t been cleaned
Kiến thức: Cấu trúc bị động
Giải thích: Dùng thì hiện tại hoàn thành để diễn tả sự việc đã xảy ra và để lại
kết quả ở hiện tại
Dựa vào nghĩa => dùng cấu trúc bị động
=> cấu trúc: has/have + (not) + been + Ved/V3
Tạm dịch: Căn hộ vẫn chưa được lau sạch và trông nó khá bẩn
Chọn hasn’t been cleaned.
26. Did Thomas Edison invent
Kiến thức: Thì của động từ
Giải thích: Dùng thì quá khứ đơn với các sự kiện lịch sử đã xảy ra, không còn
liên quan đến hiện tại
Tạm dịch: Thomas Edition là người phát nh ra chiếc bóng đèn đầu tiên phải
không?
Chọn Did Thomas Edison invent.
27. isn’t collected
Kiến thức: Cấu trúc bị động
Giải thích:
on Sundays => dấu hiệu thì hiện tại đơn
Dựa vào nghĩa => Dùng cấu trúc bị động
=> cấu trúc: is/am/are + (not) + Ved/V3
Chọn isn’t collected.
28. interesting
Kiến thức: Tính từ đuôi ed/ing
Giải thích:
interested (adj) cảm thấy thú vị, hứng thú
interesting (adj) gây cảm giác thú vị
=> Dựa vào nghĩa: câu chuyện mang lại sự thú vị => chọn “interesting”
Tạm dịch: Những câu chuyện của bà tôi lúc nào cũng thú vị.
Chọn interesting.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
29. shocking
Kiến thức: Tính từ đuôi ed/ing
Giải thích:
shocked (adj) cảm thấy bất ngờ
shocking (adj) gây bất ngờ
=> Dựa vào nghĩa: bản báo cáo gây sự bất ngờ cho chủ thể “I” => chọn
“shocking”
Tạm dịch: Tôi đã đọc một báo cáo gây bất ngờ về việc hút thuốc.
Chọn shocking.
30. annoyed
Kiến thức: Tính từ đuôi ed/ing
Giải thích:
annoyed (adj) cảm thấy bực bội, khó chịu
annoying (adj) gây cảm giác khó chịu
=> Dựa vào nghĩa: Chủ thể “I” cảm thấy khó chịu về lời nhận xét về mình =>
chọn “annoyed”
Tạm dịch: Tôi đã cảm thấy rất khó chụy về lời nhận xét của bạn.
Chọn annoyed.
31. C
Kiến thức: Lượng từ
Giải thích: any + danh tuừ số ít trong câu khẳng định mang nghĩa “bất kì”
Thông tin: What are the basic skills that any child starting school should learn?
(Những kỹ năng cơ bản mà bất kỳ đứa trẻ nào bắt đầu đi học cũng nên học?)
Chọn C.
32. B
Kiến thức: Từ nối
Giải thích:
A. although: mặc dù ( cấu trúc: although SV,SV)
B. however: tuy nhiên
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
C. despite mặc dù ( cấu trúc: despite + N/Ving,
SV)
D. therefore vì vậy
Thông tin: Quite recently computer classes (ICT) have been made an
obligatory part of national curriculums to teach students how to use basic
programmes.These days, however, more and more countries are starting to
realise that to succeed in the twenty-first century pupils should be able to create
their own software.
(Gần đây, các lớp học về máy tính (CNTT-TT) đã trở thành một phần bắt buộc
trong các chương trình giảng dạy quốc gia để dạy học sinh cách sử dụng các
chương trình cơ bản. có thể tạo phần mềm của riêng họ.)
Chọn B.
33. B
Kiến thức: Giới từ
Giải thích: replace sth with sth: thay thế cái gì bằng cái gì
Thông tin: In fact, some schools in the UK are planning to get rid of ICT
lessons and replace them with programming classes that would involve building
websites, designing games and mobile phone apps.
(Trên thực tế, một số trường học ở Anh đang có kế hoạch loại bỏ các bài học về
CNTT-TT và thay thế bằng các lớp học lp trình liên quan đến việc xây dựng
trang web, thiết kế trò chơi và ứng dụng điện thoại di động.)
Chọn B.
34. B
Kiến thức: Sự kết hợp từ
Giải thích: such + N: như vậy
Thông tin: Education authorities have no problem convincing students’ parents
that such skills are important.
(Các cơ quan quản lý giáo dục không gặp khó khăn gì khi thuyết phục cha mẹ
học sinh rằng những kỹ năng đó là quan trọng)
Chọn B.
35. A
Kiến thức: Sự lựa chọn từ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giải thích:
A. essential (adj) cần thiết
B. unnecessary (adj) sự không cần thiết
C. modern (adj) hiện đại
D. new (adj) mới
Thông tin: A recent survey shows that 94 percent of them believe that
computer skills are essential for the job market
(Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 94% trong số họ tin rằng kỹ năng máy
tính là cần thiết cho thị trường việc làm)
Chọn A.
Dịch bài đọc:
Những kỹ năng cơ bản bất kđứa trẻ nào bắt đầu đi học cũng nên học? Trong
nhiều thế kỷ, câu trả lời hiển nhiên là: đọc, viết và số học. Gần đây, các lớp học
về máy tính (ICT) đã được đưa vào chương trình giảng dạy quốc gia bắt buộc để
dạy học sinh cách sử dụng các chương trình bản. Tuy nhiên, ngày nay, ngày
càng nhiều quốc gia bắt đầu nhận ra rằng để thành công thế kỷ XXI, học sinh
phải có khả năng tạo ra phần mềm ca riêng mình.
Trên thực tế, một strường học Anh đang kế hoạch loại bỏ các bài học về
CNTT-TT thay thế bằng các lớp học lập trình liên quan đến việc xây dựng
trang web, thiết kế trò chơi và ứng dụng điện thoại di động. H hy vng rằng thế
hệ trẻ em ngày nay, những người đã quen với việc sử dụng điện thoại thông minh
thực tế sống trong thế giới truyền thông hội, sẽ sớm trở thành những nhà
thiết kế của tương lai.
Các quan quản giáo dục không gặp kkhăn gì khi thuyết phục cha mẹ học
sinh rằng những kỹ năng đó quan trọng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy
94% trong số họ tin rằng kỹ năng máy tính điều cần thiết cho thị trường việc
làm. dụ vthanh thiếu niên Anh đã quản để bán ứng dụng của họ cho các
tập đoàn lớn cũng giúp đưa ra quyết định ddàng. Rốt cuộc, ai lại không muốn
con mình trở thành triệu phú?
36. F
Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Thông tin: Surveys show that kids are addicted to their smart phones and other
mobile devices.
(Các cuộc khảo sát cho thấy trẻ em nghiện điện thoại thông minh và các thiết bị
di động khác.)
Chọn F.
37. F
Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết
Thông tin: The average teen between 13 and 18 spends about nine hours a day
consuming media - and that is outside of their school and homework
(Thanh thiếu niên trung bình từ 13 đến 18 dành khoảng chín giờ mỗi ngày để sử
dụng phương tiện truyền thông - và đó là bên ngoài trường học và bài tập về
nhà của họ)
Chọn F.
38. T
Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết
Thông tin: Kids aged 8 to 12, or teens, are spending about six hours in front of
the screens.
(Trẻ em từ 8 đến 12 tuổi hoặc thanh thiếu niên dành khoảng sáu giờ trước màn
hình.)
Chọn T.
39. T
Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết
Thông tin: Most teens listen to music while doing their homework, but many
also watch TV (51%) and text (60%).
(Hầu hết thanh thiếu niên nghe nhạc trong khi làm bài tập, nhưng nhiều người
cũng xem TV (51%) và nhắn tin (60%).)
Chọn T.
40. F
Kiến thức: Đọc hiểu chi tiết
Thông tin: However, there is evidence that suggests multitasking makes it
harder to retain information and that you might perform more poorly on the
tasks you are doing.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
(Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy đa nhiệm khiến việc lưu giữ thông tin trở
nên khó khăn hơn và bạn có thể thực hiện kém hơn các công việc đang làm.)
Chọn F.
Dịch bài đọc:
Các cuộc khảo sát cho thấy trẻ em nghiện điện thoại thông minh và các thiết bị di
động khác. Vì vậy, nếu có vẻ như thanh thiếu niên đang dành nhiều thời gian để
kết nối với màn hình của họ, thì đó là bởi vì họ là như vậy. Chính xác là khoảng
một phần tư ngày của họ.
Thanh thiếu niên trung bình từ 13 đến 18 dành khoảng chín giờ mỗi ngày để sử
dụng phương tiện truyền thông - và đó là bên ngoài trường học và bài tập về nhà
của họ. Trẻ em từ 8 đến 12 tuổi hoặc thanh thiếu niên dành khoảng sáu giờ trước
màn hình. Họ đang xem chương trình, chơi trò chơi, kết nối trên mạng xã hội
nghe nhạc - đôi khi tất cả cùng một lúc.
Đa nhiệm điều bình thường mới khi nói đến thời gian làm bài tập. Hầu hết
thanh thiếu niên nghe nhạc trong khi làm bài tập, nhưng nhiều người cũng xem
TV (51%) và nhắn tin (60%). Khi được hỏi, thanh thiếu niên nói rằng họ không
nghĩ đó vấn đvà không tin rằng bất kỳ ảnh hưởng nào đến chất lượng
công việc của h.
Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy đa nhiệm khiến việc lưu githông tin trở nên
khó khăn hơn và bạn có thể thực hiện kém hơn các công việc đang làm.
Một cuộc khảo sát thực tế khác cho thấy vnhư trẻ em dành nhiều thời gian
cho phương tiện truyền thông hơn là kết ni với cha mẹ và thậm chí cả giáo viên
của chúng.
41.
Kiến thức: Mệnh đề “while”
Giải thích: While/When+ S + V(past continous), S + V (past simple)
Tạm dịch: Tôi ngồi xuống để đọc tạp chí và Dylan bước vào.
Chọn was sitting down to read a magazine, Dylan came in.
42.
Kiến thức: Cấu trúc “avoid”
Giải thích: avoid doing sth: tránh làm gì
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Tạm dịch: Jane cố gắng không xem Tommy chạy đua trong các cuộc thi vì cô
ấy cảm thấy lo lắng.
Chọn not watching Tommy race in competitions because she gets nervous.
43.
Kiến thức: Cấu trúc tương đương
Giải thích: not enough money to do sth = can’t afford to do sth
Tạm dịch: Mary muốn chơi gôn, nhưng cô ấy không có đủ tiền để mua tất cả
các thiết bị.
Chọn afford to buy all the equipment.
44.
Kiến thức: Tính từ đuôi ed/ing
Giải thích:
embarrased (adj) cảm thấy xấu hổ
embarrasing (adj) gây xấu h
Tạm dịch: Thật là xấu hổ - mặt tôi đỏ bừng!
Chọn embarrased – my face was completely red!
45.
Kiến thức: Cấu trúc bị động
Giải thích:
Cấu trúc CĐ: S + has/have (not)+ Ved/V3 + O
Cấu trúc BĐ: O + has/have (not) + been + Ved/V3 + (by S)
Tạm dịch: Họ chưa chiếu bộ phim này ở Cannes.
Chọn haven’t been shown in Cannes.

Mô tả nội dung:


LISTENING
What are these things used for? Circle the correct information.
1. People use these to block the sun / insects.
2. People use this to eat / cook spaghetti.
3. Cats use these to clean the floor / exercise.
4. People use this to exercise / sit on the train.
5. People use this to seal / open letters. PHONETICS
Find the word which has a different sound in the part underlined. 6. A. cheerful B. charge C. change D. chef 7. A. smartphone B. hardware C. warming D. participate
Choose the word which has a different stress pattern from the others. 8. A. access B. donate C. device D. install 9. A. orphanage B. various C. volunteer D. processor USE OF ENGLISH
Choose the best answer A, B, C or D to complete the sentences.
10. I’ve decided to live in abroad. I ______________ to Korea next year. A. will move to

B. move to C. am going to move to D. shall move to
11. Technological inventions __________ our lives in the last 20 years. A. changed B. have changed C. was changed D. have been changed
12. _______________ apps allow students to communicate and learn at the same time. A. education B. educationing C. educational D. educated
13. It is hard for the elderly ____________ a foreign language. A. learn B. learning C. to learning D. to learn
14. She avoids ________ out in the sun because she doesn’t want her skin to look bad. A. to go B. going C. to going D. go
15. They made us _________ while they checked our documents. A. wait B. to wait C. waiting D. to waiting
16. ____________ regularly helps you lose weight effectively. A. Exercise B. Exercising C. To exercise D. To exercising


17. We can now ________ instantly with people on the other side of the world. A. speak B. talk C. communicate D. exchange
18. Alexander Fleming penicillin – an ___________________ important antibiotic – in 1928. A. invented B. discovered C. collected D. found
19. Someone has made a big ______________to the school. We’ve got enough
money now to buy some new computers. A. solution B. decision C. donation D. chance
20. Volunteers work in different conditions, so they must be ____________ to changing situations. A. adapt B. adapted C. adapting D. adaptable
Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to
the underlined word(s) in each of the following sentences.
21. NASA is running a project on using 3D printers to make food in space. A. is analysing B. is organising C. is planning D. is finding
22. Lack of water is a permanent problem in this country.
A. a problem that is always there
B. a problem that is sometimes there C. a new problem
D. a problem that no one cares about it


Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word(s) OPPOSITE in meaning
to the underlined word(s) in each of the following sentences.
23. Digital music files can be stored on your computer. A. saved B. accumulated C. packed D. dispersed
24. The screen will display the username in the top right-hand corner. A. illustrate B. present C. conceal D. publish
Make the correct form.
25. The flat (not/clean) ____________ yet and it looks very dirty.
26. (Thomas Edison/invent) ______________________ the first light bulb?
27. In my city rubbish (not/collect) ___________ on Sundays.
Choose the correct word or phrase.
28. My grandma’s stories are always interested/interesting.
29. I read a shocked/shocking report about smoking.
30. I was so annoyed/annoying about your comment. READING COMPREHENSION
Choose the word or phrase among A, B, C or D that best fits the blank space
in the following passage.
What are the basic skills that (31)________ child starting school should learn?
For many centuries the obvious answer was: reading, writing and arithmetic.
Quite recently computer classes (ICT) have been made an obligatory part of
national curriculums to teach students how to use basic programmes. These
days, (32)________, more and more countries are starting to realise that
to succeed in the twenty-first century pupils should be able to create their own software.
In fact, some schools in the UK are planning to get rid of ICT lessons and replace
them (33)________ programming classes that would involve building websites,
designing games and mobile phone apps. They hope that today’s generation of


zalo Nhắn tin Zalo