Đề thi cuối kì 1 Tin học 4 Kết nối tri thức (Đề 4)

523 262 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 4 đề thi cuối kì 1 Tin học 11 Kết nối tri thức có đáp án

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 38 5.4 K 2.7 K lượt tải
    70.000 ₫
    70.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 11 Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(523 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4 đề kiểm tra học kì 1 môn Tin học lớp 11 năm học ......... bộ sách Kết nối tri thức
với cuộc sống
(Bộ đề có kèm theo ma trận và đáp án)
I. Ma trận đề kiểm tra học kì 1 năm học ......., bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
MÔN: TIN HỌC 11 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
TT
Nội dung kiến
thức/kĩ năng
Nội dung/đơn
vị kiến thức/kĩ
năng
Mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
Chủ đề 3. Đạo
đức, pháp luật
và văn hóa
trong môi
trường số.
1. Giao tiếp an
toàn trên internet
2 1
1 Chủ đề 4. Giới
thiệu các hệ cơ
sở dữ liệu.
2. Lưu trữ dữ
liệu khai
thác thông tin
phục vụ quản
lý.
1 2
3. sở dữ
liệu.
1 2
4. Hệ quản trị
CSDL và hệ
csdl.
2 1
5. Hệ CSDL
quan hệ.
2 2 1a
6. SQL ngôn
ngữ truy vấn
cấu trúc.
3 1 1b
7. Bảo mật an
toàn hệ CSDL.
3 1 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
Chủ đề 5.
Hướng nghiệp
với Tin học.
8. Công việc
quản trị CSDL.
2 2
Tổng 16 12 2 1
Tỉ lệ % 40 30 20 10
Tỉ lệ chung 70 30
Lưu ý:
Các câu hỏi cấp độ nhận biết thông hiểu các câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4
lựa chọn, trong đó có duy nhất 1 lựa chọn đúng.
– Các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao là các câu hỏi tự luận.
Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm 0,25 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được
quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định
trong ma trận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ SỐ 04
SỞ GD- ĐT …
TRƯỜNG THPT
Mã đề thi: 004
ĐỀ THI HỌC KÌ I
NĂM HỌC ..........
MÔN TIN HỌC – KHỐI 11
Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống
Thời gian làm bài: 45 phút
(28 câu trắc nghiệm; 2 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Câu 1. Khi kẻ lừa đảo em trúng thưởng hay nhận phiếu mua hàng giá trị cao nhưng
phải thanh toán trước. Em có thể thực hiện nguyên tắc Hãy chậm lại bằng cách?
A. Tìm kiếm lời khuyên từ người hiểu biết( thành viên trong gia đình, hoặc bạn bè) nếu
không chắc đây có phải là thông tin đáng tin cậy.
B. Tìm hiểu thêm thông tin về giải thưởng hoặc chương trình khuyến mại liên quan trên
Internet, nếu không có thì khả năng cao là lừa đảo.
C. Không bao giờ trả phí trước để nhận thưởng sau cho mức phí đó rất nhỏ so với
phần thưởng sắp nhận được.
D. Đáp án khác.
Câu 2. Khi bắt đầu sử dụng Internet, em được?
A. Tiếp cận với những lợi ích và rủi ro trên mạng.
B. Tiếp cận với các lợi ích to lớn.
C. Tiếp cận với các rủi ro.
D. Đáp án khác.
Câu 3. Việc ghi điểm vào sổ điểm được thực hiện thường xuyên, mỗi khi điểm đánh
giá thường xuyên, giữa kì hay cuối kì. Việc ghi chép này gọi là ...
A. lưu trữ dữ liệu.
B. cập nhật dữ liệu.
C. truy xuất dữ liệu.
D. khai thác thông tin.
Câu 4. Bài toán quản lí thư viện. Đối tượng nào KHÔNG cần quản lý?
A. Bạn đọc.
B. Người quản lí thư viện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. Sách.
D. Quản lí mượn/trả sách.
Câu 5. Quá trình thêm, xóa và chỉnh sửa dữ liệu thường được gọi là ...
A. lưu trữ dữ liệu.
B. cập nhật dữ liệu.
C. truy xuất dữ liệu.
D. khai thác thông tin.
Câu 6. Tại các trạm bán xăng, việc thu thập dữ liệu nào là KHÔNG cần thiết?
A. Xác nhận số lượng xăng ban đầu.
B. Tính số lượng người vào đổ xăng.
C. Cập nhật lượng xăng bán mỗi ngày.
D. Tính số tiền thu được trong mỗi ngày.
Câu 7. Nếu viết các đun phần mềm bằng một ngôn ngữ lập trình thì giải pháp
thường được sử dụng là?
A. Sử dụng trực tiếp hệ thống tệp.
B. Sử dụng trực tiếp các dữ liệu.
C. Sử dụng trực tiếp các kí hiệu.
D. Đáp án khác.
Câu 8. Cần phải tổ chức việc lưu trữ dữ liệu trên máy tính hợp lý để?
A. Hạn chế trùng lặp làm dư thừa dữ liệu.
B. Khắc phục những lỗi không nhất quán về dữ liệu.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
Câu 9. Thói quen cá nhân của người lưu trữ có thể dẫn đến?
A. Sự nhất quán của dữ liệu khi lưu trữ thủ công.
B. Sự không nhất quán của dữ liệu khi lưu trữ tự động.
C. Sự không nhất quán của dữ liệu khi lưu trữ thủ công.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 10. Phần mềm hỗ trợ làm việc với CSDL cần các chức năng cập nhật dữ liệu
kiểm tra tính đúng đắn của dữ liệu, hỗ trợ truy xuất dữ liệu cung cấp giao diện đơn
giản để?
A. Người dùng dễ dàng truy xuất dữ liệu.
B. Người dùng dễ dàng tra tìm dữ liệu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. Người dùng có thể xem nội dung của các bảng dữ liệu một cách dễ dàng.
D. Cả ba đáp án trên đều sai.
Câu 11. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu có chức năng?
A. Định nghĩa dữ liệu.
B. Bảo mật, an toàn CSDL.
C. Cập nhật và truy xuất dữ liệu.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 12. Những nhiệm vụ nào dưới đây không thuộc nhiệm vụ của công cụ kiểm soát,
điều khiển truy cập vào CSDL?
A. Cập nhật (thêm, sửa, xóa dữ liệu).
B. Duy trì tính nhất quán của CSDL.
C. Khôi phục CSDL khi có sự cố.
D. Phát hiện và ngăn chặn sự truy cập không được phép.
Câu 13. CSDL tập trung là
A. Dữ liệu không lưu trữ tập trung một máy được lưu trữ nhiều máy trên mạng
và được tổ chức thành những CSDL con.
B. Dữ liệu tập trung ở một máy hoặc nhiều máy.
C. Toàn bộ CSDL được lưu một dàn máy tính (có thể bao gồm một hoặc nhiều máy
được điều hành chung như một máy).
D. Đáp án khác.
Câu 14. Mô hình cơ sở dữ liệu là gì?
A. Một loại mô hình dữ liệu xác định một cách cơ bản cách thức dữ liệu có thể được lưu
trữ, sắp xếp và thao tác.
B. Một loại mô hình dữ liệu xác định cấu trúc logic của cơ sở dữ liệu.
C. Một loại hình dữ liệu xác định cấu trúc logic của sở dữ liệu xác định một
cách cơ bản cách thức dữ liệu có thể được lưu trữ, sắp xếp và thao tác.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 15. Khoá chính của bảng Ca sĩ và bảng Bản nhạc là?
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



4 đề kiểm tra học kì 1 môn Tin học lớp 11 năm học ......... bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
(Bộ đề có kèm theo ma trận và đáp án)
I. Ma trận đề kiểm tra học kì 1 năm học ......., bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
MÔN: TIN HỌC 11 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
Mức độ nhận thức Nội dung/đơn Nội dung kiến TT vị kiến thức/kĩ Thông Vận dụng thức/kĩ năng Nhận biết Vận dụng năng hiểu cao TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 3. Đạo
đức, pháp luật
1. Giao tiếp an và văn hóa 2 1 toàn trên internet trong môi trường số. 1
Chủ đề 4. Giới 2. Lưu trữ dữ
thiệu các hệ cơ liệu và khai sở dữ liệu. thác thông tin 1 2 phục vụ quản lý. 3. Cơ sở dữ 1 2 liệu. 4. Hệ quản trị CSDL và hệ 2 1 csdl. 5. Hệ CSDL 2 2 1a quan hệ. 6. SQL – ngôn ngữ truy vấn có 3 1 1b cấu trúc. 7. Bảo mật và an 3 1 1 toàn hệ CSDL.

Chủ đề 5. 8. Công việc 2 Hướng nghiệp 2 2 quản trị CSDL. với Tin học. Tổng 16 12 2 1 Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70 30 Lưu ý:
– Các câu hỏi ở cấp độ nhận biết và thông hiểu là các câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4
lựa chọn, trong đó có duy nhất 1 lựa chọn đúng.
– Các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao là các câu hỏi tự luận.
– Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 0,25 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được
quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định trong ma trận.

ĐỀ SỐ 04 SỞ GD- ĐT … ĐỀ THI HỌC KÌ I TRƯỜNG THPT NĂM HỌC ..........
MÔN TIN HỌC – KHỐI 11
Mã đề thi: 004
Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống
Thời gian làm bài: 45 phút
(28 câu trắc nghiệm; 2 câu tự luận)

(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Câu 1.
Khi có kẻ lừa đảo em trúng thưởng hay nhận phiếu mua hàng giá trị cao nhưng
phải thanh toán trước. Em có thể thực hiện nguyên tắc Hãy chậm lại bằng cách?
A. Tìm kiếm lời khuyên từ người hiểu biết( thành viên trong gia đình, hoặc bạn bè) nếu
không chắc đây có phải là thông tin đáng tin cậy.
B. Tìm hiểu thêm thông tin về giải thưởng hoặc chương trình khuyến mại liên quan trên
Internet, nếu không có thì khả năng cao là lừa đảo.
C. Không bao giờ trả phí trước để nhận thưởng sau cho dù mức phí đó rất nhỏ so với
phần thưởng sắp nhận được. D. Đáp án khác.
Câu 2. Khi bắt đầu sử dụng Internet, em được?
A. Tiếp cận với những lợi ích và rủi ro trên mạng.
B. Tiếp cận với các lợi ích to lớn.
C. Tiếp cận với các rủi ro. D. Đáp án khác.
Câu 3. Việc ghi điểm vào sổ điểm được thực hiện thường xuyên, mỗi khi có điểm đánh
giá thường xuyên, giữa kì hay cuối kì. Việc ghi chép này gọi là ... A. lưu trữ dữ liệu. B. cập nhật dữ liệu. C. truy xuất dữ liệu. D. khai thác thông tin.
Câu 4. Bài toán quản lí thư viện. Đối tượng nào KHÔNG cần quản lý? A. Bạn đọc.
B. Người quản lí thư viện.

C. Sách.
D. Quản lí mượn/trả sách.
Câu 5. Quá trình thêm, xóa và chỉnh sửa dữ liệu thường được gọi là ... A. lưu trữ dữ liệu. B. cập nhật dữ liệu. C. truy xuất dữ liệu. D. khai thác thông tin.
Câu 6.
Tại các trạm bán xăng, việc thu thập dữ liệu nào là KHÔNG cần thiết?
A. Xác nhận số lượng xăng ban đầu.
B. Tính số lượng người vào đổ xăng.
C. Cập nhật lượng xăng bán mỗi ngày.
D. Tính số tiền thu được trong mỗi ngày.
Câu 7. Nếu viết các mô đun phần mềm bằng một ngôn ngữ lập trình thì giải pháp
thường được sử dụng là?
A. Sử dụng trực tiếp hệ thống tệp.
B. Sử dụng trực tiếp các dữ liệu.
C. Sử dụng trực tiếp các kí hiệu. D. Đáp án khác.
Câu 8. Cần phải tổ chức việc lưu trữ dữ liệu trên máy tính hợp lý để?
A. Hạn chế trùng lặp làm dư thừa dữ liệu.
B. Khắc phục những lỗi không nhất quán về dữ liệu.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
Câu 9. Thói quen cá nhân của người lưu trữ có thể dẫn đến?
A. Sự nhất quán của dữ liệu khi lưu trữ thủ công.
B. Sự không nhất quán của dữ liệu khi lưu trữ tự động.
C. Sự không nhất quán của dữ liệu khi lưu trữ thủ công.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Câu 10. Phần mềm hỗ trợ làm việc với CSDL cần có các chức năng cập nhật dữ liệu và
kiểm tra tính đúng đắn của dữ liệu, hỗ trợ truy xuất dữ liệu và cung cấp giao diện đơn giản để?
A. Người dùng dễ dàng truy xuất dữ liệu.
B. Người dùng dễ dàng tra tìm dữ liệu.


zalo Nhắn tin Zalo