Đề thi GDCD 6 giữa kì 1 THCS Hòa Mạc - Đề 10 có đáp án

335 168 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: GDCD
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi Giáo dục công dân 6 (dành cho cả 3 sách) có lời giải chi tiết, mới nhất nhằm giúp giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi GDCD lớp 6.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(335 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


PHÒNG GD&ĐT TX DUY TIÊN
TR NG THCS HÒA M CƯỜ
Đ KI M TRA GI A KÌ I
MÔN: GIÁO D C CÔNG DÂN 6
(Th i gian làm bài: 45 phút)
!"#$%&'( )*+ ,*
 !"#$%
%-!&'(#)*+,-.
/012345267589:+45265"
0;52 <)*=77+
>8)?"45267
@A:+BCDE452$
%.!F58" #452 ?#G.
/&8E,D(HBBI)1-B",9J
0K8E,D(8BL1
>&8E,D(BEM:52#N
@O18E,D(52"PQ1MRS$
%/!FT7#  #G.
/A8T4 H+,P8
0A8H!<H(
>A8)1452 1 67
@A8BRB!583Q#7
%+!K2')*6+HS$H,<'5"+,-D
EBN"QG2 ,G.
/U"58N#)*!
00VQ58)2
>GR)*R(,W! 8HX,D(
@OJN#)*58)*#!
%0!K,D#Y<!J5H5Z7752)*
E(B,,)L8":MPY58H#K2Y+,- 
7.
*12234567+.7/+070

/[!)C(H)*58H#
0U+H G1R67)*758RS+ 
>KH8")27"B\)*
@]'R6)*
%8!;^6*N, 7.
_/N`!C)<
@3SG#=<a
Ub HN,
&7b,!?cBd
/&8E,D(
0&CD6
>eRN
@&7+
%9!016D(B 7.
/A8 +4758+45265"
0fDD)^"?"N9#!5H5ZW"g
>fh,  E"*iC67
@&D7 58B"#5"81
%7!KHCD(B*!< ,G.
/A85,"  6',P6)
0K=2 <\'
>8B,j Q#5"
@&D7QG2E158IB"#
%:!0*kE#Blm G)*aQI"$NE) 
O1 H1<7.
/0*k n*
00*k C5n
>0*k D(B
@0*k 84o
*12234567+.7/+070

%-6!&B ,G581CD(B.
/&5Y58pB) 6)*
0&ob7<'5"1
>&D52<"8<
@&5"B",5qD7) (B
%--!01 ,G58CD(B.
/ K! 8r? ,D\)+65"758
)<!
0 >rH c#ID(B
> &D(B',P58B <?s? 
@ &D(B58H^58752,DB\C"6
!(G55H5Z
%-.!%;<4=>?@ABC
/Y"1,
0tQ#5jTG
>&DD",
@t58TT
%-/! &D(o<)58B <?s?  IBQ
/cG1
0E(B
>D 
@'
%-+! >i!1CD(B
/ tQ  Q$G
0 Y"1,
> PZBZ )2B
@ kI"
%-0!FD(o) 2 .
/A8X7 D#*67
*12234567+.7/+070

0027("")7
>f"#5"<r)
@kG2+=#N
%-8!Y 1  ?#G )16D(o).
/A8D<)
0A8 +45"
>HL55"HB4<*267
@:Bi5G2
!"DEFG&
%-!-0&2 8E,D(.KR4^618E,D
(.
%.!-0FD($G)7H!
7.Fq 7?I?I5:Bi!6).
%//%4HI5Y,P GN1W58E) 58
 1 B\)Puv7E1Y<n* )"B1&R
#BYTZ")*7) 5#5&
*'(B#BB817YwbPa")*=
H BK<9(G#BMHB47YH%x[7#$ 
)Pu#q9)L,hN#T`&#58IB5=,M$E
 !`x
FH(Sp7<H 1 6Y.&++Y32oC7.
)KR)26+<oC Y2.
K2 )*6Y+,-5GR)*<7.

 !"#$%&'(%)*+,-.%/0
 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16
12
1'
D D B C C B A A C B C A C B C A
34567
*12234567+.7/+070

%-!-0
yYE,R5"18E,D(%
z&8E,D( ,G^H  +,D()1,D(
y;^68E,D(%
z&8E,D(,-HBBI)1',P)1!"L:"
IJ,gBM:52#Ng T
 ',PMRPuBN
%.!-0
yYfR%
zK!6)
zK!6)
yYfr!)1B"B5:Bi67
%//
YE,R%
zAH 1 6Y31Y3 N"8
n*Bi' 5"
zY32oCD(B
)YfR)2%
{&D(B D $GDQG28167gD1*?D'
,P67g588?D?JBi' 5"
{K!)16CD(B%A8DgA8P:5:Bi5H5Z
DQG2"$<5Z67gA8DB$$NR
E(B81',Pg88?D?Jn*
 5"g
K2 )*6Y+,-%
zGRYN1WCN
z|cG1CD(BE(B'"*'5"%>ZrE
(BB,)Pu 1 "*'(B
*12234567+.7/+070

Mô tả nội dung:



PHÒNG GD&ĐT TX DUY TIÊN Đ KI M TRA GI A KÌ I TR NG THCS HÒA M ƯỜ ẠC
MÔN: GIÁO D C CÔNG DÂN 6
(Th i gian làm bài: 45 phút) ờ
I. TRẮC NGHIỆM(4 ĐIỂM) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất:
Câu 1. Trong cuộc tranh luận với bạn em sẽ?
A. Bảo vệ đến cùng ý kiến của mình, không cẩn lắng nghe ý kiến của người khác.
B. Ý kiến nào được nhiều bạn đổng tình thì theo,
C. Không bao giờ dám đưa ra ý kiến của mình.
D. Lắng nghe, phân tích để lựa chọn ý kiến đúng nhất.
Câu 2. Em không tán thành với ý kiến nào dưới đây?
A. Tôn trọng sự thật góp phần bảo vệ cho lẽ phải, tránh oan sai, nhẩm lẫn.
B. Người tôn trọng sự thật luôn phải chịu thiệt thòi.
C. Tôn trọng sự thật giúp mọi người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn.
D.Việc tôn trọng sự thật khiến cho các mối quan hệ trở nên xấu đi.
Câu 3. Em đồng tình với hành vi nào đưới đây?
A. Luôn đồng ý và nói theo số đông.
B. Luôn nói đúng những điều có thật.
C. Luôn bảo vệ ý kiến và việc làm của mình.
D. Luôn phê phân những người không cùng quan điểm với mình.
Câu 4. Nếu một người bạn thân của em nói xấu, nói sai về một người khác, em sẽ lựa
chọn phương án giải quyết nào sau đây?
A. Xa lánh, không chơi với bạn nữa.
B. Bỏ qua, coi như không biết.
C. Khuyên bạn nên nhận lỗi, sửa chữa và luôn nói rõ sự thật.
D. Vẫn chơi với bạn, nhưng không tin bạn như trước nữa.
Câu 5. N tâm sự với H về những mâu thuẫn khó khăn trong gia đình mình khiến bạn
học tập sa sút, bị cô giáo nhắc nhở và muốn H không nói với ai. Nếu là H em sẽ làm gì?


A. Giữ bí mật đó cho bạn không nói với ai.
B. Xem đó là chuyện riêng của gia đình bạn mình không nên xen vào.
C. Nói cho cô giáo biết để tìm cách giúp đỡ bạn.
D. Động viên, an ủi bạn.
Câu 6. Ý nghĩa của đoạn thơ sau là gì?
“Ai ơi! giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai
Xin đừng làm, nói đơn sai
Tin mình đừng sợ những lời dèm pha” A. Tôn trọng sự thật B. Tính tự chủ C. Yêu thương con người D. Tình anh em
Câu 7. Biểu hiện của tự lập là gì?
A. Luôn làm theo ý mình, không nghe ý kiến của người khác
B. Sự tự tin, bản lĩnh cá nhân, dám đương đẩu với những khó khăn, thử thách;
C. Sẵn sàng làm mọi cách để đạt mục đích của mình
D. Tự mình làm, không hợp tác với người khác trong công việc.
Câu 8. Người có tính tự lập thường đạt được những điều nào sau đây?
A. Luôn kiểm soát và làm chủ được cuộc sống của bản thân
B. Nổi tiếng và được nhiều người ngưỡng mộ
C. Không phải chia sẻ thành quả với người khác.
D. Tự mình giải quyết mọi việc không cần hợp tác với ai.
Câu 9. Bạn Q học lớp 6 hằng ngày bạn thường giặt quần áo, nấu cơm và học bài...
Việc làm đó thể hiện điều gì?
A. Bạn Q là người ỷ lại.
B. Bạn Q là người ích kỷ.
C. Bạn Q là người tự lập.
D. Bạn Q là người vô ý thức.


Câu 10. Trường hợp nào sau đây không thể hiện tính tự lập?
A. Trong giờ kiểm tra, Hoa không chép bài của bạn
B. Tra cứu từ điển để tìm hiểu về một khái niệm chưa hiểu
C. Tự kiếm tiền để đánh lô đề
D. Tham khảo đáp án sau khi đã tự mình giải bài tập
Câu 11. Biểu hiện nào sau đây không mang tính tự lập?
A. Những thành công chỉ do nhờ vào sự nâng đỡ, bao che của người khác thì không thể bền vững
B. Chỉ có con nhà nghèo mới cần tự lập
C. Tự lập trong cuộc sống không phải là điều dễ dàng
D. Tự lập không có nghĩa là không được tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ chính đáng của
những người tin cậy khi khó khăn
Câu 12. Câu tục ngữ nào sau đây nói về tính tự lập? A. Há miệng chờ sung
B. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây C. Tự lực cánh sinh D. Ăn không ngồirồi
Câu 13. Tự nhận thức đúng về bản thân không phải là điều dễ dàng, mà cần phải qua A. rèn luyện. B. học tập. C. thực hành. D. lao động.
Câu 14. Câu tục ngữ thể hiện tính tự lập
A. Ăn quả nào rào quả nấy B. Há miệng chờ sung
C. Muốn ăn phải lăn vào bếp D. Qua cầu rút ván
Câu 15. Em hiểu tự nhận thức bản thân là như thế nào?
A. Luôn hiểu rõ mình và tự tin với điểm mạnh của mình.


B. Biết nhìn nhận, đánh giá đúng được bản thân mình.
C. So ánh với người khác để điều chỉnh bản thân.
D. Quyết tâm theo đuổi ước mơ.
Câu 16. Hành vi, việc làm nào dưới đây là biểu hiện của tự nhận thức bản thân?
A. Luôn tự đề cao bản thân.
B. Luôn làm theo ý người khác.
C. Khó chịu khi người khác góp ý về hạn chế của mình.
D. Khắc phục khuyết điểm. II. TỰ LUẬN
Câu 1. (1,5 điểm) Thế nào là tôn trọng sự thật? Nêu ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật?
Câu 2. (1,5 điểm) Em tự nhận thấy bản thân mình có những ưu điểm và nhược điểm
gì? Em đã làm gì để dần dần khắc phục những nhược điểm của bản thân?
Câu 3 (3 điểm) Cho tình huống: H suốt ngày chơi điện tử, không học bài và không
làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Ở gia đình, mọi việc H đều ỷ lại vào bác giúp việc. Trên
lớp, H thường mua đồ ăn mời các bạn để được nhìn bài khi tới giờ kiểm tra. Trong
hoạt động tập thể, lớp phân công việc gì H cũng từ chối hoặc nhờ các bạn trong tổ,
nhóm làm giúp. Nhiều lẩn như vậy, lớp trưởng góp ý thì H nói: "Gia đình tớ rất giàu,
bố mẹ tớ đã chuẩn bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi! Tớ không cần phải khổ sở, vất vả học hành nữa!".
a, Em có nhận xét gì về lời nói và việc làm của H? Theo em Hùng thiếu đức tính gì?
b, Nêu hiểu biết của em về đức tính mà H còn thiếu?
c, Nếu là bạn của H em sẽ khuyên bạn điều gì?
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM
I. TRẮC NGHIỆM (4 ĐIỂM) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Đáp D D B C C B A A C B C A C B C A án
II. TỰ LUẬN (6 ĐIỂM)


zalo Nhắn tin Zalo