Đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Kết nối tri thức (nối tiếp) - Đề 1

564 282 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 7 đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Kết nối tri thức có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    17.3 K 8.7 K lượt tải
    110.000 ₫
    110.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề thi giữa kì 1 môn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức bao gồm: bộ nối tiếp và bộ song song mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Khoa học tự nhiên lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(564 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


TRƯỜNG ………………
!"#$%#&' ()#*+)
,% -.)/0)12' 03"*4, -%1*5%#&'"6*
,78"9:;<=>?@A
/BCD8"EFG?BCE

H="FIJKFLKM*7"9:;<N?@A
="FI
N KF8 !  "#$%
&!!'(#)*+,-./'-)'0
N 812"'
N#MGKF8 *345.67$8974:2;34<12;67$8'
N'OFP8
- Mức độ đề::2;=8>?2;$?@2;A8,?B2;A8,'
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, CB1$D%8>%B@$<$%:$<E$2<@FG?
- Phần tự luận: 6,0 điểm=8>%BG?$%@G?A8,%@G?A8,%BG'
=,FI
,% -.)3"*4, -%1*5%#&'"6*
,78"9:;<=>?@A
/BCD8"EFG?BCE

,:QQ<98RASTAUSVAV

< ,W'XY)#1*Y
ZCE[\
Z
]

)I 7 ^I_` ^I_`9
;
I
FQ

;
I
FQ

;
I
FQ

;
I
FQ

;I
FQ

/H=a_`BCE
Obc
F9@ d
=
H H H H T HV]
'ec*=fG
:
A H T H T HR VV]
'ec **= ,B CE
g@O7_`
U H H H S UR]
ZCE[\ H HT H S H R H R S Hh
HRR]CE H U T H T R H R h S
ZCE SR UR TR HR HR
T=/i
)B_ ,GBDD j<kkl
aEm 'm
> ) > )
/H=a_`B )I Nhận biết được một số dụng cụ hoá chất H H /H 'H
,:QQ<98RASTAUSVAV

)B_ ,GBDD j<kkl
aEm 'm
> ) > )
CEOb
cF9@
d
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8.
Nhận biết được các thiết bị điện trong môn
Khoa học tự nhiên 8.
7
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa
học tự nhiên 8).
Nắm được cách sử dụng một số thiết bị
điện.
H 'T
^I_` Trình bày được cách sử dụng điện an toàn.
^I_`9
'ec*=fG:
/T=fG
:
)I Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến
đổi hoá học.
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất
đầu và sản phẩm.
Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các
nguyên tử trong phân tử chất đầu sản
phẩm
U '
USV
,:QQ<98RASTAUSVAV

)B_ ,GBDD j<kkl
aEm 'm
> ) > )
Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ
phản ứng hoá học xảy ra.
– Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt và
phản ứng thu nhiệt.
7
Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi
hoá học.
Đưa ra được dụ về sự biến đổi vật
lí và sự biến đổi hoá học.
Đưa ra được dụ minh hoạ về phản ứng
toả nhiệt, thu nhiệt.
H
'
HS
^I_`
Tiến hành được một số thí nghiệm về sự
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học.
Trình bày được các ứng dụng phổ biến của
phản ứng toả nhiệt (đốt cháy than, xăng, dầu).
^I_`9
/U=,9nKE
OKd
)I Nêu được khái niệm về mol (nguyên tử,
phân tử).
Nêu được khái niệm tỉ khối, viết được công
,:QQ<98RASTAUSVAV

)B_ ,GBDD j<kkl
aEm 'm
> ) > )
thức tính tỉ khối của chất khí.
Nêu được khái niệm thể tích mol của chất
khí ở áp suất 1 bar và 25
o
C.
7
– Tính được khối lượng mol (M);
So sánh được chất khí này nặng hay nhẹ
hơn chất khí khác dựa vào công thức tính tỉ
khối.
H
'
HV
^I_`
– Chuyển đổi được giữa số mol (n) và khối
lượng (m).
Sử dụng được công thức để
chuyển đổi giữa số mol thể tích chất khí
điều kiện chuẩn: áp suất 1 bar ở 25
o
C.
^I_`9
/S=o_b
pB
)I Nêu được dung dịch hỗn hợp lỏng đồng
nhất của các chất đã tan trong nhau.
Nêu được định nghĩa độ tan của một chất
T '
hq
,:QQ<98RASTAUSVAV

Mô tả nội dung:


TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
(Theo chương trình dạy nối tiếp 3 phân môn)
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa kì I môn Khoa học tự nhiên - lớp 8 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì I khi kết thúc nội dung:
Chương II. Một số hợp chất thông dụng (Bài 9. Base. Thang pH)
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 4 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1 điểm; Thông hiểu: 2 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm). b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
(Theo chương trình dạy nối tiếp 3 phân môn)

Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Trắc Tự luận điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm nghiệm
Bài 1. Sử dụng một số
hóa chất, thiết bị cơ 1 1 1 1 2 15%
bản trong phòng thí nghiệm.
Chương I. Phản ứng 8 1 2 1 2 10 55% hóa học
Chương II. Một số 3 1 1 1 4 30%
hợp chất thông dụng Tổng số ý/câu 1 12 1 4 1 0 1 0 4 16 Điểm số 1 3 2 1 2 0 1 0 6 4 100 % Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
Bài 1. Sử dụng một Nhận biết
– Nhận biết được một số dụng cụ và hoá chất 1 1 Bài 1 Câu 1

Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8.
– Nhận biết được các thiết bị điện trong môn Khoa học tự nhiên 8.
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
số hóa chất, thiết bị
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa cơ bản trong phòng Thông hiểu học tự nhiên 8). 1 Câu 2 thí nghiệm
– Nắm được cách sử dụng một số thiết bị điện. Vận dụng
Trình bày được cách sử dụng điện an toàn. Vận dụng cao
Chương I. Phản ứng hóa học
Bài 2. Phản ứng hóa Nhận biết
– Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến 3 Câu học đổi hoá học. 3, 4, 5
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất đầu và sản phẩm.
– Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các
nguyên tử trong phân tử chất đầu và sản phẩm

Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
– Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ có
phản ứng hoá học xảy ra.
– Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt và phản ứng thu nhiệt.
– Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi hoá học.
– Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật Câu Thông hiểu 1
lí và sự biến đổi hoá học. 14
– Đưa ra được ví dụ minh hoạ về phản ứng toả nhiệt, thu nhiệt.
– Tiến hành được một số thí nghiệm về sự
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học. Vận dụng
– Trình bày được các ứng dụng phổ biến của
phản ứng toả nhiệt (đốt cháy than, xăng, dầu). Vận dụng cao
Bài 3. Mol và tỉ khối Nhận biết
– Nêu được khái niệm về mol (nguyên tử, chất khí phân tử).
– Nêu được khái niệm tỉ khối, viết được công


zalo Nhắn tin Zalo