Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 12 năm 2022 - 2023 (Đề 10)

574 287 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 10 đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 12 có đáp án

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 74 4.1 K 2 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 2 môn Ngữ văn 12 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 12.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(574 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)






  !" #$
#$
%&
'(
"
)*+





 !"

!#
$%&
"'

($
)
*+
+,&
-.*
/,
01
/,
+1
231
/,014
/,+1567
231578
/,014
/,+1567
231578
/,019
/,+1:
231:;8
,&-.
)*+
<='
-
>'
%?
2'3
@
3>+)
!A+
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B
/,
01
/,
+1
231
/,015
/,+14
2314;8
/,015
/,+17
2317;8
/,014
/,+1C
231C;8
/0
12
/0
"32
4-52
/,014
/,+1567
231578
/,014
/,+1567
231578
/,015
/,+14
2314;8
/,015
/,+17
2317;8
/,01D
/,+15;
2315;;8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
6
782'"9:;"3<
')*+/%)=>+-?1@2
E5FGH>.I=+J+%K'LL'B%,M
E4F(*NO=%,M.3+JP6PLL
QE:FRP3+)ST,UE9F=+*.HP6
P3$'%KMO63 +V63W#%KB+U
E7FXMYEDF2B%,M'O2!H30++Z"6
'[% \J%'6!++)!I'
*O2!H\I!'!Q
]B]^_.ECF2B%,M'O`IMa\
""B=%6b'%[c%[d 3&'''!
-!I&e6B3$' 
+.EfF2B%,M'O"\IM P]B>g=6
B \.h++[3[iI%/%jk'BdH
$]B>PElF2B%,M(3[3 L+]B>3KTR6
==(3[d=.a!0
mE5;FQ3Ma-OP+)%KI!3-\%KH
VE55F^*.PPOP%K''+)%,.$
B%,M6PIM3Q'ZQ
E2V2MBMnb'^op[3F
1A9;B"3<2R'$=[''3VU
1AC9;"3<2kq@dBo!@ !"!#$
%&"''#0EDF=0ElF
1:r9;B"3<2kq@='3B%,MU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1Dr9;"3<2/BNq@>0P1sGH>.I=+J+%K
'LL'B%,Mskq@o&-B%,M
='U
78C2,&-.)*+9E;"3<2
1r9C;"3<2(dB='JB%BN>SNJ+
>+++ K%KV+J')%,
1Cr9B;"3<2/IPM@>3+$62d+$)%,
+JP>%KBtu(dB0V02%I3HB2@
3+$3+%!g]+B
FGHIJK
782'"9:;"3<
1
E;67+F
iV1@3
1C
E56;+F
j!#$%&"''#0EDF=0
ElF1iv3_HQ
2!"1H+H>a36*e
3M,H`B=.=w'%K
3 I=>J\!0
1:
E;67+F
2B%,M3!%BN6J6!!%,6
)a3-'od)>H>6$'
P
1D
E56;+F
(/PP>!xI!+')
12B%,M#P!)=%BN'
.#=V)3%!''.j..
.NO=%,M3+JP6PL
Q2B%,M#P!)VK6#P!)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 K
!o&-B%,M1aJNJH
>PVI= 2!['!+M+=
%!%,2B%,MIM3Q'ZQ
Za3L[o!3'0+)!NQ
+)!3+Q
78C2,&-.)*+9E;"3<
1B
E46;+F
yV
R++ 1I'I!6S+,'.+,$+)
+"'P6$3+>JP'_T.
'P
zR++ PW]*3ITa )
JJ+M+{.6IMP>+++ 6
Q%|IMP)3K3+IPP$
M
i0V
.P++ +-P)3K3+6*,
='od)X+{'. '.K+
+ +JZV3PP'odM6'H-
!
XP++ 6Q+-P%KI J6`
3 6$]\IPIIt-=M
R++ IMQ'.%,,+WI='
Q}3B6V3ZB'0+J>!@,
~
XMP++ '.%|T 3  6M@6
3•IMJ+HB$SNK%K').
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 10
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Vận dụng Tổng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận diện - Hiểu được hiểu
phương thức nội dung bài
văn bản biểu đạt của học mà văn văn bản. bản muốn gửi - Chỉ ra và tới người đọc. nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản. - Số Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 4 câu:
Số điểm: 1,5 Số điểm: 1,5 Số điểm: 3 - Số Tỉ lệ: 15% Tỉ lệ: 15% Tỉ lệ: 30% điểm: - Tỉ lệ: Tạo lập Viết đoạn Tạo lập văn văn bản văn với bản nghị
chủ đề cho luận về một sẵn. tác phẩm

truyện. - Số Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 7 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 70% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 6 câu:
Số điểm: 1,5 Số điểm: 1,5 Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 10
Tổng số Tỉ lệ: 15% Tỉ lệ: 15% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
(1) Rất nhiều người kiếm tìm sự an toàn và chắc chắn trong tư duy số đông.
(2) Họ nghĩ rằng nếu số đông người đang làm việc gì đó, việc đó chắc chắn phải
đúng. (3) Đó phải chăng là một ý tưởng tốt? (4) Nếu mọi người chấp nhận nó, phải
chăng đó là biểu tượng cho sự công bằng, liêm chính, lòng từ bi và sự nhạy cảm?
(5) Không hẳn. (6) Tư duy số đông cho rằng Trái đất là tâm điểm của vũ trụ, nhưng
Copernicus nghiên cứu những vì sao, các hành tinh và chứng minh một cách khoa
học rằng Trái đất và những hành tinh khác trong thái dương hệ của chúng ta đang
quay quanh Mặt trời. (7) Tư duy số đông cho rằng phẫu thuật không cần những
dụng cụ y tế sạch, nhưng Joseph Lister đã nghiên cứu tỉ lệ tử vong cao trong các
bệnh viện và giới thiệu biện pháp khử trùng, ngay lập tức cứu được bao nhiêu
mạng người. (8) Tư duy số đông cho rằng phụ nữ không nên có quyền bỏ phiếu,
tuy nhiên những người như Emmeline Pankhurst và Susan B.Anthony đã đấu tranh
và giành được quyền đó. (9) Tư duy số đông đưa Hitler lên nắm quyền lực ở Đức,
nhưng đế chế của Hitler đã giết hại hàng triệu người và gần như tàn phá cả châu
Âu. (10) Chúng ta luôn cần nhớ rằng có một sự khác biệt lớn giữa sự chấp nhận và
trí tuệ. (11) Mọi người có thể nói rằng có sự an toàn trong một số trường hợp tư
duy số đông, nhưng nó không phải lúc nào cũng đúng.
(Trích Tôi tư duy tôi thành đạt – John Maxwel)
Câu 1 (0,5 điểm): Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt nào là chính?
Câu 2 (1,0 điểm): Anh/chị hãy xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được
sử dụng trong đoạn văn từ câu (6) đến câu (9).
Câu 3 (0,5 điểm): Anh/ chị hiểu như thế nào là tư duy số đông?


Câu 4 (1,0 điểm): Suy nghĩ của anh/chị về câu nói: "Rất nhiều người kiếm tìm sự
an toàn và chắc chắn trong tư duy số đông". Anh/chị ứng xử với tư duy số đông như thế nào?
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm):
Câu 1 (2,0 điểm): Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tìm ra
niềm đam mê thực sự của chính mình trong cuộc sống
Câu 2 (5,0 điểm): Sau khi có cô thị về làm vợ, Tràng đã cảm nhận được cuộc sống
của mình có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Hãy phân tích nhân vật Tràng sau khi lấy Thị
làm vợ để làm sáng tỏ quan điểm này. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm) Câu 1
Phương thức biểu đạt chính: nghị luận. (0,5 điểm) Câu 2
- Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn từ câu (6) đến câu (1,0 điểm) (9): Phép lặp cấu trúc
- Tác dụng: Nhấn mạnh vấn đề cần bàn luận, giọng điệu hùng
biện lôi cuốn hấp dẫn thể hiện nhiệt huyết của người viết; tạo sự
liên kết về hình thức giữa các câ Câu 3
Tư duy số đông là cách suy nghĩ, nhìn nhận, đánh giá của đa số, (0,5 điểm)
của đại bộ phận tầng lớp trong xã hội về vấn đề, hiện tượng nào đó. Câu 4
- HS có thể có nhiều cách diễn đạt khác nhau nhưng đảm bảo nội (1,0 điểm)
dung: Tư duy số đông vừa có tác động đến suy nghĩ của con
người vừa hạn chế tính độc lập sáng tạo của con người. Bời người
ta thường nghĩ rằng nếu số đông làm việc gì đó, việc đó chắc phải
đúng. Tư duy số đông vừa có tác động tích cực, vừa có tác động


zalo Nhắn tin Zalo